ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Outpost ฝ่ายุทธภูมิล้อมตาย (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Outpost ฝ่ายุทธภูมิล้อมตาย (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : The Outpost ฝ่ายุทธภูมิล้อมตาย (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: The Outpost ฝ่ายุทธภูมิล้อมตาย (2020)
ผู้กำกับภาพยนตร์:  Rod Lurie
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Paul Tamasy, Eric Johnson
นักแสดง: Scott Eastwood, Caleb Landry Jones, Orlando Bloom
แนว/ประเภท: แอคชั่น , ดราม่า , ประวัติศาสตร์
ความยาว:
วันที่ฉาย: 3 กรกฎาคม 2020





จากเรื่องจริงสุดเหลือเชื่อของภารกิจเสี่ยงตายในอัฟกานิสถาน เมื่อทหารจำนวน 54 คน ถูกล้อมด้วยกองกำลังตาลีบันกว่า 400 คน ในเขตแดนที่ไม่มีทางออกและอันตรายที่สุดในโลก หนทางเดียวที่จะรอด คือต้องสู้ และฝ่ายุทธภูมิล้อมตายนี้ไปให้ได้!


 

IMDB : tt3833480

คะแนน : 6.8

รับชม : 9374 ครั้ง

เล่น : 4671 ครั้ง





หนังเล่าเรื่องราวตามลำดับเหตุการณ์ ค่อยๆปูพื้นให้เรารู้จักค่ายคีทติ้ง สภาพแวดล้อมและทำความรู้จักตัวละคร อย่างค่อยเป็นค่อยไป ไม่มีการทำให้ผู้ชมสับสนในเรื่องของตัวละครอย่างแน่นอน ว่าใครเป็นใคร เผยการสะท้อนความจริง สภาพความเป็นอยู่ของเหล่ากองทหารในสนามรบ ภารกิจที่ต้องทำในแต่ละวัน รวมไปถึงสายการบังคับบัญชาของค่าย ยุทธวิธีหลักปฎิบัติต่างๆ ผ่านสายตาของตัวละครหลัก นำโดยจ่า Clint Romesha รับบทโดย Scott Eastwood และเจ้าหน้าที่พิเศษ Ty Carter รับบทโดย Caleb Landry Jones ร่วมสมทบกับดาราแม่เหล็กอย่าง Orlando Bloom ซึ่งมารับบทผู้กอง Benjamin Keating และ Milo Gibson มารับบทผู้กอง Robert Yllescas






ก่อนที่ภาพยนตร์จะตัดเข้าสู่เหตุการณ์ในวันที่ค่ายคีทคิ้งถูกโจมตีจากกองกำลังนักรบตาลิบันจำนวนมาก วันธรรมดาๆ วันนึงจะกลายเป็นวันสำคัญ การรบที่ดุเดือดเลือดพล่านและไม่เล่าเรื่องโอเวอร์เกินจริงแม้แต่น้อย หนังถ่ายทอดความกล้าหาญและความเสียสละของทหารซึ่งความจริงก็คือเป็นคนธรมมดาๆ เหมือนเราๆท่านๆ แสดงให้เห็นการตอบสนองฉับพลัน การฝึกฝนจนเชี่ยวชาญของทหารอาชีพ เวลาเกิดเหตุการณ์คับขัน ทุกคนจะต้องออกไปประจำตำแหน่งตามหน้าที่ของตนเอง
.
สติ และภาวะผู้นำในการรับมือกับเหตุการณ์ตรงหน้า ผู้นำหน่วยอ่านสถานการณ์การรบออกและรู้ว่าควรจะทำอย่างไร ในเหตุการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานเมื่อฝ่ายเราตกเป็นรองในการรบ นี่คือข้อบ่งชี้ที่สำคัญที่จะชี้เป็นตายในการรบ





.
จากวีรกรรมการรบปกป้องค่ายคีทติ้งในครั้งนั้น
ทำให้มีผู้ได้รับเหรียญกล้าหาญชั้นสูงสุด Medal of Honor จำนวน 2 นาย คือ Staff Sergeant Clinton Romesha และ Staff Sergeant Ty Carter และเป็นเหรียญกล้าหาญชั้นสูงสุดที่มอบให้ทหาร ในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ในรอบ 50 ปี หน่วยทหารหมวดสามจากกรมทหารม้าที่ 61 เป็นหน่วยที่รับเหรียญกล้าหาญมากที่สุดในสงครามอัฟกานิสถาน
จากนั้น ค่ายคีทติ้งถูกสั่งปิดในเวลาต่อมาไม่นาน เนื่องจากเป็นค่ายที่ไม่สามารถป้องกันตัวเองได้ เหตุการณ์นี้รู้จักกันในชื่อ Battle of Kamdesh
.
ใครเคยดูเหตุการณ์นี้ผ่านตาจากสองตอนของมินิซีรีส์ Medal of Honor หนังเรื่องนี้คือภาพส่วนขยายที่สมบูรณ์แบบ จุดป้องกันต่างๆในค่าย การยิงถล่มด้วย RPG ของฝ่ายโจมตี ทหารแบกเปลสนามหามเพื่อนที่ถูกยิงออกจากแนวรบ ฯลฯ นี่คือมุมมองแบบเราวิ่งตามหลังทหารในค่ายคีทติ้งในวันนั้นแบบเคียงบ่าเคียงไหล่