ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Silver and the Book of Dreams | ซิลเวอร์และหนังสือแห่งความฝัน

Silver and the Book of Dreams  | ซิลเวอร์และหนังสือแห่งความฝัน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังแฟนตาซี , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Silver and the Book of Dreams | ซิลเวอร์และหนังสือแห่งความฝัน

ชื่อภาพยนตร์ : Silver and the Book of Dreams  | ซิลเวอร์และหนังสือแห่งความฝัน
แนว/ประเภท : Fantasy,  Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Helena Hufnagel
บทภาพยนตร์ : Helena Hufnagel,  Sina Flammang,  Christian Ditter
นักแสดง : Jana McKinnon,  Rhys Mannion,  Chaneil Kular
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

เมื่อลิฟย้ายมาอยู่ลอนดอน เธอได้พบกับเฮนรี่ผู้ลึกลับและกลุ่มเพื่อนของเขา ซึ่งดึงเธอเข้าไปสู่โลกแห่งการเดินทางในฝันอันน่าหลงใหล เธอและกลุ่มนักเดินทางในฝันที่เพิ่งตั้งกลุ่มประกอบพิธีกรรมเพื่อทำให้ความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขาเป็นจริง แต่มันต้องอาศัยการเสียสละอย่างยิ่งยวด

 

Silver Trailer: Dreams & Nightmares Become Reality in Prime Video Movie

IMDB : tt22037984

คะแนน : 5.5

รับชม : 389 ครั้ง

เล่น : 54 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังเยอรมันที่สร้างจากนิยายชื่อดัง โดยมีเรื่องราวท่องโลกในฝันแบบมีกฎเกณฑ์ต่างๆ เหมือนอย่าง Inception แต่เป็นแบบแฟนตาซี ซึ่งเรื่องราวก็เล่าโดยตัวละครวัยรุ่นทั้ง 5 คนที่สามารถท่องไปในฝันได้ด้วยความสามารถของหนังสือลึกลับ ซึ่งในช่วงแรกคือการท่องไปในฝันของนางเอกลิฟที่เป็นนักท่องฝันมือใหม่ และต้องเรียนรู้กฎเกณฑ์ต่างๆ อย่างห้องโถงของความฝันที่มีประตูเรียงรายอยู่คืออะไร การเปิดประตูเข้าสู่ฝันของคนอื่นต้องทำยังไง วิธีหลบหนีจากฝันร้ายของคนอื่น  ซึ่งหนังใช้เวลาช่วงครึ่งชั่วโมงแรกให้นางเอกท่องฝันทุกคืนและเรียนรู้กฎผ่านตัวละครในกลุ่ม โดยมีเฮนรี่หนุ่มเจ้าเสน่ห์ที่เป็นเหมือนพระเอกของเรื่องคอยช่วยเหลือ ซึ่งหนังให้บรรยากาศช่วงแรกนี้เหมือนแนวแฟนตาซีวัยรุ่นหวานๆ แบบหนังรักจนแอบเลี่ยนและไม่ค่อยสนุกนัก

 

ในส่วนของ CG ด้วยความที่เป็นหนังสตรีมมิ่งโดยตรง ทำให้ทุนค่อนข้างจำกัด แต่ก็ทำได้ดีอย่างห้องโถงความฝันที่ดูลึกลับมีเสน่ห์สวยมากหรือฉากตกจากความฝัน แต่หลายๆ ฉากก็เป็นการเซ็ตติ้งฉากธรรมดาไม่ได้ใช้ CG ซึ่งทำให้เรื่องนี้ไม่ได้มีฉากฝันที่มีจินตนาการล้ำมาก 

 

สรุปเป็นหนังแนวดาร์คแฟนตาซีที่ดีทีเดียว มีความซับซ้อนในเนื้อเรื่องหักมุมช่วงหลังที่แตกต่างไปจากภาพแฟนตาซีโลกสวยในครึ่งแรก แต่เรื่องจะยังคงธีมชีวิตวัยรุ่นอยู่ก็เลยมีเรื่องรักและการก้าวผ่านวัยมาเป็นการดำเนินเรื่องหลักที่ดูไม่แปลกใหม่เท่านั้น แต่ก็ยังมีส่วนที่เชื้อชวนให้ลองดูกัน

 

Review: Silver and the Book of Dreams (2023) | It's A Stampede!