ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ferrari | เฟอร์รารี่

Ferrari | เฟอร์รารี่
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : Ferrari | เฟอร์รารี่

ชื่อภาพยนตร์ : Ferrari | เฟอร์รารี่
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Michael Mann
บทภาพยนตร์ : Troy Kennedy Martin,  Brock Yates
นักแสดง : Adam Driver,  Shailene Woodley,  Giuseppe Festinese
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

 

เรื่องราวเกิดขึ้นในฤดูร้อนปี 1957 เมื่ออาณาจักรแห่งยานยนต์ของเอนโซ เฟอร์รารี่ตกอยู่ในภาวะวิกฤติ อดีตนักแข่งรถที่ผันตัวมาเป็นผู้ประกอบการต้องผลักดันตัวเองและนักแข่งให้ถึงจุดสุดยอดเมื่อพวกเขาออกตัวสู่ Mille Miglia ซึ่งเป็นการแข่งขันระยะทาง 1,000 ไมล์ที่ทรยศทั่วอิตาลี

 

Ferrari movie review: Oozes with glamour, motorsport thrills and melodrama

 

IMDB : tt3758542

คะแนน : 6.8

รับชม : 926 ครั้ง

เล่น : 277 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หลังจากนั่งแท่น Executive Producer ในหนังปี 2019 เรื่อง Ford v Ferrari ล่าสุดในปี 2023 นี้ หนึ่งในผู้กำกับที่ทรงอิทธิพลอย่าง Michael Mann ก็เตรียมปล่อยหนังเรื่องใหม่ที่เขาลงมือกำกับเองอย่าง “Ferrari” ในช่วงปลายปี โดยเบื้องต้น Ferrari จะเป็นภาพยนตร์ที่ถูกเลือกฉายเพื่อปิดเทศกาลภาพยนตร์ (Closing Night selection) New York Film Festival ครั้งที่ 61 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 15 ตุลาคม 2023 นี้

 

เรื่องราวใน Ferrari จะอิงเนื้อหามาจากหนังสืออัตชีวประวัติ Enzo Ferrari: The Man and the Machine ซึ่งเรียบเรียงโดย Brock Yates อดีตบรรณาธิการบริหารแม็กกาซีนยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ อย่าง Car and Driver ในยุค 60s

 

ตัวหนังจะโฟกัสไปที่เหตุการณ์สำคัญในช่วงปี 1957 ปีนั้นเฟอร์รารี่ได้ส่งรถ 5 คันลงแข่งรายการเอนดูรานซ์ “Mille Miglia” (1,000 ไมล์) ใช้เส้นทางรอบๆ อิตาลีซึ่งมีระยะทางรวมเกือบ 1,000 ไมล์ (992.332 ไมล์ หรือประมาณ 1,597 กม.) แม้ว่าในปีนั้นเฟอร์รารี่ในนามทีม Scuderia Ferrari จะคว้าชัยชนะจากการขับของ Piero Taruffi ด้วยเวลารวม 10.27:47 ชม. ทว่ายังมีอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ในแวดวงมอเตอร์สปอร์ตเกิดขึ้นด้วย ● ในวันนั้น Alfonso de Portago นักขับสัญชาติอังกฤษวัย 28 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมนักขับของ Scuderia Ferrari ได้ประสบอุบัติเหตุยางระเบิดขณะขับตัวแข่ง Ferrari 335 S ที่ความเร็ว 240 กม./ชม. และพุ่งเข้าชนผู้ชมที่อยู่ข้างทาง ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายคน รวมถึงตัว Alfonso de Portago เองด้วย ● สำหรับทีมนักแสดง Adam Driver จะรับบท Enzo Ferrari โดยมี Penélope Cruz รับบท Laura Ferrari คู่ชีวิตของ Enzo Ferrari ส่วนทีมนักแสดงสมทบสำคัญๆ มี Patrick Dempsey นักแสดงชื่อดังและนักขับเอนดูรานซ์รับบท Piero Taruffi และมีนักแสดงหนุ่ม Gabriel Leone รับบท Alfonso De Portago ● ขณะที่คนส่วนใหญ่กำลังตื่นเต้นและรอคอย Heat 2 ของ Michael Mann ผู้แปลเชื่อว่า Ferrari จะเป็นหนังที่คนรักรถอย่างเราๆ เฝ้ารอกันอย่างใจจดใจจ่อแน่นอน… ในเบื้องต้น Ferrari มีกำหนดฉายในสหรัฐฯ วันที่ 25 ธันวาคม 2023 ครับ บ้านเรารอลุ้นวันฉายกันได้ตามอัธยาศัย

 

Ferrari Editor Pietro Scalia Reveals Secrets Behind Scenes – The Hollywood  Reporter