ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Big Lebowski | บิ๊ก เลโบสกี

The Big Lebowski | บิ๊ก เลโบสกี
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : The Big Lebowski | บิ๊ก เลโบสกี

ชื่อภาพยนตร์ : The Big Lebowski | บิ๊ก เลโบสกี
แนว/ประเภท : Short,  Action
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Joel Coen,  Ethan Coen
บทภาพยนตร์ : Joel Coen,  Ethan Coen
นักแสดง : Jeff Bridges,  John Goodman,  Julianne Moore
วันที่ออกฉาย : 1998

 

 

 

เจฟฟ์ชายที่ชอบชีวิตสบายๆ ไม่จริงจัง ที่เรียกตัวเองว่า “เดอะ ดู๊ด” (The Dude) หรือ ไอ้เพื่อนประมาณนั้น… ที่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องวุ่นๆ เมื่อชื่อและนามสกุลดันไปเหมือนกันกับมหาเศรษฐีเด๊ะ และเมียของมหาเศรษฐีไปก่อเรื่องเอาไว้ ทำให้ความอลม่านมาลงเอยกับ The Dude

 

The big Lebowski | 1998

IMDB : tt0118715

คะแนน : 10

รับชม : 85 ครั้ง

เล่น : 45 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังนำเราไปลิ้มรสความพิสดารของตัวละครต่างๆที่ไหลเวียนอยู่ในเมือง Los Angeles พ้นไปจากรูปแบบยูนิฟอร์ม โดยมีตัวละครหลักอย่าง The Dude คือชายที่ไม่มีงานทำเป็นหลัก โดยผู้กำกับนำเสนอตัวละคร ปรุงแต่งให้เขามีอัตลักษณ์นอกตำราเรียน(รวมถึงตัวละครอื่นๆ)และทำให้เรารู้สึกมึนตึบเหมือนหลงเข้าไปอ่านหนังสือโบราณ พร้อมทั้งยังกลบเกลื่อนใจความหนังผ่านเรื่องวุ่นวายต่างๆ

     โดยนำเอาสัญญะทางสังคมเรื่องคุณค่าและวัฒนธรรมของแต่ละช่วงสมัย ติดตัวไปกลับแอ็คของตัวละคร เช่น The dude ที่ผ่านพ้นกระแสนิยมไปแล้ว แต่ก็ยังมีอยู่ให้เห็น เช่น ลูกทุ่ง,ลูกกรุงหรือเพื่อชีวิต ผ่านกลวิธีและพยายามเล่นกลับปรากฏการณ์เหลียวหลังและขำไปข้างหน้า เหมือนนำเราไปพบเจอกลับใครคนหนึ่งหลังบ้วนน้ำหมากเสร็จก็กำลังดูดน้ำโค๊กล้างคอภายในร้าน KFC ที่ผูกติดกลับแบล็คกราวด์ของสังคมอเมริกันช่วงกระแสวัฒนธรรมที่ตายแล้ว เช่น "dud,dude,dudde"dressed หรือ Cowboy ควบคู่ทั้งแนวทางคอมเมดี้และอาชญกรรมเป็นตัวเดินเรื่อง

 

The Big Lebowski (1998) | ART IN THE MOVIES