ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Evolution รวมพันธุ์เฉพาะกิจพิทักษ์โลก (2001) พากย์ไทย บรรยายไทย

Evolution รวมพันธุ์เฉพาะกิจพิทักษ์โลก  (2001) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Evolution รวมพันธุ์เฉพาะกิจพิทักษ์โลก (2001) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Evolution รวมพันธุ์เฉพาะกิจพิทักษ์โลก
แนว/ประเภท : Comedy,  Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ivan Reitman
บทภาพยนตร์ : Don Jakoby,  David Diamond
นักแสดง : David Duchovny,  Orlando Jones,  Julianne Moore
วันที่ออกฉาย : 8 June 2001

 


เป็นหนังเกี่ยวกับหนอนที่แบ่งตัวได้ในห้องทดลองและมันวิวัฒนาการไวมากจนเป็นสัต์ประหลาด มันหลุดออกมาจากห้องทดลองและวิวัฒนาการปรับตัวตามสภาพแวดล้อม บางกลุ่มลงไปในน้ำกลายเป็นสัตประหลาดในน้ำ บางกลุ่มมีปีกตัวใหญ่คล้ายๆเทอโรแดททิว แล้วมันจะมีอยู่ตัวนึงที่ดูคล้ายๆหมูน่ารักๆร้องครางๆแบบน่าเอนดูแต่พอคนไปใกล้มันก้จะ-คน และสุดท้ายพวกมันกะตายเพราะหายใจไม่ออกรึอะไรเนี่ย

Evolution | Bild 2 von 43 | Moviepilot.de

IMDB : tt0251075

คะแนน : 6.1

รับชม : 1906 ครั้ง

เล่น : 581 ครั้ง



 

ไอวาน ไรท์แมน (Ivan Reitman) เป็นผู้ทำให้คนทั่วไปรู้จัก"การกำจัดผี - Ghostbusting" คำที่มาจากหนังตลกผจญภัยชื่อดัง Ghostbusters และ Ghostbusters II ซึ่งเป็นหนังที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงปีที่หนังเข้าฉาย และในปีนี้เขาจะมาทำให้คำว่า "วิวัฒนาการ - Evolution" ได้รับความสนใจด้วยดีในแบบเดียวกัน
หนังตลกผจญภัยเรื่อง Evolution นี้จะนำเสนอเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นหลังจากที่มีสะเก็ดดาวตกพุ่งเข้าชนโลก ซึ่งภายในสะเก็ดดาวตกนั้นได้นำเอาสิ่งมีชีวิตต่างดาวเข้ามาด้วย เจ้าเอเลี่ยนต่างดาวนี้เชื่อว่า "ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดคือผู้ที่เหมาะสมที่สุดที่มีชีวิตอยู่รอดต่อไป"...กลุ่มนักแสดงที่มารับบทผู้กล้าที่ต้องต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวในครั้งนี้ ได้แก่ เดวิด ดูคอฟนี่ - David Duchovny (The X-Files, Return to Me), ออร์แลนโด้ โจนส์ - Orlando Jones (Bedazzled, The Replacements), ฌอนน์ วิลเลี่ยม สก๊อตต์ - Seann William Scott (Road Trip, American Pie) และ จูเลี่ยนน์ มัวร์ - Julianne Moore (นักแสดงผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์มาแล้วสองครั้งจาก The End of the Affair, Boogie Nights)
Evolution กำกับภาพยนตร์โดยไอวาน ไรท์แมน โดยที่ เดวิด ไดมอนด์ (David Diamond), เดวิด ไวส์สแมน (David Weissman) และ ดอน จาโคบี้ (Don Jakoby) ร่วมกันเขียนบทภาพยนตร์ขึ้นจากเค้าโครงเรื่องของดอน จาโคบี้ หนังเรื่องนี้อำนวยการสร้างโดยไอวาน ไรท์แมน, แดเนี่ยล โกล์ดเบิร์ก (Daniel Goldberg) และ โจ เม็ดจั๊ค (Joe Medjuck) ภายใต้การบริหารงานสร้างของบริษัท The Montecito Picture Company ซึ่งมี ทอม พอลล็อค (Tom Pollock), เจฟฟ์ แอปเปิ้ล (Jeff Apple) และ เดวิด ร็อดเจอร์ส (David Rodgers) รับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร โดยมี พอล ดีสัน (Paul Deason), เชลดอน คาห์น (Sheldon Kahn), เคนเน็ธ ชเว็นเคอร์ (Kenneth Schwenker) และ โรเนลล์ เวนเตอร์ (Ronell Venter) รับหน้าที่เป็นผู้ร่วมอำนวยการสร้าง บริษัทดรีมเวิร์คส์จัดจำหน่ายหนังเรื่อง Evolution ในอเมริกา และบริษัทโคลัมเบีย พิคเจอร์ส จัดจำหน่ายหนังเรื่องนี้ในประเทศอื่นๆทั่วโลก



