ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Deepsea challenge 2014 เจมส์ คาเมรอน ดิ่งระทึก ลึกสุดโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Deepsea challenge 2014 เจมส์ คาเมรอน ดิ่งระทึก ลึกสุดโลก เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี

เรื่องย่อ : ดูหนัง Deepsea challenge 2014 เจมส์ คาเมรอน ดิ่งระทึก ลึกสุดโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Deepsea challenge 2014 เจมส์ คาเมรอน ดิ่งระทึก ลึกสุดโลก เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Deepsea challenge 2014 เจมส์ คาเมรอน ดิ่งระทึก ลึกสุดโลก
การกลับมาสร้างความฮือฮาครั้งใหม่ให้โลกภาพยนตร์นับจาก Avatar ของผู้กำกับพันล้านฯ และ เจ้าของรางวัลออสการ์จาก Titanic “เจมส์ คาเมรอน” ในผลงานภาพยนตร์ผจญภัย-สารคดี 3 มิติ ที่จะนำ ผู้ชมเดินทางเสี่ยงชีวิตไปพร้อมกับเขา ฝ่าขีดจำกัดของท้องทะเลลึก สู่ดินแดนที่มนุษยชาติยังไม่เคยดำดิ่งไป ถึง ณ จุดที่ถือว่าลึกที่สุดของโลกกับ “Deepsea Challenge 3D” (ดีพซี ชาเลนจ์ ทรีดี)
Deepsea Challenge 3D (ดีพซี ชาเลนจ์ ทรีดี) เป็นภาพยนตร์ผจญภัย-สารคดีฟอร์มยักษ์ที่ เจมส์ คาเมรอน ร่วมกับ National Geographic (เนชันแนล จีโอกราฟฟิก) สร้างปฏิบัติการอันน่าเหลือเชื่อเท่าที่มนุษย์คนหนึ่งจะทำได้ให้ เป็นจริงในการดำดิ่งสู่ใต้มหาสมุทรที่ความลึกมากกว่า 36,000 ฟุต บริเวณมหาสมุทรมาเรียน่า ใกล้กับเกาะกวมพน่อมกับยานดำน้ำที่พัฒนาขึ้นเพื่อปฏิบัติการครั้งนี้โดยเฉพาะตามลำพัง พร้อมกับต้องฝ่าอันตรายนานัปการที่เกิดขึ้นจากความท้าทายของธรรมชาติ และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าสุดระทึก “Deepsea Challenge 3D (ดีพซี ชาเลนจ์ ทรีดี) คือภาพยนตร์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งจะสร้างทั้งแรงบันดาลใจและความประหลาดใจให้แก่ทุกคนที่ได้ชม แล้วคุณจะพบว่า โลกใบนี้ยังมีสถานที่อัศจรรย์อีกมากมายที่ยังรอให้มนุษย์ไปค้นพบ” เจมส์ คาเมรอน กล่าว

IMDB : tt2332883

คะแนน : 6.8

รับชม : 6572 ครั้ง

เล่น : 2928 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง






ก่อนอื่น ต้องคอนเฟิร์มว่า เป็นหนังสารคดี 100% จริงๆ แม้จะพยายามดราม่าเป็นระยะๆ แต่ก็อยู่ในกรอบของความเป็นจริงทั้งหมด (ตอนแรกนึกว่าจะเซอร์ไพรส์มีเ้ส้นเรื่องอะไรมากกว่านี้แบบไททานิคด้วยซ้ำ 555)

แน่นอนว่า สารคดีส่วนใหญ่ มักจะน่าเบื่อ และสารคดีเรื่องนี้ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น (แม้ประเด็นจะน่าสนใจ แต่ก็อดแอบหาวไม่ได้จริงๆ)

สำหรับ 3 มิติ ผมว่างั้นๆนะ เพราะฉากส่วนใหญ่เป็นในทะเล มันมืดๆ ไม่เห็นมิติอะไรนัก (มีสวยจริงๆ 2-3 ฉากได้) ที่ตลกคือ ไม่รู้ซับไตเติ้ลจะทำ 3 มิติบนพื้นดำไปทำไม ไม่มีประโยชน์จริงๆนะ (อ้อ เรื่องนี้ซับไตเติ้ลเขาไม่อยากให้ไปบนบังบนภาพเนื้อเรื่อง เลยทำจอให้เล็กลง พร้อมแถบดำด้านล่างไว้ขึ้นซับ แต่ข้อด้อยคือ ภาพบนจอขนาดก็เล็กลงไปด้วย) (จริงๆก็สงสัยนานแล้ว หนัง 3 มิติ ทำไมต้องทำซับไตเติ้ลให้เป็น 3 มิติด้วย กลัวไม่ใส่แว่นเหรอไงเฮอะ)





