ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Red Bike Story จักรยานสีแดง (1997)

Red Bike Story จักรยานสีแดง (1997)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังไทย , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Red Bike Story จักรยานสีแดง (1997)

ชื่อภาพยนตร์ : Red Bike Story จักรยานสีแดง
แนว/ประเภท : Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Euthana Mukdasanit
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Patiparn Pataweekarn,  Paul Carey,  Supakson Chaimongkol
วันที่ออกฉาย : 4 March 1997
 
 
 
 
เรื่องราวของวัยรุ่นที่เพิ่งเริ่มชีวิตในมหาวิทยาลัย วาที เด็กหนุ่มที่เพิ่งก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย ในวันแรกก็ได้พบกับขม สาวน้อยอัจฉริยะที่เพิ่งสอบเทียบได้ ขมสนใจในวาที แต่วาทีนั้นสนใจในตัวเปรี้ยว เจ้าของจักรยานสีแดง ที่ตรงสเปคหนุ่มทั้งมหาวิทยาลัย วาทีคิดแผนที่จะได้ใกล้ชิดกับเปรี้ยวโดยการขอยืมจักรยานสีแดง แต่วาทีไขกุญแจผิดคัน กลายเป็นว่าวาทีเป็นขโมย สุคนธ์เพื่อนซี้ของวาทีตกหลุมรักอาจารย์ญาดา แต่เมื่อรู้ว่าอาจารย์มีคู่หมั้น แล้วจึงคิดจะลาออกจากมหาวิทยาลัย วาทีห้ามสุคนธ์ขณะที่กำลังสอบอยู่ อาจารย์จึงตัดสินให้วาทีสอบตก แต่ขมช่วยให้วาทีผ่านเรื่องยุ่งๆไปได้ทุกครั้ง ในทีสุด วาทีก็สอบผ่านและได้รู้ว่าจักรยานสีแดงที่ถูกคนถูกคันก็คือขมนั้นเอง
 

IMDB : tt3224146

คะแนน : 0

รับชม : 2431 ครั้ง

เล่น : 863 ครั้ง



 

 

จักรยานสีแดง เป็นเรื่องราวของวาที (ปฏิภาณ ปฐวีกานต์) ชายหนุ่มที่เพิ่งก้าวเข้าสู่ชีวิตมหาวิทยาลัย และมีเพื่อนสนิทร่วมห้องในหอพักด้วยกันคือ สุคนธ์ และวาทียังมีเพื่อนสนิทหญิงอีกคนหนึ่ง คือ ขม (ทาทา ยัง) ที่รู้จักกันโดยบังเอิญจากการสับกระเป๋ากัน และเมื่อนำมาแลกคืนกัน ทั้งคู่ก็รู้จักกันและสนิทกันแต่นั้นมา วาทีหลงรักเปรี้ยว (แชมเปญ เอกซ์) นักศึกษาเจ้าของจักรยานสีแดง ในขณะที่สุคนธ์ก็หลงรักอาจารย์ญาดา ที่สอนอยู่ในมหาวิทยาลัย วาทีตามจีบเปรี้ยวด้วยวิธีต่าง ๆ จนวาทียืมจักรยานของเปรี้ยวมาใช้ได้ในที่สุด แต่ด้วยความที่วาทีนำกุญแจไปไขจักรยานผิดคัน ทำให้วาทีถูกตั้งข้อกล่าวหาว่าเป็นขโมย และถูกรุ่นพี่ปกครองของมหาวิทยาลัย ซึ่งหมั่นไส้ตัววาทีอยู่แล้ว พิพากษาให้มีความผิด และจะโดนลงโทษด้วยการถีบตกน้ำ


 

 

ในตอนแรกเปรี้ยวไม่ยอมมาเป็นพยานให้ว่า ให้ยืมจักรยานแก่วาที ขมเป็นห่วงวาที จึงพูดเกลี้ยกล่อมให้เปรี้ยวมาเป็นพยาน และวาทีก็รอดจากการถูกลงโทษในที่สุด จากเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้วาทีได้คบกับเปรี้ยว ส่วนความรักของสุคนธ์และครูญาดาก็กำลังไปได้สวย ความรักของวาทีกับเปรี้ยวมาถึงจุดจบ มื่อเปรี้ยวตัดสินใจไปเรียนเมืองนอก และเลิกคบกับวาที ทำให้วาทีรู้สึกเศร้าและไม่เป็นอันทำอะไร ในขณะที่ครูญาดาไปหมั้นกับชายคนหนึ่ง ทำให้สุคนธ์ก็ช้ำในความรัก และตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัย วาทีรู้สึกสูญเสียทั้งแฟน และเพื่อน จนไม่เป็นอันเรียน และคะแนนของวาทีก็เสี่ยงที่จะโดนรีไทร์ โดยต้องวัดดวงในการสอบครั้งสุดท้าย ขมตัดสินใจเข้ามาช่วยเหลือวาที ด้วยการติวเข้มสำหรับการสอบที่จะมาถึง ระหว่างการติวเข้มนี้เอง วาทีก็ค้นพบว่าจักรยานสีแดงที่ถูกคันของตนไม่ใช่เปรี้ยว แต่เป็นขม เจ้าของจักรยานสีแดงอีกคัน ที่คอยช่วยเหลือตัวเองมาตลอด และเรื่องก็จบลงด้วยความรักอันสมหวังของวาทีกับขม พร้อมกับการสอบผ่านของวาที และการได้รับการยอมรับจากรุ่นพี่ปกครองที่มีความพยายามในเรื่องเรียน