ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Flavors of Youth วัยแห่งฝันงดงาม (2018) [ บรรยายไทย ]

Flavors of Youth วัยแห่งฝันงดงาม (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังดราม่า , หนัง Netflix , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Flavors of Youth วัยแห่งฝันงดงาม (2018) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Flavors of Youth วัยแห่งฝันงดงาม
แนว/ประเภท : Animation,  Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Haoling Li,  Yoshitaka Takeuch
บทภาพยนตร์ : Tyler Rhoads
นักแสดง : George Ackles,  Taito Ban,  Dorothy Elias-Fahn
วันที่ออกฉาย : 4 August 2018

 

 

เรามักนึกถึงอดีตในวัยเด็กเอาตอนที่เราเหนื่อยหรือคิดว่าปัจจุบันเราทำอะไรอยู่ ถึงเราจะรู้ว่านึกไปมันก็ไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้ แต่พอนึกถึงเมื่อก่อนทีไรก็ทำให้เริ่มคิดถึงและมีความสุขอยู่ทุกที มีอนิเมชั่นเรื่องหนึ่งที่ชวนให้ผมนึกถึงวัยเด็กครับ บางทีเราก็ลืมไปแล้วว่าเราเคยมีช่วงเวลาเหล่านั้น เอาล่ะลองกับมาทบทวนเวลาไปพร้อม ๆ กับเรื่องนี้กันเถอะครับ

 

Love, fashion and a side of noodles | Features | manoanow.org

IMDB : tt8176578

คะแนน : 6.6

รับชม : 4326 ครั้ง

เล่น : 1674 ครั้ง



 

 

เป็นอนิเมะฉายผ่านทาง Netflix ของสตูดิโอ CoMix Wave Films (ที่เคยทำ Your Name) โดยทำร่วมกับสตูดิโอประเทศจีนนาม Haoliners Animation League ได้สร้างสรรค์ผลงานอนิเมชั่น “วัยแห่งฝันงดงาม” ภาพยนตร์แนวดราม่าโรแมนติกเรื่องนี้มีระยะเวลา 1 ชั่วโมง 14 นาที โดยเวลาหนึ่งชั่วโมงที่เสียไปค่อนข้างที่จะเกิดการชวนคิดตามและได้ประโยชน์กับตัวผู้ชมในหลายแง่ครับ อนิเมะชั่นเรื่องนี้ถ่ายทอดสามเรื่องราวในความรู้สึกคล้ายกันครับ พยายามตั้งคำถามโดยอ้อมกับคนดูว่า ตลอดเวลาที่เราได้ใช้ชีวิตมา เราทำบางอย่างหล่นหายหรือคิดอะไรผิดพลาดไปหรือเปล่า ตัวละครของทั้งสามเรื่องราวจะผ่านกระบวนการทบทวนความทรงจำ การตัดสินใจ จนคลี่คลายปมของตัวเองได้ในที่สุด

 

โดยเรื่องแรก จะเล่าผ่านชายหนุ่มคนหนึ่งกับก๋วยเตี๋ยวชามเก่า ๆ ที่เคยอร่อยแสนอร่อย แต่บัดนี้ยามกาลเวลาผ่านไป เขาโตขึ้น ได้ทำงานในเมืองใหญ่ ต้องเลี้ยงดูชีวิตของตัวเอง ก็ทำให้หวนคิดถึงก๋วยเตี๋ยวที่เคยกินและความทรงจำสมัยเด็กที่ผ่านมา แม้ก๋วยเตี๋ยวจะเป็นอาหารที่มีอยู่ทั่วไปแต่ชามเก่าความรู้สึกเก่านั้นไม่สามารถหาซื้อที่ไหนกินได้อีกแล้ว

Flavors of Youth Anime Film Review – Bloom Reviews

 

เรื่องที่สองจะเล่าถึง นางแบบแฟชั่นนิตยสารชื่อดัง ซึ่งกำลังประสบปัญหาในหน้าที่การงานและความมั่นใจของเธอ เนื่องจากเธอมีอายุมากขึ้นและกำลังถูกคู่แข่งหน้าใหม่เข้ามาแย่งความนิยม ทำให้จึงเกิดการตัดสินใจว่าจะเลือกทำงานต่อไปดีหรือไม่ หรือจะหันไปอยู่กับน้องสาวของเธอ

Flavors of Youth (2018) — The Movie Database (TMDB)

 

เรื่องที่สามจะเล่าถึง สถาปนิกหนุ่มที่บังเอิญไปเจอเทปเก่าของผู้หญิงที่เคยเป็นรักแรกของเขา ซึ่งเขาไม่รู้ตัวเลยว่ามันมีอยู่บนโลกเนื่องจากเหตุบางอย่าง ทำให้เขาไม่ได้ฟังมันมานานหลายปี จนกระทั่งเปิดไปจึงนึกถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่เคยเกิดขึ้นมาได้

โดยการเรียงความสนุกสำหรับผมขอยกให้ เรื่องที่สามครับชอบมากที่สุด รองลงมาก็เรื่องที่หนึ่งและสองครับ แต่อย่างไรก็ดี ผลงานภาพ โดยเฉพาะฉากและเพลงดูมีชีวิตชีวามาก แต่ทว่าเวลาเพียงแค่สั้น ๆ ก็ทำให้เรายังไม่พอที่จะอินกับทุกเรื่องในทั้งสามเรื่องนี้ แต่ทำให้เรามีอารมณ์ร่วมด้วยเวลาแค่นี้ก็เก่งมากแล้วครับ เนื้อเรื่องดราม่าให้จนรู้สึกหน่วง ๆ แต่ยังไม่ถึงกับน้ำตาแตกอะไรแบบนั้นนะ

REVIEW - Flavors of Youth - Katsuuu

 

ความรู้สึกหลังจากดูจบของผม มันทำผมกลับไปมองตัวเองครับว่าเราผ่านอะไรมา จนมาเป็นเราจนถึงทุกวันนี้ เราได้อะไรและเสียสละอะไรไปบ้าง ผมคิดว่านอกจากความสนุก ที่อนิเมะเรื่องนี้มอบให้กับเราแล้ว ผมว่าทีมผู้สร้างน่าจะประสบความสำเร็จแล้วล่ะครับในการส่งเมสเสจอะไรบางอย่างออกไปให้ผู้ชม