แต่ก็เป็นการเปิดหูเปิดตาไปอีกแบบ ไปเที่ยวทะเล ที่ถ้าไปจริงๆก็คงจะน่าเบื่อมาก เพราะออกทะเลที ก็ใช้เวลารอบละ 2-3 เดือน นี่ถือว่าหนังทำออกมาได้ ok แล้วนะ ย่อปฏิบัติการ ลงเหลือแค่ชั่วโมงเดียวเท่านั้น (แต่ดูหนังจบ ก็เหมือนเป็นพยานร่วมว่าปฏิบัติการสำเร็จ นึกออกแค่นั้น)



ชอบที่ถ่ายทอดตั้งแต่ความฝันในวัยเยาว์ของผู้กำกับ และขบวนการสร้างยานดำน้ำ ตั้งแต่เตาหลอมเลยทีเดียว ชอบที่พยายามดราม่า ตั้งแต่[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ (คือชอบจริงๆไม่ได้ประชด ทำให้หนังพอดูสนุกขึ้นนิดนึง)



ไม่ชอบอย่างนึง คือหนังไม่ได้ให้เครดิตนักวิทยาศาสตร์คนอื่นๆเท่าที่ควร มองว่าเป็นแค่สต๊าฟเท่านั้น ผิดกับหนังสารคดีทั่วๆไป ที่จะให้เครดิตและความน่าเชื่อถือกับนักวิทยาศาตร์เอามากๆเลยนะ (อย่างน้อยหนังสารคดีทั่วไป จะขึ้นชื่อสต๊าฟเวลาทีมงานคนนั้นๆพูดหรือให้สัมภาษณ์)




สีเขียวคาวาซากิ เป็นสีเขียวที่สวยสดใสดีจัง ชอบๆ (จะจำเฉดสีนี้ไว้ เผื่อใช้ในอนาคต)





ส่วนของห้องป้องกันความดัน เล็กมากๆ ขนาดเจมส์ผอมๆลงไปแทบจะขยับตัวไม่ได้เลย ต้องนับถือในความมุ่งมั่นของเฮียจริงๆ



นี่ถ้าเจมส์ คาเมลอน ไม่รวยจากอวตาร สงสัยคงไม่มีปฏิบัติการนี้แน่ ถือว่าเป็นการคืนกำไรให้แก่คนดูอย่างหนึ่งได้มั้ง (และเนื่องจากเจมส์ คาเมรอนเป็นนายทุนเอง เลยมีสิทธิ์ขอลงไปสำรวจคนเดียว ไม่แบ่งให้คนอื่นสำรวจเลยด้วย)



- สามมิติ คิดว่าคงมีเอาสองมิติมาแปลงในตอนหลังแน่ๆ มันไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ในบางฉากนะ
- มีโฆษณาพิสูจน์โรเล็กซ์ ว่าดำน้ำได้ลึก 36000 ฟุตได้จริงด้วยนะ สุดยอดมาก



สรรสาระ...เจมส์คาเมรอนถามนักดำน้ำคนแรกว่า ถ้าเวลาดำลงไปลึกๆ แล้วได้ยินเสียงดังแคร๊กผิดสังเกต จะทำไงดี นักดำน้ำตอบว่า ก็ลงไปต่อสิ เพราะถ้ามันผิดปกติจริง ก็คงจะไม่มีเวลาเหลือทำอะไรแล้ว

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เป้าหมายมีไว้พุ่งชน แม้จะมีอุปสรรคที่ผิดสังเกต อาจจะอันตราย แต่ก็อย่าละสายตาจากเป้าหมายเด็ดขาด



 สรุป...ใครชอบหนังสารคดี ก็คง ok, ใครที่อยากดูเพราะเจมส์ คาเมลอนกำกับ ก็ได้เห็นตาเจมส์เป็นฮีโร่ตลอดเรื่องจริงๆ


ปล. ขอบคุณตั๋วหนังฟรีจากช่องซุปเปอร์บันเทิง view finder ทรูวิชั่นช่อง 48,71 ด้วยครับ