ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Professor and the Madman ศาสตราจารย์กับปราชญ์วิกลจริต (2019) [ พากย์ไทย ]

The Professor and the Madman
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Professor and the Madman ศาสตราจารย์กับปราชญ์วิกลจริต (2019) [ พากย์ไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : The Professor and the Madman  ศาสตราจารย์กับปราชญ์วิกลจริต
แนว/ประเภท : Biography,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Farhad Safinia
บทภาพยนตร์ : John Boorman,  Todd Komarnicki 
นักแสดง : Mel Gibson ,  Sean Penn,  Eddie Marsan,  Natalie Dormer
วันที่ออกฉาย : 15 March 2019
 
 
 
 

เส้นทางการผลิต Oxford English Dictionary เล่มแรกของโลกอันใช้เวลารวบรวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษทั้งหมด ยาวนานกว่า 70 ปี ชวนติดตาม ตื่นเต้น และสนุกอย่างคาดไม่ถึง เรื่องราวของบุรุษลึกลับผู้อยู่บื้องหลังการจัดทำพจนานุกรมออกฟอร์ด เบื้องหลังความยิ่งใหญ่ของมิตรภาพที่งดงาม  และความวิกลจริตอันบ้าคลั่งสมจริง

 

 

 

 

IMDB : tt5932728

คะแนน : 7.3

รับชม : 1121 ครั้ง

เล่น : 252 ครั้ง



 
 
 
ผลงานดราม่าดัดแปลงจากเรื่องจริงว่าด้วยอัจฉริยะผู้อยู่เบื้องหลังการสร้าง Dictionary Oxford เล่มแรกของโลก ผลงานการกำกับของ  Farhad Safinia (as P.B. Shemran) รับบทนำโดย Mel Gibson และ Sean Penn ร่วมด้วย Natalie Dormer, Jeremy Irvine เรื่องราวเบื้องหลังความยิ่งใหญ่ของมิตรภาพที่งดงามและความวิกลจริตอันบ้าคลั่งสมจริง ที่จะทำให้คุณได้รู้เรื่องราวอันด้านหนึ่งของประวัติศาสตร์ที่รับรองว่าต่างจากด้านที่เคยได้ยิน ได้เห็นมาแน่นอน
 
 
ตัวหนังว่าด้วยเรื่องราวของ ศาสตราจารย์ James Murray ผู้อยู่เบื้องหลังงานที่เรียกได้ว่าไม่มีใครกล้าทำนอกจากคนไม่ธรรมดาและคนบ้าเท่านั้น โครงการนั้นก็คือ "พจนานุกรมอังกฤษออกซฟอร์ด" ซึ่งถือกันว่าเป็นพจนานุกรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เป็นหลักปักยึดที่ยาวนานของภาษาอังกฤษ ซึ่งกินเวลาในการจัดทำนานกว่า70ปี จึงแล้วเสร็จสมบูรณ์ ให้ผู้อ่านทุกคนได้เปิดใช้กันอย่างสะดวกสบายมือ แต่เบื้องหลังอภิโครงการนี้ กลับเป็นเรื่องราวความเศร้าที่เปี่ยมล้นไปด้วยความเห็นอกเห็นใจ และความประทับใจของปราชญ์ผู้เฒ่าสองท่าน ท่านหนึ่งคือ ดร.เจมส์ เมอร์เรย์ ผู้เติบโตมากับการใส่ใจศึกษา ใฝ่รู้เกี่ยวกับภาษาอยู่ตลอดเวลา จนกลายเป็นผู้ทรงภูมิทางด้านภาษา เป็นผู้ที่เมื่อเติบใหญ่ได้เป็นผู้มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักและนับหน้าถือตา แต่กับอีกท่านหนึ่งนั่นคือ นายแพทย์วิลเลียม เชสเตอร์ ไมเนอร์ อดีตศัลยแพทย์ประจำกองทัพสหรัฐ ผู้ผ่านศึกสงครามกลางเมืองของประเทศแม่ สงครามของฝ่ายเหนือและฝ่ายใต้ ซึ่งเค้าได้เข้าสังกัดกองทัพฝ่ายเหนือ จากเหตุการณ์ระหว่างสงคราม สู่ความทรงจำฝังใจในวัยเด็กที่เกาะศรีลังกายามเห็นผู้หญิงเปลือยอกแหวกว่ายน้ำทะเล นำไปสู่โรคร้ายที่เกาะกินชีวิตของเค้าเกือบทั้งชีวิต และเหตุการณ์ที่น่าสพรึงและน่าจดจำมากหลาย ในช่วงชีวิตของปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่สองท่านและงานที่ร่วมสร้างจนเกือบแล้วเสร็จ
 
ตัวหนังได้ถ่ายทอดเรื่องราวของบุคคลประวัติศาสตร์นี้ได้อย่างลงตัวและน่าติดตาม ถ้าดูจบแล้วจะทำให้เรารู้สึกซาบซึ้ง และมหัศจรรย์ในหัวใจอย่างเต็มเปี่ยม ว่ากว่าที่คนๆหนึ่งจะสามารถทำหนังสือออกมาได้สำเร็จนั้น ต้องใช้ความพยายาม ความทุ่มเท และแรงกายแรงใจมากขนาดไหน ต้องเข้ามาดูเรื่องราวเหล่านั้น