ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Holdovers

The Holdovers
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Holdovers

ชื่อภาพยนตร์ : The Holdovers
แนว/ประเภท : Drama,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Alexander Payne
บทภาพยนตร์ : David Hemingson
นักแสดง : Paul Giamatti,  Da'Vine Joy Randolph,  Dominic Sessa
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

เมื่อใกล้ถึงเทศกาลคริสต์มาส ศาสตราจารย์ฮันแฮม (พอล จิอาแมตติ) จอมเจ้าเล่ห์รู้สึกรำคาญแต่ก็ไม่แปลกใจเมื่อเขาได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่พี่เลี้ยงเด็กให้กับนักโทษ นักเรียน พวกเขาจะไม่กลับบ้านไปหาครอบครัวในช่วงสองสัปดาห์ของช่วงปิดเทอมการศึกษา ทีมงานที่คลั่งไคล้นี้รวมถึงแองกัส (โดมินิก เซสซา) เด็กอายุ 15 ปีที่มีจิตใจเฉียบแหลมและชอบทำลายตนเอง แมรี่ (ดาไวน์ จอย แรนดอล์ฟ) ผู้จัดการโรงอาหารที่ทำงานมายาวนานต้องทนกับวันหยุดพักผ่อนครั้งแรกเพียงลำพังนับตั้งแต่ลูกชายวัย 19 ปีของเธอ (และเพิ่งสำเร็จการศึกษาจากบาร์ตัน) เสียชีวิตในสงครามเวียดนาม 

 

The Holdovers' | Anatomy of a Scene - The New York Times

IMDB : tt14849194

คะแนน : 7.7

รับชม : 432 ครั้ง

เล่น : 120 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังม้ามืดและเป็นหนึ่งในหนังที่เราทำนายไว้ตั้งนานแล้วว่ามันจะเป็นหนึ่งในหนังที่ได้ชิงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากออสการ์

 

ทั้ง Paul Hunham (Paul Giamatti) และ Angus Tully (Dominic Sessa) กำลังวางแผนที่จะออกจาก Barton Academy เพื่อพักร้อนสองสัปดาห์ระหว่างภาคเรียน พวกเขาพร้อมที่จะใช้เวลาในช่วงวันหยุด โดยเฉพาะแองกัสได้รับสัญญาว่าจะเดินทางไปบอสตัน นอกเหนือจากวันหยุดพักผ่อนในเซนต์คิตส์ ในทางกลับกัน แมรี (ดี'ไวน์ จอย แรนดอล์ฟ) ไม่มีทางหนีรอดไปได้ เนื่องจากเธอมีหน้าที่ดูแลห้องครัว เธอจะคอยอยู่ข้างหลังเพื่อช่วยป้อนอาหารเด็กๆ ทุกคนที่ถูกคุมขังในช่วงวันหยุด พร้อมด้วยครูที่ดูแลดูแล เหนือพวกเขา เธอยังเสียใจกับการสูญเสียลูกชายของเธอในสงครามเวียดนามเมื่อเร็ว ๆ นี้ โรงเรียนมอบอนุสรณ์อันน่าประทับใจให้กับเขา แต่นักเรียนทุกคนก็มุ่งหน้ากลับบ้านไปหาพ่อแม่และได้รับสิทธิพิเศษตามมาทันที เหลือเพียงความโศกเศร้าเพียงไม่กี่อย่างเท่านั้น

 

น่าเสียดายสำหรับลีดอีกสองคนของเรา พอลและแองกัส ตอนนี้รวมพวกเขาด้วย พอลได้รับเลือกให้เข้ามาแทนที่ครูคนเดิมที่ถูกกล่าวหาว่าดูแลผู้ถือครอง (ซึ่งโกหกว่าทำไมเขาอยู่ไม่ได้) เพราะเขาทำให้อาจารย์ใหญ่โกรธหลายครั้งเกินไป ในทางกลับกัน แม่ของเขาบอกแองกัสว่าเธอและพ่อเลี้ยงคนใหม่ของเขาจะจัดฮันนีมูนล่าช้า แทนที่จะไปทริปกับครอบครัวตามสัญญา ที่แย่กว่านั้นคือ ดูเหมือนว่าทั้งคู่จะสามารถหลีกหนีจากนรกส่วนตัวได้เมื่อหนึ่งในผู้คุมขังโน้มน้าวให้พ่อของเขาพาทุกคนไปเล่นสกีโดยได้รับอนุญาตจากพ่อแม่ แต่เมื่อไม่สามารถติดต่อแม่ของแองกัสได้ (อาจจะกำลังอาบแดดอยู่บนเกาะที่ลูกชายของเธอฝันถึง) เขาก็ไปไม่ได้ พอลจึงต้องป้วนเปี้ยนไปด้วย ชายทั้งสองไม่พอใจกับสถานการณ์นี้ ทั้งสองโกรธคนที่พวกเขาเชื่อว่ามีความรับผิดชอบ และรู้สึกว่าสถานการณ์อยู่นอกเหนือการควบคุมของพวกเขาโดยสิ้นเชิง มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่ถูกต้อง

 

The Holdovers is the best movie of the year | CBC News

 

แก่นของภาพยนตร์เรื่องนี้คือความสัมพันธ์ระหว่างชายสองคนนี้ พอลเป็นครู แต่เขาขมขื่นและหยิ่งมากจนเขาอยากจะยินดีกับความล้มเหลวของนักเรียนและทำให้พวกเขามีความสุขมากกว่าการสอนจริงๆ ในทางกลับกัน แองกัสอาจเป็นนักเรียนที่ดีที่สุดของเขาในรอบหลายปี แต่ทัศนคติของเขาทำให้เขาทนไม่ไหว เขาเด้งจากโรงเรียนหนึ่งไปอีกโรงเรียนหนึ่งและดูเหมือนจะควบคุมตัวเองไม่เพียงพอที่จะป้องกันไม่ให้ถูกไล่ออก แม้ว่าเขาจะรู้ว่าความผิดพลาดอีกครั้งจะส่งเขาไปโรงเรียนประจำก็ตาม