ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Vanguard หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก แวนการ์ด (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

Vanguard หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก แวนการ์ด (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก , หนังผจญภัย , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : Vanguard หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก แวนการ์ด (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Vanguard หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก แวนการ์ด
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Stanley Tong
บทภาพยนตร์ : Stanley Tong,  Tiffany Alycia Tong
นักแสดง : Yang Yang,  Jackie Chan,  Lun Ai
วันที่ออกฉาย : 1 October 2020

 

 

 

เรื่องราวการต่อสู้ไล่ล่าข้ามทวีปของทีมแวนการ์ด องค์กรรักษาความปลอดภัยระดับนานาชาติที่นำทีมโดย ถั่งฮ่วนถิง (เฉินหลง) และสมาชิกมากฝีมืออย่าง เหลยเจิ้นอี่ (หยางหยาง) ที่ต้องเสี่ยงชีวิตต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายเพื่อช่วยเหลือนักธุรกิจชาวจีน และ ฟารีดา (ซูรั่วหาน) ลูกสาวของเขา พร้อมยุติแผนการก่อการร้ายครั้งใหญ่ที่มีชีวิตผู้บริสุทธิ์นับล้านเป็นเดิมพัน

 

หนังเฉินหลง

IMDB : tt9695722

คะแนน : 4.4

รับชม : 6967 ครั้ง

เล่น : 2587 ครั้ง



 

แวนการ์ดเป็นภาพยนตร์ที่กำกับโดยแสตนลี ต่ง ผู้กำกับคู่บุญของเฉินหลง จากเรื่อง วิ่งสู้ฟัด 3, 4 และ ใหญ่ฟัดโลก จากเดิมที่แวนการ์ดตั้งใจจะฉายในเทศกาลตรุษจีนแทน แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ตารางการฉายภาพยนตร์เลื่อนออกมาเป็นปลายปี แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม เราจะเห็นว่าหนังถูกเลื่อนมาฉายให้ใกล้เคียงกับวันชาติจีนแทน คือวันที่ 1 ตุลาคม กลายเป็นโอกาสที่เหมาะสมไปเสียอย่างนั้นในส่วนของหนัง จริงๆต้องบอกว่าหนังของเฉินหลงก็จะมีลายเซ็นของเฉินหลงทิ้งไว้เสมอ ทั้งฉากบู๊ที่คุ้นตา หรือมุกตลกปล่อยโบ๊ะบ๊ะออกมาให้ผู้ชมได้ยิ้มและขำตาม โดยทั่วไปเมื่อเราชมภาพยนตร์ฮอลลีวูด ประเภทแอคชั่น บู๊ระห่ำ หรือแนวๆป้องกันการก่อการร้ายระหว่างชาติ/ข้ามชาติ เราจะเห็นว่าสหรัฐอเมริกามักจะมีบทบาทในฐานะ ‘ตำรวจโลก’ เสมอ คือไม่ใช่แค่ป้องกันประเทศ แต่เราจะป้องกันทั้งโลก เราจะช่วยโลก Save the world ไปด้วย ทว่าคราวนี้เรารู้สึกว่าตลาดหนังจีนกำลังก้าวขึ้นมาแข่งอย่างเปิดเผยกับตลาดฮอลลีวูด ตลาดหนังจีนกำลังสร้างภาพยนตร์ที่แฝงมาด้วยแนวคิดตำรวจโลกเช่นกัน ซึ่งจะเห็นว่าช่วงหลังมีภาพยนตร์อย่าง The Wandering Earth(2019) ที่มีตัวเอกชาวจีน ทำงานในรัฐบาลโลก ร่วมปกป้องโลกจากโลกหลังยุคน้ำแข็งปกคลุม จากเดิมที่ตัวละครชาวจีนมักจะมีบทบาทในภาพยนตร์ฮอลลีวูดในช่วงสั้นๆ เพื่อดึงกระแส/หรือหารายได้จากตลาดจีน คราวนี้จีนพัฒนาไปไกลกว่านั้น ไม่เล่น ไม่รับเชิญ แต่เราจะรับบทเป็นตำรวจโลกเอง 

