ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง James Bond 007 Licence to Kill (1989) 007 รหัสสังหาร เต็มเรื่อง

ดูหนัง James Bond 007 Licence to Kill (1989) 007 รหัสสังหาร เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังระทึกขวัญ , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง James Bond 007 Licence to Kill (1989) 007 รหัสสังหาร เต็มเรื่อง

ดูหนัง James Bond 007 Licence to Kill (1989) 007 รหัสสังหาร เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : James Bond 007 Licence to Kill (1989) 007 รหัสสังหาร
เจมส์ บอนด์ (ทิโมธี ดัลตั้น) กลับมาอีกครั้งกับภารกิจที่อันตรายที่สุดในชีวิต เมื่อเพื่อนสนิทจากซีไอเอ, เฟลิกซ์ ไลเตอร์ (เดวิด เฮดิสัน) ถูกเจ้าพ่อค้ายาเสพย์ติดนามว่า ฟรานซ์ ซานเชซ (โรเบิร์ต เดวี่) ทำร้ายจนอาการปางตาย บอนด์จึงตัดสินใจแก้แค้นให้เพื่อนของเขาด้วยตัวเองโดยไม่สนใจคำสั่งจากหน่วยเอ็มไอ 6 ซึ่งมีคำสั่งชัดเจนว่าห้ามยุ่งเกี่ยวกับคดีนี้ บอนด์จึงถูกถอดสถานะสายลับรหัส "00" ไปโดยทันที แต่ถึงอย่างไรเขาก็อันตรายมากกว่าเดิมและไม่มีใครหยุดยั้งเขาได้ บอนด์จึงเข้าหาเพื่อนสนิทคนหนึ่งของไลเตอร์ แพม บูร์เวียร์ (แครี่ย์ โลเวลล์) และร่วมมือกันหาทางบุกเข้าไปสู่ศูนย์กลางการผลิตยาเสพย์ติดของซานเชซ คำถามก็คือว่า บอนด์จะยังคงเก็บตัวตนของเขาไว้ได้หรือไม่ หรือซานเชซจะล่วงรู้ถึงแผนการณ์ล้างแค้นของบอนด์?

IMDB : tt0097742

คะแนน : 6.6

รับชม : 1824 ครั้ง

เล่น : 652 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง




50 Year Of Bond 007:  Licence To Kill 007 รหัสสังหาร

ภารกิจในการทำหน้าเจมส์ บอนด์เป็นครั้งสุดท้ายของทิโมธี ดาลตัน ที่คราวนี้เป็นเรื่องราวส่วนตัว น่าจะเป็นหนังบอนด์ตอนที่ดุดัน และอุดมไปด้วยความรุนแรงมากที่สุดในทำเนียบหนังบอนด์

ระหว่างทางไปโบสถ์เพื่อเข้าพิธีแต่งงานของซีไอเอ เฟลิกซ์ ไลเตอร์กับบอนด์ในฐานะเพื่อนเจ้าบ่าว ต้องเข้าร่วมสนธิกำลังเพื่อจับกุมพ่อค้ายาเสพติดตัวเอ้ ฟรานซ์ ซานเชซ แม้จะสามารถจับกุมตัวได้ แต่ด้วยอำนาจเงินชานเซซสามารถหนีไปได้และกลับมาล้างแค้นเฟลิกซ์ ไลเตอร์จนปางตาย บอนด์จึงขอรับความแค้นนี้ไว้เป็นเรื่องส่วนตัวแม้จะโดนยึดใบอนุญาตให้ฆ่า  เขาก็ยังเลือกจะตามล่าล้างแค้นซานเชซ และเครื่อข่ายยาเสพติดของซานเชซให้หมดสิ้น โดยมีแพม บูเวียร์ สายสืบของไลเตอร์คอยให้ความช่วยเหลือ