เกี่ยวกับงานสร้าง
ผู้กำกับและอำนวยการสร้างไอวาน ไรท์แมน ซึ่งเคยผ่านงานหนังตลกหลากรูปแบบ นับตั้งแต่ หนังแนวบ้านคนเพี้ยนจนถึงบ้านผีสิง, เรื่องเกี่ยวกับค่ายทหารจนถึงค่ายฤดูร้อน, เรื่องของแฝดสลับคู่จนถึงคู่แฝดเหมือนประธานาธิบดี แต่อย่างไรก็ตาม มีหนังอยู่ประเภทหนึ่งที่เขาสนใจชื่นชอบเป็นพิเศษ "ผมเป็นแฟนตัวจริงของเรื่องแนวนิยายวิทยาศาสตร์ ตั้งแต่เด็กแล้ว ที่ผมจะต้องเฝ้าจอโทรทัศน์ในช่วงบ่ายวันเสาร์ เพื่อติดตามดูซีรี่ส์ไซ-ไฟ ระทึกขวัญ ที่เป็นอมตะ อย่าง It Came From Outer Space, War of the Worlds และ Invaders From Mars" ไรท์แมนขยายความเพิ่มเติม "ผมอยากจะทำหนังแนวไซ-ไฟวิทยาศาสตร์ร่วมสมัย ในแบบฉบับของผมเอง ซึ่งก็คือเป็นแนวหนังตลก แล้วในตอนที่ทอม พอลล็อค เพื่อนร่วมงานของผม เอาบทร่างแรกของดอน จาโคบี้ เรื่อง Evolution มาให้ผมดู ผมรู้สึกในทันทีที่อ่านจบ ว่านี่คือบทหนังที่ชาญฉลาด เป็นแนวทางใหม่ของหนังมนุษย์ต่างดาวบุกโลก"
แต่ก็มีบางอย่างในบทหนัง Evolution ฉบับแรกของจาโคบี้ ที่ไม่สอดคล้องกับมุมมองของผู้กำกับ เนื่องจากว่ามันออกจะเป็นเรื่องราวไซ-ไฟระทึกขวัญ ที่ดู 'จริงจัง-ดราม่า' มากเกินไป ซึ่งก็ดูจะไม่ค่อยเหมาะกับแนวทางการทำงานของไรท์แมน ที่มองเห็นอารมณ์ขันในเรื่องราวเหตุการณ์วาระสุดท้ายของโลกมนุษย์ ไรท์แมนจึงทำงานร่วมกับทีมผู้เขียนบท ดอน จาโคบี้, เดวิด ไดมอนด์ และเดวิด ไวสส์แมน พัฒนาปรับแต่งเรื่องราวแอ๊คชั่นระทึกขวัญให้กลายมาเป็นตลกปนแอ๊คชั่นและถึงจะปรับให้หนังมีอารมณ์ขันมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าข้อมูลทฤษฎีวิทยาศาสตร์ที่จาโคบี้ใช้ผูกเรื่องขึ้นแต่แรกจะถูกตัดทิ้งไปจนหมด ทีมงานยังคงอาศัยหลักทฤษฎีวิทยาศาสตร์เป็นพื้นฐานของเรื่องอยู่เช่นเดิม โดยความเป็นจริงแล้ว หนังเรื่องนี้ผูกเรื่องขึ้นตามสมมติฐานของกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ ซึ่งทีมงานผู้สร้างภาพยนตร์สนใจข้อมูลเหล่านั้นเป็นพิเศษ
ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารทอม พอลล็อค กล่าวว่า "นักวิทยาศาสตร์บางกลุ่มเชื่อกันว่าสิ่งมีชีวิตบนโลกเป็นสิ่งมีชีวิตที่มาจากดาวดวงอื่น โดยจะแฝงตัวอยู่ในสะเก็ดดาวตกที่ตกลงบนดวงดาวที่ไร้ซึ่งสิ่งมีชีวิต แล้วสิ่งมีชีวิตในสะเก็ดดาวตกนั้นก็จะค่อยๆวิวัฒนการขยายพันธุ์มากขึ้นๆ ทฤษฎีความเชื่อนี้เรียกกันว่า 'แพนสเพอร์เมีย - panspermia' ซึ่งเป็นหนึ่งในทฤษฎีที่ยังคงได้รับการถกเถียงกันอยู่ในกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ปัจจุบัน เกี่ยวกับประเด็นต้นกำเนิดสิ่งมีชีวิตบนโลก ทฤษฎีวิวัฒนาการทฤษฎีนี้เป็นข้อมูลใหม่ที่ผมค่อนข้างสนอกสนใจ"
"อารมณ์ขันคือสิ่งสำคัญในหนังเรื่องนี้" ไรท์แมนเน้นย้ำ "แต่ถึงอย่างไรหนังแนวไซ-ไฟลักษณะนี้ ก็ควรที่จะให้ความสำคัญกับข้อมูลแง่มุมทางวิทยาศาสตร์ในสัดส่วนที่พอเหมาะเช่นกัน เรานำข้อมูลจริงที่ได้รับการคิดค้นถกเถียงมาผสมผสานเข้ากับอารมณ์ขัน โดยผลลัพธ์ที่ได้ คือผู้ชมจะสัมผัสได้ถึงข้อมูลความเป็นจริงในสไตล์ที่ดูแฟนตาซีเหลือเชื่อ"
ภาระหนักที่จะคงไว้ซึ่งความสมดุลระหว่างข้อเท็จจริงกับจินตนาการในหนังเรื่องนี้ ตกอยู่กับกลุ่มนักแสดงนำ ซึ่งนำทีมโดยเดวิด ดูคอฟนี่ เขากล่าวยืนยันว่า "เราต้องแสดงให้เห็นถึงบุคลิกที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขัน และในขณะเดียวกันก็จะต้องทำให้คนดูรู้สึกเชื่อตามไปโดยตลอดว่าตัวละครเหล่านั้นเป็นนักวิทยาศาสตร์ นี่คือการแสดงที่ทั้งยากและท้าทาย ผมจะต้องทำให้ตัวละครดูน่าเชื่อถือและดูเหลือเชื่อไปพร้อมๆกัน!?"



