ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Love at First Flood (2012) รักเอาอยู่ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Love at First Flood (2012) รักเอาอยู่ เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ :

เรื่องย่อ : ดูหนัง Love at First Flood (2012) รักเอาอยู่ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Love at First Flood (2012) รักเอาอยู่ เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Love at First Flood (2012) รักเอาอยู่

ภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก-คอมเมดี โดยเรื่องราวเป็นความรักของคนหนุ่มสาวที่อุบัติขึ้นในช่วงวิกฤติมหาอุทกภัย ในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2554 ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำจากเหตุการณ์อุทกภัยจริงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดในเขตปริมณฑล โดยบันทึกภาพเหตุการณ์ระหว่างน้ำท่วมไว้มากที่สุด โดยที่นักแสดงและทีมงานทุกคนต้องลุยน้ำท่วมเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งทางทีมงานผู้สร้างตั้งใจทำเรื่องนี้โดยร้อยเรียงเรื่องราวระหว่างความ รัก กับการเผชิญปัญหาน้ำท่วม และความสามัคคีเข้าไว้ด้วยกัน โดยยังได้ถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิดของผู้คนในสังคมที่ต้องประสบปัญหาร่วมกัน ในหลายแง่มุม

IMDB : tt2591732

คะแนน : 7

รับชม : 288 ครั้ง

เล่น : 26 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Love at First Flood (2012) รักเอาอยู่

กลับมาจากการดูหนังรอบสื่อเรื่อง “รักเอาอยู่” ได้ไม่นาน ก็ได้เวลามานั่งเขียนบทความนี้ จากความที่อยากดูหนังรอบสื่อกับเขาบ้าง แต่ละวัน ดูแต่หนังรอบจ่ายตังค์จนจะไม่มีเงินเหลือในกระเป๋าแล้ว โชคดีที่ได้บัตรเข้าไปดูกับเขาด้วย เลยเก็บมาเขียนฝากสักหน่อยนึง
 



หนังที่หยิบเหตุการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ มาเป็นฉากหลังของเรื่อง ในฐานะที่เป็นหนังเรื่องเดียวที่คิดจะทำเรื่องน้ำท่วมออกมา ในขณะที่ชาวบ้านเขาหยุดทำหนังเพราะสถานการณ์น้ำท่วม มันจึงกลายเป็นจุดขายที่ไม่เหมือนใครในเวลานี้

นักแสดงนำ มีเพียงคนเดียวที่หน้าเก่า นั่นคือ ฟิล์ม รัฐภูมิ นอกจากนั้นก็ถือว่าเป็นหน้าใหม่ในวงการภาพยนตร์ (แม้จะหน้าไม่เก่าแล้วจากในวงการอื่นก็ตาม) แต่ก็ต้องถือว่า จับโน่นผสมนี่ รวมๆ กันออกมาได้ดีพอสมควรในสถานการณ์ที่จำกัดด้วยเวลาเช่นนั้น เพราะถ้าไม่รีบทำ น้ำแห้งไปก็จะไม่มีโลเกชั่นให้ถ่ายได้อีก

ถุงเงิน (ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์) ชายหนุ่มนักบ่น พนักงานบริษัทเดียวกับเพื่อนซี้ขี้หลงตัวเองและไว้ผมหัวจุกอย่าง ส่างหม่อง (อ้น อัตตพงษ์ อัตตกิจกุล) ที่ต่างผจญกับเหตุการณ์น้ำท่วม และตกลงปลงใจจะไปเป็นคนจิตอาสา เพราะอยากจะไปหลีสาว เลยได้เจอกับ เม่ยสุ่ย (กอล์ฟ บุศริน หยกพรายพันธ์) AE สาวหมวยสุดห้าว ที่มี บัว (เบลล์ เบญจรัตน์) เพื่อนซี้ไปร่วมกิจกรรมจิตอาสาด้วยกัน

แรกเริ่มเดิมที ส่างหม่องเกิดชอบใจเม่ยสุ่ย แต่ถุงเงินกลับทำตัวเป็นปฏิปักษ์จนเขากลายเป็นไอ้พวกโรคจิตและโดนเม่ยสุ่ยทำร้ายเข้าหลายครั้ง แม้แต่พ่อแม่ของทั้งสองฝ่ายก็ไม่ค่อยจะลงรอยกัน แต่ไปๆ มาๆ ความที่อยู่บ้านใกล้กัน และยังต้องมีเรื่องหน้าที่การงานที่ทั้งสี่ต้องมาเจอกันอีก ความสัมพันธ์ก็เริ่มเปลี่ยนแปลง…

“รักเอาอยู่” หอบเอาภาพของกรุงเทพฯ ในมุมมองแบบเลนส์มุมกว้าง ทำให้คนกรุงเทพฯ ได้ย้อนเวลาของตนกลับไปสู่วันเวลาเมื่อปลายปี 2554 อีกครั้ง แม้ว่าเนื้อเรื่องโดยส่วนใหญ่จะไม่มีอะไรซับซ้อน เดินเรื่องอย่างราบเรียบไม่มีน่าสนใจมากนัก แต่ก็เจือไว้ด้วยมุขตลกรั่วๆ ฮาๆ ที่พาขำก๊ากอยู่หลายที จนปมทุกอย่างเริ่มขมวดมาเข้าที่เข้าทางมากขึ้น เมื่อมีตัวละครอื่นๆ เข้ามาสร้างเรื่องราว ซึ่งคงต้องยอมรับว่า ฟิล์ม ค่อนข้างแสดงได้ดีในบทแบบนี้ บทพูดที่อาจจะหยาบคายไปบ้าง และบางครั้งก็บ่อยเกินความจำเป็น หากมองข้ามผ่านไปบ้าง ก็มีมุมของความน่ารักอยู่พอสมควร โดยเฉพาะตัวเอก 4 คนนี้ค่อนข้างรับส่งกันได้ดี

นางเอกใหม่หมาดๆ อย่าง ก็อปปี้ หรือ กอล์ฟ บุศริน หยกพรายพันธ์ มีทั้งหน้าตาหมวยๆ น่ารักดี แถมยังหุ่นดีอีกต่างหาก ขณะที่อีก 2 คน ไม่ว่าจะเป็น อ้น และ เบลล์ เป็นตัวช่วยเสริมได้ประมาณหนึ่ง งานภาพก็ถือดีพอสมควร ได้มุมสวยๆ ใส่เข้ามาหลายซีนดี แต่จุดที่ผมคิดว่าเรียกคะแนนได้มากน่าจะเป็นช่วงของบทซึ้ง ที่เล่นทิ้งปมบางอย่างไว้ แล้วกลับมาเล่นปมนั้นใหม่อีกครั้ง แม้ตอนจบจะยืดเยื้อนิดๆ แต่ก็เอาอยู่ได้พอตัวเหมือนกัน

แม้ “รักเอาอยู่” จะดำเนินเรื่องไม่หวือหวา ขาดๆ เกินๆ ไปบ้าง แต่จุดที่จะเรียกคะแนนได้น่าจะเป็นช่วงซึ้ง ซึ่งทำได้ดีพอตัวเลย