ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Maboroshi | มาโบโรชิ

Maboroshi | มาโบโรชิ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแอนนิเมชั่น , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : Maboroshi | มาโบโรชิ

ชื่อภาพยนตร์ : Maboroshi | มาโบโรชิ
แนว/ประเภท : Drama,  Animation,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Mari Okada
บทภาพยนตร์ : Mari Okada
นักแสดง : Junya Enoki,  Reina Ueda,  Misaki Kuno
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

เหตุระเบิดในโรงงานทำให้เมืองเล็กๆ เมืองหนึ่งกลายเป็นน้ำแข็งที่อยู่เหนือกาลเวลา มาซามุเนะวัย 14 ปี และเพื่อนๆ จึงพยายามรับมือกับความเป็นจริงที่ล่มสลายลงอย่างรวดเร็ว

 

Alice to Tres Maboroshi Kojo Anime-Film enthüllt Teaser, Visual und  konkreten Starttermin - Crunchyroll News

IMDB : tt14935892

คะแนน : 8.1

รับชม : 883 ครั้ง

เล่น : 208 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Maboroshi หรือ Alice to Therese no Maboroshi Koujou ยังถือเป็นภาพยนตร์ออริจินัลเรื่องแรกของทางสตูดิโอ MAPPA อีกด้วย

 

เหตุการณ์ระเบิดที่โรงงานถลุงเหล็กทำให้เมืองมิฟุเสะกลายเป็นเขตแดนปิดตายที่กาลเวลาและฤดูกาลได้หยุดลงอย่างถาวร ชาวเมืองถูกสั่งห้ามไม่ให้สร้างความเปลี่ยนแปลงใดๆ ห้ามตกหลุมรัก ห้ามเริ่มวาดฝันที่แตกต่างออกไปจากเดิม…ภายใต้กฎที่ฟังดูไร้เหตุผล ก็ได้มีเหตุการณ์ประหลาดอีกหนึ่งเหตุการณ์ปรากฏขึ้น นั่นก็คือสายลมที่มีรูปร่างเหมือนกับ “หมาป่า” ซึ่งพุ่งเข้าหาชาวเมืองมิฟุเสะก่อนจะหายขึ้นไปยังท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยรอยแตกร้าวอย่างเป็นปริศนา

 

ต้องยอมรับเลยว่าแม้ Maboroshi จะเปิดเรื่องมาพร้อมกับปริศนามากมายที่อาจสร้างความกังวลใจให้กับเหล่าผู้ชมว่าจะเฉลยปริศนาทั้งหมดได้ภายในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงหรือไม่ แต่วิธีการเล่าเรื่องและเฉลยที่มาที่ไปของเหตุการณ์ประหลาดทั้งหลายนั้นเรียกได้ว่าใส่มาค่อนข้างถูกที่ ถูกเวลา แถมยังพอเหลือพื้นที่ให้ผู้ชมสามารถตีความสัญญะต่างๆ ในเรื่องได้อีกทอดหนึ่งอีกต่างหาก

 

หากจะให้สรุปสั้นๆ แล้ว Maboroshi ก็คือภาพยนตร์ที่จะรับชมเพื่อความบันเทิงก็ดี แต่หากต้องการจะเข้าใจโลกประหลาดแห่งนี้มากขึ้น ผู้ชมก็สามารถวิเคราะห์สัญญะต่างๆ ได้อย่างอิสระเช่นกัน ซึ่งส่วนตัวแล้วน้องนกค่อนข้างเอนจอยกับภาพยนตร์เรื่องนี้มากๆ โดยเฉพาะ World Building ที่มีกลิ่นอายระหว่างความเป็นไซไฟและเหตุการณ์เหนือธรรมชาติ ส่วนในพาร์ตโรแมนติกนั้นต้องบอกว่า…น้องนกดันไปชอบของแถมที่ติดมามากกว่า (ฮา) ว่าแล้วก็อย่าลืมไปพิสูจน์ผลงานเรื่องนี้ได้บนแอปสตรีมมิ่ง Netflix

 

Maboroshi (2023) | MUBI