ทำหน้าที่เป็นครั้งสุดท้ายสำหรับทิโมธี ดาลตัน ในการสร้างภาพลักษณ์ของบอนด์ที่แตกต่าง บอนด์ดาลตันไม่เน้นแต่งกายหรูในชุดทักซีโด้ หรือสูทสากลเต็มยศ เสื้อผ้าสไตล์ลำลองถูกนำมาใช้กับบอนด์ดาลตัน และในตอนนี้ถือว่าเป็นบอนด์ที่สะบักสะบอมมากกที่สุด พอ ๆ กับที่ปืนประจำตัววอลเธอร์ พีพีเค ก็ไม่ค่อยจะถูกนำมาใช้เป็นหลัก  ในภาคนี้บอนด์ดาลตันเต็มไปด้วยความดุดัน เหี้ยมเกรียม แห้งแล้งอารมรณ์ขัน ตามโทนของหนังที่ว่าด้วยการล้างแค้น พิจารณาในแง่ความเป็นมืออาชีพ บอนด์ของดาลตันถือว่าล้มเหลวมากที่สุดที่นำอารมณ์มาใช้ในวิชาชีพ อันนำไปสู่ปัญหาในการทำงาน  อาจเพราะเหตุนี้ทำให้บอนด์ดาลตันไม่เป็นที่นิยมของแฟนบอนด์ทั่วโลก จนทำให้ภายหลังเขาบอกลาบทเจมส์ บอนด์ไปด้วยภารกิจแค่ 2 ตอน!

    แครีย์ โลเวลล์/ทาลิซา โซโต สองสาวของบอนด์ในตอนนี้

สาวบอนด์ในภาคนี้มีสองคน สำหรับนางเอกบอนด์ในภาคนี้คือ แครีย์ โลเวลล์ นางแบบราล์ฟ ลอเรน และคาลวิน ไคล์น รับบทเป็น แพม บูเวียร์ สาวบอนด์ที่มีส่วนช่วยเหลือบอนด์ในหลาย ๆ เรื่องจากภาพลักษณ์ต้นเรื่องที่ดูเชย ก่อนจะหั่นผมออกกลายเป็นลุคส์ที่โดดเด่นจนบอนด์ต้องสะดุดตา  ในขณะที่สาวบอนด์อีกคนคือ ลูเป ลาโมร่า นกน้อยในกรงทองของซานเชส ที่รับบทโดย ทาลิสา โซโต ซึ่งก็เป็นนางแบบปกนิตยสาร โว๊ก สร้างภาพลักษณ์ลูเปที่เซ็กซี่ ดึงดูดใจ และอ่อนไหว จนชายหลายคนอยากปกป้อง นี่คือหนึ่งในสาวบอนด์คนที่สองที่ไม่ถูกฆ่าตาย

 ราชายาเสพติดฟรานซ์ ซานเชส ผู้มากบารมีและสร้างระบอบซานเชซโดยเน้นใช้เงินจากยาเสพติดในการสร้างฐานอำนาจ โหดเหี้ยม โรคจิต งก แต่โง่ คือลักษณ์เด่นของซานเชซ  ผู้รับบทคือโรเบิร์ต ดาวี่ นักแสดงที่เวียนว่ายในบทตัวร้ายอันดับสองมานาน ในช่วงนั้นมีบทเล็ก ๆ ในฐานะซีไอเอกระหายเลือดนั่งฮ.ไล่ยิงจอห์น แม็คเคลนใน Die Hard ภาคแรก  คงเข้าตาผู้สร้างจนได้เล่นบทเด่นกับเขาเสียที

  บท ดาลิโอ มือสังหารข้างกายซานเชซ ได้นักแสดงโนเนมในตอนนั้น แต่เป็นยอดฝีมือในยุคนี้ เบนิซิโอ เดล โตโร่ ดูโรคจิต และกระดูกคนละเบอร์กับบอนด์จนไม่น่าเชื่อว่าจะมีแววรุ่งอย่างทุกวันนี้

จอห์น เกล็น กลับมารับหน้าที่กำกับบอนด์อีกเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเจ้าตัวคงไม่คิดว่านี่คือครั้งสุดท้ายของเขา เกล็นจัดเต็มในการนำบอนด์ไปสู่ด้านมืด จึงทำให้บอนด์ในตอนนี้เต็มไปด้วยภาพความรุนแรงเกินกว่าจะเป็นหนังบอนด์ในหลาย ๆ ฉาก ซึ่งก็เหมาะสมสำหรับโทนล้างแค้นในตอนนี้  

