ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

28 Days Later | 28 วันให้หลัง เชื้อเขมือบคน

28 Days Later | 28 วันให้หลัง เชื้อเขมือบคน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : 28 Days Later | 28 วันให้หลัง เชื้อเขมือบคน

ชื่อภาพยนตร์ : 28 Days Later | 28 วันให้หลัง เชื้อเขมือบคน
แนว/ประเภท : Drama,  Horror,  Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Danny Boyle
บทภาพยนตร์ : Alex Garland
นักแสดง : Cillian Murphy,  Naomie Harris,  Christopher Eccleston
วันที่ออกฉาย : 2002

 

 

หลังจากกลุ่มผู้ต่อสู้เพื่อสิทธิสัตว์ ได้บุกเข้าไปยังสถาบันวิจัยสัตว์เจริญพันธุ์ พวกเขาได้พบกับชิมแปนซี ที่ถูกขังและล่ามโซ่ ไว้เบื้องหน้าจอภาพจำนวนมหาศาล ที่แสดงผลของความรุนแรงอันน่าสยดสยอง พวกเขาเพิกเฉยต่อคำเตือนของนักวิจัยผู้ตื่นตระหนก ที่ว่าลิงชิมแปนซีเหล่านั้น 'ติดเชื้อ' และได้ปลดปล่อยพวกมันให้เป็นอิสระ จนเป็นเหตุให้ตกเป็นเหยื่อของการโจมตีอย่างบ้าเลือด ของบรรดาสัตว์ที่กำลังเดือดดาล เมื่อทุกคนย้ายเข้าไปพักพิงที่ตึกนั้น พวกเขาได้ค้นพบสัญญาณวิทยุอัตโนมัติ ที่คอยคนตอบรับ จากกองทหารในแมนเชสเตอร์ ซึ่งบัญชาการโดย นายพล เฮนรี่ เวสท์ (คริสโตเฟอร์ เอคเคลสตัน) ผู้อ้างว่ามี 'คำตอบ' ของการติดเชื้อ และเชื้อเชิญให้ผู้รอดชีวิตทุกคน เข้ารวมกลุ่มกับพวกเขาที่ฐานทัพปิด เมื่อไม่ทางเลือกอื่นใดอีก ทั้งกลุ่มจึงมุ่งหน้าเดินทางขึ้นเหนือ ด้วยรถแท็กซี่สีดำของแฟรงค์ โดยหารู้ไม่ว่า กำลังจะเผชิญหน้ากับสิ่งที่เลวร้ายที่สุด!

 

REVIEW: 28 Days Later [2002] | www.jaredmobarak.com

IMDB : tt0289043

คะแนน : 7.2

รับชม : 2254 ครั้ง

เล่น : 707 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ตอนเปิดดูใน Netflix ครั้งแรก คิดว่าอินเตอร์เนตที่บ้านมีปัญหาอะไรหรือเปล่า ทำไมภาพไม่ชัด คือว่า บางทีถ้าเน็ตเดี้ยงๆ ทาง Netflix จะปรับความชัดของภาพตามความเร็วเน็ตน่ะครับ นี่ถึงขนาดต้องไปรีเซ็ตเร้าเตอร์เลยทีเดียว แต่ก็พบว่ามันไม่ใช่ปัญหามาจากอินเตอร์เน็ตแล้วล่ะ

 

แต่มันเป็นความตั้งใจของผู้กำกับที่ต้องการทำภาพของหนังออกมาเป็นอย่างนี้นั่นเอง คือดูแล้วภาพแย่มากถ้าเทียบกับหนังปี 2002 อารมณ์ในภาพเหมือนเราดูมิวสิคัลฟิล์ม The Wall – Pink Floyd เมื่อ 38 ปีที่แล้ว หรือมิวสิควิดีโอยุค 70, 80 ยังไงยังงั้น

พอไปดูต้นทุนสร้างของหนังเรื่องนี้เท่ากับ $8 ล้าน ก็รู้เลยว่าหนังนี้มันหนังต้นทุนต่ำนี่นา ดารานักแสดงก็ใช่ว่าจะชื่อดัง แม้พระเอกคือ Cillian Murphy แต่ก็เข้าใจได้ว่าตอนนั้นเค้าน่าจะยังไม่ได้มีชื่อเสียงเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับปัจจุบัน

ด้วยงานภาพใช้กล้อง VDO Digital รุ่นบุกเบิก Canon XL-1 ซึ่งว่ากันว่ามันเล็กเกินไปที่จะมาถ่ายทำเป็นภาพยนตร์โดยเฉพาะบนจอใหญ่ๆ ซึ่งภาพมันก็เลยออกมาเป็นอย่างที่เห็นนั่นแหละครับ

 

Dritter Teil von „28 Days Later“ in Planung | film.at