ดูคอฟนี่กับโจนส์มักจะคิดมุขใหม่ๆอยู่ตลอด แล้วก็บ่อยครั้งที่จะเล่นเอาเถิดเอาล่อกับฌอนน์ วิลเลี่ยม สก๊อตต์ นักแสดงรุ่นน้องที่ร่วมแสดงหนังเรื่องนี้ด้วย "พวกเขามักจะหามุขมาหยอกฌอนน์อยู่เสมอๆ พวกเขาเหมือนพี่ที่ชอบแกล้งยั่วกระเซ้าน้องเล็ก ลักษณะที่สนิทสนมกันอย่างมากเช่นนี้ตรงกันกับความสัมพันธ์ของตัวละครที่บทหนังต้องการ" โกลด์เบิร์กเล่าด้วยรอยยิ้ม "พวกเขามักจะคิดมุขเจ็บๆมาแกล้งเพื่อนนักแสดงด้วยกัน แต่กับฌอนน์แล้ว เขากลับชอบที่โดนกระเซ้าจากนักแสดงรุ่นพี่ รวมถึงนักแสดงคนอื่นๆด้วยที่สนุกไปกับมุขแสบๆคันๆเหล่านั้น"
สก๊อตต์รับบท เวย์น นักผจญเพลิงฝึกหัดที่อยู่ใกล้กับจุดที่สะเก็ดดาวตกพุ่งเข้าชน - กลางทะเลทรายอาริโซน่า "เขาค่อนข้างจะเป็นคนไม่ฉลาด แต่เขาก็เป็นคนมีน้ำใจ" สก๊อตต์พูดถึงบุคลิกตัวละคร "เมื่อเขาได้เข้าร่วมทีมกับไอร่าและแฮร์รี่ เขาก็สู้กับเหล่าเอเลี่ยนสุดกำลังความสามารถเพื่อช่วยรักษาโลกใบนี้ให้คงอยู่ต่อไป นั่นคือครั้งแรกในชีวิตที่เขาได้รับข้อเสนอให้ช่วย"
นักแสดงหนุ่มเสริมอีกว่า นี่คือครั้งแรกในชีวิตที่ได้รับบทตัวละครที่ 'ไม่เป็น' วัยรุ่น "เวย์นเป็นตัวละครที่เป็นผู้ใหญ่ขึ้นกว่าตัวละครอื่นๆที่ผมเคยแสดงมา ผมต้องการจะเปลี่ยนแปลงชีวิตไปทำอย่างอื่น และนี่คือโอกาสที่จะได้แสดงบทที่มีสาระมากขึ้น ผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้ร่วมแสดงหนังเรื่องนี้ แล้วผมก็ดีใจมากที่ไอวานไว้ใจผม"
ไรท์แมนเห็นแววความสามารถของสก๊อตต์ นับตั้งแต่ได้ร่วมงานกันในหนังตลกเรื่อง Road Trip หนังที่เขาอำนวยการสร้าง และสก๊อตต์นำแสดง "บุคลิกของฌอนน์เตะตาผมตั้งแต่ที่เขารับบทเป็นสติฟเลอร์ใน American Pie แล้วผมก็ได้รู้จักเขามากขึ้นตอนทำงานร่วมกันใน Road Trip เขาเป็นคนเรียบง่าย สนุกสนานร่าเริง ผมคิดว่าเขาจะต้องโด่งดังมากกว่าที่เป็นอยู่แน่ๆ ใน Evolution เขาไม่ได้รับบทเป็นเด็กวัยรุ่นเหมือนที่แล้วๆมา เขาเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องผจญกับปัญหาการทำงาน การจะทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จ และการช่วยกู้โลกจากวิกฤติ..." ไรท์แมนเล่ากลั้วเสียงหัวเราะพวกหนุ่มๆต้องการช่วยกู้โลกจากวิกฤติอันตรายด้วยวิธีการของพวกเขาเอง แต่กลับไม่สามารถเป็นเช่นนั้นได้ ไม่นานหลังจากที่สะเก็ดดาวตกพุ่งชนโลก รัฐบาลก็ส่งเจ้าหน้าที่สาวสวยจากกองควบคุมและป้องกันโรคติดต่อ CDC (Centers for Disease Control and Prevention) - อัลลิสัน เข้ามาควบคุมสถานการณ์ ตัวละครอัลลิสันรับบทโดยนักแสดงที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ - จูเลี่ยนน์ มัวร์...อัลลิสันค่อนข้างจะเฉยชาต่อไอร่า เนื่องจากประวัติการทำงานในอดีตอันด่างพร้อยของเขา แต่หลังจากที่เธอรู้ว่าอนาคตของมนุษย์ใกล้ถึงกาลอวสาน พวกเขาทั้งหมดจึงหันมาร่วมแรงร่วมใจต่อสู้กับศัตรูต่างดาว
จูเลี่ยนน์ มัวร์เป็นนักแสดงหญิงที่คนดูรู้จักกันดีจากบทบาทในหนังระทึกขวัญตื่นเต้นเรื่อง Hannibal มาคราวนี้เธอเปลี่ยนแปลงบุคลิกมารับบทตลกหน้าตาย "มันเป็นบทที่ฉันไม่เคยเล่นมาก่อน แล้วฉันก็ไว้เนื้อเชื่อใจผู้กำกับไอวาน ไรท์แมนได้ เขาเป็นคนที่มีความสามรถในการสร้างอารมณ์ขันให้ปรากฏในภาพยนตร์ เขารู้จังหวะในการหยอดมุขตลกในช่วงเวลาที่พอเหมาะพอดี"
ขณะเดียวกันไรท์แมนก็เรียกจูเลี่ยนน์ มัวร์ ว่าเป็น 'หนึ่งในนักแสดงหญิงความสามารถสูงของยุคสมัย' เขากล่าวต่อว่า "สิ่งที่เป็นคุณสมบัติพิเศษของจูเลี่ยนก็คือ เธอไม่เคยกลัวอะไรเลย เธอยินดีที่จะลองสิ่งแปลกๆใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทตลกที่เธอไม่เคยแสดงมาก่อน" ตัวละครสำคัญอื่นๆที่เหลือในหนัง Evolution ไม่ได้เป็นนักแสดงที่เป็นคนจริงๆ แต่เป็นภาพพิเศษที่สร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยวิทยาการสร้างภาพด้วยคอมพิวเตอร์ และผู้ที่ดูแลงานสร้างสรรค์ภาพด้วยคอมพิวเตอร์นี้ก็คือ ฟิล ทิป เป็ทท์ (Phil Tippett) ผู้ซึ่งต้องทำงานร่วมกับไอวาน ไรท์แมนอย่างใกล้ชิด ในการออกแบบสร้างสิ่งมีชีวิตต่างดาวขึ้นมาใหม่ด้วยคอมพิวเตอร์ทั้งหมด