ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Cured ซอมบี้กำเริบคลั่ง (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Cured ซอมบี้กำเริบคลั่ง (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : The Cured ซอมบี้กำเริบคลั่ง (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ :  The Cured ซอมบี้กำเริบคลั่ง
แนว/ประเภท : Drama,  Horror,  Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ : David Freyne
บทภาพยนตร์ :  David Freyne
นักแสดง : Ellen Page,  Sam Keeley,  Tom Vaughan-Lawlor
วันที่ออกฉาย : 20 April 2018

 

 

ผลงานการกำกับและเขียนบทของ เดวิด เฟรย์น กับการหยิบเอาหนังซอมบี้มาพลิกมุมมองใหม่ ตีแผ่ให้เห็นว่ายังมีสิ่งที่น่ากลัวว่าผีดิบกินเลือดซ่อนอยู่ เรื่องราวของ The Cured เกิดขึ้นในโลกหลังจากมีการค้นพบวิธีรักษาโรคร้ายที่เปลี่ยนมนุษย์ให้เป็นซอมบี้ได้สำเร็จ ผู้ป่วยที่เคยติดเชื้อซอมบี้ต้องต่อสู้กับการดูถูกจากสังคมและครอบครัวตัวเอง จนก่อเป็นประเด็นสังคมทำให้รัฐบาลทหารต้องเข้ามาแทรกแซง

เมื่อมีการค้นพบวิธีรักษาโรคร้ายที่เปลี่ยนคนเป็นซอมบี้ได้ ผู้ป่วยรายหนึ่งที่เคยติดเชื้อซอมบี้ต้องเผชิญกับการถูกสังคมตราหน้า แม้กระทั่งถูกครอบครัวตัวเองกีดกัน จึงเกิดเป็นประเด็นในสังคมจนกองทัพต้องเข้ามาแทรกแซง การระบาดของไวรัสชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า Maze ซึ่งมันเปลี่ยนคนให้เป็นผีดิบอย่างที่ใคร ๆ รู้จักว่า "ซอมบี้" และเมื่อวันหนึ่งเกิดมีการค้นพบวิธีการรักษาโรคนี้ให้คนที่ติดเชื้อสามารถหายกลับเป็นปกติได้ ถึงแม้ว่าจะหายจากโรคร้ายก็ตาม แต่คน ๆ นั้นจะสามารถจดจำทุกเหตุการณ์ที่เคยทำครั้งยังเป็นซอมบี้ได้ทั้งหมด และผลการรักษาก็ยังไม่ชัดเจนว่าเชื้อซอมบี้ Maze นี้จะปะทุขึ้นมาอีกเมื่อไหร่ ! ซึ่งคนที่เคยติดเชื้อยังต้องเผชิญกับการถูกสังคมตราหน้า ถูกครอบครัวตัวเองกีดกัน จนทำให้เกิดประเด็นทางสังคมขึ้นมาจนถึงขั้นที่กองทัพต้องเข้ามาแทรกแซง

 

The Cured 'ซอมบี้กำเริบคลั่ง' หนังซอมบี้ที่ฉีกแนวจากหนังซอมบี้แบบ ...

IMDB : tt3463106

คะแนน : 5.5

รับชม : 1583 ครั้ง

เล่น : 445 ครั้ง



 

