ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Mr. & Mrs. Smith นายและนางคู่พิฆาต 2005 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Mr. & Mrs. Smith นายและนางคู่พิฆาต 2005 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Mr. & Mrs. Smith นายและนางคู่พิฆาต 2005 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Mr. & Mrs. Smith นายและนางคู่พิฆาต 2005 เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ จอห์นกับเจน สมิธ เป็นคู่สามีภรรยาธรรมดาๆ ที่มีชีวิตแต่งงานจืดชืดเรียบง่าย ทว่า ต่างฝ่ายต่างก็ซ่อนบางอย่างที่อีกฝ่ายถึงกับยอมฆ่าให้ตายเพื่อให้ได้คำตอบ : แท้ที่จริงนายและนางสมิธคือนักสังหารมืออาชีพค่าตัวแพง และทั้งคู่ต่างทำงานให้กับองค์กรที่เป็นคู่แข่งขัน นายและนางสมิธค้นพบแหล่งความตื่นเต้นแห่งใหม่ในชีวิตแต่งงาน เมื่อพวกเขาถูกว่าจ้างให้สังหารอีกฝ่ายหนึ่ง...และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความสนุก ที่ทำให้เกิดแอ็คชั่นแห่งสุดยอดความตื่นเต้น เมื่อนายและนางสมิธได้ใช้ฝีมือที่เชี่ยวชาญอย่างหาตัวจับยากของพวกเขาในชีวิตแต่งงานและการทดสอบขั้นสุดยอด แบรด พิตต์ และแอนเจลิน่า โจลี่ แสดงนำในเรื่อง MR. AND MRS. SMITH ผลงานภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยสุดเซ็กซี่ ที่เต็มไปด้วยการเดินทางรอบโลก สเปเชียลเอ็ฟเฟ็คชั้นเยี่ยม และการแสดงสตันท์เหลือเชื่อ อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์คอมเมดี้ที่มีตัวละครที่ไม่ธรรมดาซึ่งต้องเผชิญหน้ากับปัญหาธรรมดาๆ  

IMDB : tt0343818

คะแนน : 7.1

รับชม : 3985 ครั้ง

เล่น : 1767 ครั้ง




     หลังจากที่ผมได้ดู John Wick: Chapter 3 - Parabellum ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ในฉากที่ Reeves กับ Berry ต้องเข้าฉากบู๊ด้วยกัน มันทำให้ผมหวนคิดถึงหนังเรื่องนี้ตลอดเวลาเลยครับ

    หนังเล่าเรื่องราวของจอห์น (แบรด พิตต์) กับ เจน สมิธ (แอนเจลิน่า โจลี่) ที่เป็นคู่สามีภรรยาธรรมดาๆ ที่มีชีวิตแต่งงานจืดชืดเรียบง่าย ทว่า ต่างฝ่ายต่างก็ซ่อนบางอย่าง ที่อีกฝ่ายถึงกับยอมฆ่าให้ตายเพื่อให้ได้คำตอบ : แท้ที่จริงนายและนางสมิธ คือนักสังหารมืออาชีพค่าตัวแพง และทั้งคู่ต่างทำงานให้กับองค์กรที่เป็นคู่แข่งขัน
นายและนางสมิธค้นพบแหล่งความตื่นเต้นแห่งใหม่ในชีวิตแต่งงาน เมื่อพวกเขาถูกว่าจ้างให้สังหารอีกฝ่ายหนึ่ง... และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความสนุก ที่ทำให้เกิดแอ็คชั่นแห่งสุดยอดความตื่นเต้น เมื่อนายและนางสมิธได้ใช้ฝีมือที่เชี่ยวชาญ อย่างหาตัวจับยากของพวกเขา ในชีวิตแต่งงาน และการทดสอบขั้นสุดยอด!

     หนังกำกับโดย Doug Liman ที่เคยฝากผลงานแอคชั่นยอดเยี่ยมอย่าง The Bourne Identity ซึ่งงานแอคชั่นแกมีเอกลักษณ์ส่วนตัวครับ นั่นคือการสู้แบบระยะประชิด มาเรื่องนี้จะเน้นใช้ปืนเยอะหน่อยแต่ก็ยังคงความมันส์ไว้อยู่ครับ

     ถ้าใครชอบแอคชั่นเรื่องนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ในระดับนึงครับ มีฉากการใช้ปืนที่ค่อนข้างเท่ห์ และอาวุธแต่ละอย่างที่เอามาใช้นี่มันโคตรไฮเทคเลย(ในสมัยนั้น) ช่วงแรกจะไม่ได้เยอะอะไรมาก แต่ช่วงกลางถึงท้ายเรื่องนี่จัดหนักมากครับ ยิ่งท้ายเรื่องที่สู้กันในห้างนี้มันส์เหลือหลายเลยพ่อคู้นนนนนนนนนน

^
^
^

แต่สำหรับผม แอคชั่นโดนใจ แต่ที่โดนใจกว่าแอคชั่นก็คือบทครับ

     ผมไม่ได้หมายความว่าบทมันสมบูรณ์แบบนะครับ เพราะมันอาจจะมีบางจุดที่ไม่ Make Sense บ้างประปราย แต่ผมชอบตรงที่ผู้เขียนบทแกตีความชีวิตคู่ของพระนางออกมาได้เจ็บแสบและโดนใจคนมีครอบครัวมากๆ เพราะการดูหนังเรื่องนี้มันก็เหมือนเราดูตัวเองในกระจกอ่ะครับ เชื่อเลยว่าคนที่แต่งงานแล้วทุกคนดูแล้วจะคิดแน่นอนว่า"อะไรมันจะเรียลขนาดนี้555"