ฉากแอ็คชั่นเปิดเรื่องที่มีส่วนสำคัญกับเนื้อเรื่องที่เหลือ แม้จะไม่ใช่ภารกิจของบอนด์โดยตรง แต่ความน่าสนใจอยู่ที่การออกแบบงานสตันท์กลางเวหา ที่ให้บอนด์ห้อยตัวจาก ฮ.ลงไปที่เครื่องบินเซสน่าของซานเชสก่อนจะเกี่ยวไว้และลากไปด้วย

  

ฉากแอ็คชั่นกลางเรื่องที่ให้บอนด์ต้องทั้งดำน้ำ ต่อสู้ใต้น้ำก่อนจะหนีด้วยการใช้ฉมวกยิงไปที่เครื่องบิน กลายเป็นสกีน้ำและปีนขึ้นไปแย่งเครื่องบิน 

   ฉากแอ็คชั่นท้ายเรื่องที่นำขบวนรถบรรทุกสิบแปดล้อมาไล่ชนกัน จนกลายเป็นทะเลเพลิง ถือเป็นฉากที่สร้างความตื่นเต้น ตื่นตาตื่นใจแก่คนดู เพราะในยุคนั้นที่หนังออกฉายยังไม่มีการใช้ CG ในการสร้างภาพระเบิด ดังนั้นสิ่งที่เห็นในภาพคือการระเบิดของจริง  ยังไม่นับงานสตันท์ที่ออกแบบให้รถบรรทุกยกล้อที่มีทั้งล้อข้าง และล้อหน้าอย่างไม่น่าเชื่อ

เพลงประกอบภาพยนตร์ในภาคนี้กลายเป็น ไมเคิล คาร์เมน เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งในช่วงเวลานั้น ไมเคิล คาร์เมนกำลังเป็นคอมโพสเซอร์ที่งานชุกมาก  หนังระดับบล็อคบลัสเตอร์หลายเรื่องต้องเป็นคาร์เมนรับผิดชอบ ทำให้หนังบอนด์ในตอนนี้เพลงประกอบแทบจะมาในสไตล์เดียวกับ Die Hard ภาคแรก ที่เป็นงานสร้างชื่อของไมเคิล คาร์เมนด้วยเช่นเดียวกัน  และด้วยเหตุนี้ทำให้จอห์น แบร์รี่ได้ปิดฉากตนเองในฐานะคอมโพสเซอร์หนังบอนด์ไปในตอนที่แล้ว  ส่วนเพลงนำประจำหนังบอนด์ตอนนี้ยังคงเป็นชื่อเดียวกับชื่อตอนที่ได้นักร้องเพลงโซลชื่อดังอย่าง แกลดี้ส์ ไนท์มารับหน้าที่  สำหรับบ้านเราคงคุ้นเคยกับเพลง That's What Friends Are For ที่เธอฟีเจอร์ริ่งร่วมกับ เอลตัน จอห์น, สตีวี่ วอนเดอร์ และ ดิออน วอร์วิค

ด้วยภาพลักษณ์ที่หม่นมืด แล้งอารมณ์ขัน และเต็มไปด้วยความรุนแรง ทำให้ทิโมธี ดาลตันต้องปิดฉากบอนด์ลงไปในตอนนี้ด้วยสถิติแค่ 2 ตอน และด้วยปัญหาฟ้องร้องเรื่องลิขสิทธิ์ทำให้ดาลตันบอกลาบทบอนด์ไปในที่สุดทั้ง ๆ ที่ยังเหลือสัญญาอีก 1 ตอนก็ตาม แฟนบอนด์ต้องรอคอยนานถึง 6 ปีกว่าจะได้บอนด์คนใหม่ เพียร์ซ บรอสแนน ที่ถือเป็นบอนด์ในใจคนยุคปี 2000