เป็นหนังซอมบี้ที่เล่าเรื่องได้สนุก ดึงให้เราร่วมลุ้นไปกับเหตุการณ์ที่ค่อยๆ ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ชอบที่เส้นเรื่องของหนังค่อนข้างดูเพลินและสมจริงมากๆ
.
พาร์ท production เราชอบเทคนิคการถ่ายทำแบบ handheld เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และสำหรับหนังเรื่องนี้ มันคือสิ่งที่เหมาะสมและลงตัวมากๆ เพราะมันทำให้ตัวหนังมีความสมจริงที่มากขึ้นไปกว่าเดิมอีก อีกทั้งการลำดับภาพยังทำได้ประทับใจมากๆ อีกด้วย
.
ความน่าสนใจของ The Cured คือการที่ตัวหนังไม่ได้เป็นหนังซอมบี้จ๋า แต่เป็นการผสมการเมืองเข้าไปไว้ได้อย่างเข้มข้น และดุเดือดมากๆ ในโลกที่ทหารมีอำนาจในการแซกแทรงทุกอย่าง ผู้คนที่หายจากการเป็นซอมบี้ เปรียบเสมือนแรงงาน ที่ช่วยให้ทหารในเรื่องรู้สึกว่าตนมีอำนาจที่เยอะยิ่งขึ้นกว่าเดิม
.Sahamongkolfilm | The Cured ซอมบี้กำเริบคลั่ง

 

ประเด็นเรื่องของศีลธรรมคืออีกสิ่งที่เราจะสัมผัสได้ง่ายๆ ผ่านตัวละครทุกตัวที่จิตใจพังทลายไปหมดแล้ว ไม่ว่าจะทั้งคนที่ไม่ติดเชื้อที่ต้องพบกับความสูญเสีย การใช้ชีวิตที่ไม่มีความสุข ทำได้เพียงใช้ชีวิตไปวันๆ เท่านั้น หรือคนที่หายจากการติดเชื้อและยังจำเรื่องราวต่างๆ ช่วงที่ตัวเองติดได้หมด ชีวิตที่ต้องทนอยู่กับตราบาปที่ก่อขึ้นจากน้ำมือตัวเอง การถูกตราหน้าจากสังคมว่าเป็นฆาตกรและไม่มีคุณค่าความเป็นคนเหลืออยู่ จนเราแอบรู้สึกว่าคุ้มไหม กับการที่หายจากโรคแล้วต้องมาเจออะไรแบบนี้ นั่นจึงทำให้ทุกๆ ตัวละครในเรื่อง ล้วนแล้วแต่แต่มีบาดแผลทางใจด้วยการทั้งสิ้น
.
การ set zero เพื่อการอยู่รอดในโลกที่เกิดความต่างของชนชั้น คือเรื่องของการเมืองที่น่าสนใจมากๆ ในโลกที่ทหารมีอำนาจเป็นใหญ่ กลุ่มคนที่เคยติดเชื้อกลายเป็นกลุ่มแรงงานที่ถูกกดขี่ ชีวิตที่เหมือนมีอิสระแต่ก็ไม่มี การเลือกที่จะให้ทุกคนติดเชื้อ จึงเป็นทางเลือกที่ควรค่าที่จะลงมือทำ ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง แต่นั่นก็เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการไม่ใช่หรอ
.
เอาจริงๆ ความแปลกใหม่ของ The Cured มันคือเรื่องของการเลือกเล่าผลกระทบหากซอมบี้เลิกเป็นซอมบี้แล้วกลับมาเป็นคนอีกครั้ง หรือการให้เหตุผลในการติดเชื้อที่ชัดเจนว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร พร้อมทั้งมีการคิดวิธีรักษากันแบบจริงจัง สภาพสังคมที่มันควรจะเป็น หากโลกนี้เกิดการติดเชื้อจริงๆ หรือแม้แต่คุณค่าของความทรงจำอย่างการฝัน ที่สมองคนปกติเราทุกคนต้องมีการฝันบ้างไม่มากก็น้อย มันเลยทำให้ตัวหนังค่อนข้างอิงความจริงสูง และนั่นเลยทำให้เราอินไปกับมันโดยไม่ตั้งคำถามนั่นเอง
.
โดยรวมนี่คือหนังซอมบี้ที่สนุกและทำให้เราให้ประทับใจมากๆ เป็นหนังที่สมจริง และเล่าเรื่องได้ชาญฉลาดสุดๆ

 

ดูหนัง The Cured ซอมบี้กำเริบคลั่ง (2018) เต็มเรื่อง ฟรี HD