 



 

 

นอกจากแนวคิดตำรวจโลกที่จีนพยายามรับบทบาทนั้นเอง สำนักงานใหญ่ของแวนการ์ดยังตั้งอยู่ที่ลอนดอน , อังกฤษ (ไม่ใช่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ที่เป็นที่ตั้งสำนักงานสำคัญๆอีกต่อไปแล้ว ) โดยเริ่มเรื่องที่ย่านไชน่าทาวน์ (London China Town) ลอนดอน ประเทศอังกฤษ หรือเป็นที่รู้จักในชื่อย่าน “โซโห” (Soho) ซึ่งสำนักงานแวนการ์ดก็ทำได้ยิ่งใหญ่อลังการ สมกับเป็นหน่วยรักษาความปลอดภัยระดับโลก ทั้งอาวุธสุดไฮเทค อาวุธดักฟัง อาวุธุจับตำแหน่งพ่วงมาด้วยจับสัญญาณชีพของผู้ใส่ ล้ำมากๆ ถือเป็นการสร้างมาตรฐานและยกระดับภาพยนตร์บู๊แอคชั่นให้กับวงการภาพยนตร์จีนได้เลย และเนื่องจากภาพยนตร์เป็นภาพยนตร์คนจีน หากไม่พูดถึงคุณธรรมของคนจีนที่ยึดถือกันมาก็คงจะไม่ใช่ภาพยนตร์สัญชาติจีนแล้ว เราจะเห็นว่าหยางหยาง พูดถึงคุณธรรมของจีน ซึ่งเราก็ฟังไม่ทันนักว่าประโยคเต็มๆคืออะไร แต่อ่านแล้วโคตรจีน และเนื้อเรื่องก็ค่อนข้างโปรจีน55555555555 อย่างไรก็ตามการบู๊ในครั้งนี้สนุกมากๆ ใช้คำว่าระห่ำก็ย่อมได้ ในส่วนของงานภาพก็สวยอลังการเช่นกัน ยิ่งดูในจอใหญ่ๆจะเห็นทิวทัศน์และโลเคชั่นได้เต็มๆตา ทั้งลอนดอน แอฟริกา ตะวันออกกลางไปจนถึงนครดูไบ

 



 

ท้ายนี้หากไม่พูดถึงนักแสดงคงจะไม่ครบตามธรรมเนียม เฉินหลงก็ยังเป็นเฉินหลง คราวนี้ไม่ได้โผล่มาบู๊เองอีกแล้ว แต่ปล่อยให้เด็กๆได้โชว์ฝีมือการบู๊เต็มที่ หยางหยางหล่อมาก ขนาดหน้าเลอะยังปกปิดความหล่อไว้ไม่ได้ อ้ายหลุนบทบู๊ตลกมากในทีแรก โดยเฉพาะฉากสู้ที่ลอนดอน ซึ่งเราแนะนำมากเลยฉากนี้ ตัวร้ายน่าสงสารมากที่มาเจออ้ายหลุน ส่วนจูเจิ้งถิงแม้จะขึ้นว่าเป็นนักแสดงรับเชิญ แต่บทบาทโดดเด่นทุกครั้งที่โผล่มา ซึ่งเราคิดว่าบทของเจิ้งถิงสามารถนำไปสร้างภาคแยกหรือภาคต่อได้เลย ในขณะที่มีย่า มู่ฉีตราตรึงเราที่สุด เป็นตัวละครหญิงที่เราชอบมากๆ โดยเฉพาะฉากบู๊ของเธอ หากรายได้ของแวนการ์ดทะลุเป้า ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นภาคต่อขององค์กรแวนการ์ดก็ได้ เพราะตอนจบตัดบทไปดื้อๆมาก แล้วคิดว่ายังมีอะไรให้น่าเอามาสร้างอีกเยอะมากเลย