ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Monster | มอนสเตอร์ {Kaibutsu}

Monster | มอนสเตอร์ {Kaibutsu}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Monster | มอนสเตอร์ {Kaibutsu}

ชื่อภาพยนตร์ : Monster | มอนสเตอร์ {Kaibutsu}
แนว/ประเภท : Drama,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Kore-eda Hirokazu
บทภาพยนตร์ : Yûji Sakamoto
นักแสดง : Sakura Ando,  Eita Nagayama,  Soya Kurokawa
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

เมื่อมินาโตะ ลูกชายของเธอเริ่มมีพฤติกรรมแปลก ๆ ผู้เป็นแม่จึงเริ่มรู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างแปลกไปและค้นพบว่าคุณครูคือต้นตอของเรื่องราวทั้งหมด เธอจึงบุกเข้าไปถึงโรงเรียนเพื่อที่จะรู้ให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เมื่อเรื่องราวเปิดเผยขึ้นมาต่อหน้าของผู้เป็นแม่ ความจริงอันน่าตกใจระหว่างคุณครูและเด็ก ๆ ก็ถูกเปิดเผยขึ้นมาเช่นกัน

 

Monster' review: Delicate tensions from Hirokazu Kore-eda - Los Angeles  Times

IMDB : tt23736044

คะแนน : 8.2

รับชม : 927 ครั้ง

เล่น : 220 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



MONSTER จะเป็นหนังที่ดูยากและต้องวิเคราะห์อะไรระหว่างทางหรือเปล่า? บอกได้เลยว่าที่เป็นอีกหนึ่งผลงานของโคเรเอดะ ที่น่าจะดูได้ง่ายและลื่นไหลไปตามท้องเรื่องเหมือนกับฤดูกาลต่าง ๆ ทุกองค์ประกอบในแต่ละพาร์ทของหนังล้วนมีแกนหลักนำทางไป พร้อมกับสร้างอารมณ์ให้กับคนดูได้แตกต่างไปในแต่ละส่วนอย่างชัดเจน และมาปิดท้ายด้วยบทสรุปที่กินใจทุกคน

และการแสดงก็คือปัจจัยอันเด็ดดวงที่ทำให้หนังเรื่องนี้เปล่งประกายมาก ๆ นักแสดงทุกคนล้วนแต่มีจังหวะและพื้นที่ในการขยายเรื่องราวของตัวเองได้อย่างลงตัว "ซากุระ อันโดะ" และ "เออิตะ นางะยามะ" ถือว่าเป็น 2 ตัวละครที่รับหน้าที่ทั้งเป็นตัวเชื่อมและตัวหลักในการประคับประคองเรื่องราวทั้งหมดเอาไว้ได้อย่างเยี่ยมยอด ผ่านการตีความบทในรูปแบบที่พวกเขาได้รับ และมันก็ทำออกมาได้ดีทั้งคู่

 

ขณะที่ "ยูโกะ ทานะกะ" ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวละครสุดเซอร์ไพรส์ของเรื่องนี้ ที่มอบการแสดงในลักษณะพูดน้อยต่อยหนัก การตีความและร้อยเรียงผ่านห้วงการแสดงของเธอนั้น เป็นหนึ่งในจุดที่ซับซ้อนที่สุดของหนังเรื่องนี้ ไม่ต่างกับการเป็นตัวละครที่เป็นฟองน้ำที่ซึบซับและกรองอารมณ์ความรู้สึกไปพักเอาไว้ในตัวละครที่ต้องแบกรับความเป็นผู้นำอยู๋เสมอ

ส่วนทางด้าน 2 นักแสดงเด็กดาวรุ่งก็ถือว่ามอบการแสดงที่จัดจ้านเกินวัยจริง ๆ "โซยะ คุโระคาวะ" กลายเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ที่น่าจับตามองเพราะหนังเรื่องนี้จริง ๆ การแสดงของเขาเต็มไปด้วยสิ่งที่น่าค้นหา ประสบการณ์อาจจะยังไม่มากแต่ถ่ายทอดออกมาเหมือนกับเล่นหนังมาแล้วเป็นสิบเรื่อง และเด็กคนนี้ก็ยังสามารถช่วยแบ่งเบาและแบกรับหนังเรื่องนี้เอาไว้ได้ด้วยบ่าเล็ก ๆ ของเขาได้อย่างมั่นคง

Monster (2023) | MUBI