     ไม่ว่าใครที่แต่งงานแล้วและจะทำงานอะไรก็ตาม มันย่อมมีปัญหาทางการงานและกลายมาเป็นปัญหาชีวิตคู่แน่นอนครับ ขนาดเรื่องกลับบ้านดึกยังหยิบมาเป็นประเด็นดราม่าผัวเมียได้เลย555 และนี่ก็ไม่รอดครับ ขนาดเป็นมือปืนหรือนักฆ่ามหากาฬยังหนีไม่พ้นปัญหาชีวิตคู่เลย และพอหนังเริ่มมีฉากแอคชั่นมาผสมกับประเด็นผัวเมียเนี่ย แม่คุณเอ้ยยยยยยย!!!!! มันช่างมันส์อะไรเยี่ยงนี้

     ผมว่าคนเขียนบทเก่งว่ะ ที่ผสมผสานฉากแอคชั่นกับมุขตลกผัวเมียออกมาได้กลมกล่อมขนาดนี้ แอคชั่นก็มันส์ระห่ำครับ ส่วนมุขตลกก็ไม่ได้เล่นใหญ่อะไรมาก แต่ว่าสัมฤทธิ์ผลมาก(ส่วนตัวขำหลายมุขมาก เช่น "We Need to Talk!", "NO!", "312", "Turn Left" ฯลฯ) และมันมีแบบนี้ทั้งเรื่องครับ คนชอบแบบนี้อย่างผมมันจะไปเกลียดลงได้ยังไงล่ะ แต่ที่ชอบแบบ 10/10 เลยคือฉากยิงกันในบ้านกับฉากขับรถยิงกันตอนกลางเรื่องครับ ฉากในบ้านนี่โคตรมันส์ครับ มันส์มาก ผัวเมียคู่นี้ตีกันบ้านแตกสมชื่อจริงๆ และฉากที่ยิงกันกลางถนนนี่ก็ผมขำแล้วขำอีกครับ ขนาดอยู่ในสถานการณ์ที่เสี่ยงตายขนาดนี้ พวกเอ็งยังจะเถียงกันเรื่องแต่งงานมาก่อนอีกหรอ555 และมุมกล้องกับ Sound Effect คืออำนวยความฮามากครับ ก่อนที่จะมากรี้ดแตกในฉากยิงกันในห้าง OMG!!! ฉากนี้เท่ห์มากเลยอ่ะพ่อคู้นนนนน บวกกับเพลงประกอบนี่ยังกะสองคนนี้เต้นรำกันอยู่เลย ฉากที่ว่านี่อาจจะมองเป็นสองแบบครับ แบบแรกก็คือมองเป็นฉากยิงกันธรรมดา แบบที่สองก็คือมองเป็นฉากการแสดวความรักของทั้งสองคนที่พร้อมจะปกป้องกันเสมอเวลาที่เจอกับเรื่องร้ายๆ(ปัญหาชีวิต) และพอทั้งสองแก้ปัญหาร่วมกัน ก็จะก้าวข้ามปัญหาได้ตลอด คนเขียนบทเยี่ยมครับ!!!

     Pitt กับ Jolie คือทีมเวิร์คครับ คนนึงก็เท่ห์มาดกวน อีกคนก็สวยแบบสตรอง พอมาอยู่ในจอเดียวกันมันลงตัวมากครับ ทั้งสองคนนี้สามารถตรึงคนดูได้อยู่หมัดเลย และเคมีของทั้งสองมันดูสนุกมากครับ ขนาดแค่สองคนนี้คุยกันเฉยๆ ยังดูสนุกเลย อ้อ ไหนๆ ก็พูดถึงละขอเสริมอีกมุขครับ ผมชอบมากเลยนะไอ้มุข "เกลือวางอยู่กลางโต๊ะ" เนี่ย เป็นมุขจับผิดผัวที่เด็ดดวงที่สุดแล้วในโลก(ภาพยนตร์)นี้555

     อันนี้คือความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ใครที่ไม่ชอบก็คิดต่างได้นะครับ(แต่ขอแค่สุภาพหน่อยก็แค่นั้น) เพราะผมชอบเรื่องนี้มากจริงๆ ถึงแม้มันจะไม่ใช่หนังที่สมบูรณ์แบบอะไรมาก แต่สำหรับผม... ผมแทบหาจุดที่ผมไม่ชอบเจอเลยครับ มันมีแต่สิ่งที่ผมชอบทั้งเรื่องเลยอ่ะ ไม่รักก็บ้าแล้วล่ะ

     สรุปสั้นๆ มันส์แบบพอดิบ ฮาแบบพอดี สาระมีแทบทั้งเรื่อง เป็นหนึ่งในหนังแอคชั่นคอมเมดี้ที่ทำออกมาได้น่าพึงพอใจครับ ใครยังไม่เคยดูไปหามาดูเสียนะครับ จะได้ฮาแบบกรามค้างเหมือนผม555