ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Pure White (Mashiro no Koi) (2017) [บรรยายไทย]

Pure White (Mashiro no Koi) (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Pure White (Mashiro no Koi) (2017) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Pure White (Mashiro no Koi) 
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Yoshihiro Sakamoto
บทภาพยนตร์ : Ayako Kitagawa
นักแสดง : Miyuki Satô,  Seiko Iwaidô,  Yûsuke Fukuchi
วันที่ออกฉาย : 11 February 2017
 
 
 
 
เรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่เกิดมามีปัญหาสมองผิดปกติตั้งแต่เกิด แม้จะท่าทางเหมือนคนทั่วไป แต่ว่าเธอไม่เข้าใจมุมในแบบที่คนทั่วไป
รู้สึกและเข้าใจกันได้ดีนัก เหมือนกับว่ามองเห็นทุกอย่างแค่ขาวหรือดํา วันหนึ่งในงานแต่งงานของพี่ชาย เธอได้เจอกับช่างภาพหนุ่มจากโตเกียวและเผลอบังเอิญใช้กล้องของเขาถ่ายภาพ จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความรัก
 
Pure White (Mashiro no Koi) - AsianWiki

IMDB : tt6350736

คะแนน : 0

รับชม : 558 ครั้ง

เล่น : 99 ครั้ง



 

Pure White (Mashiro no Koi) (2017) J-Movie

ชื่อเรื่องแปลตามตัวหมายถึง "ความรักบริสุทธิ์" แต่จริงๆแล้ว เป็นการเล่นคําด้วย เพราะนางเอกของเรื่องชื่อ มะชิโระ เหมือนกัน ก็เลยแปลได้ว่า "ความรักของ มะชิโระ" และมันก็ตรงตามชื่อเรื่อง เรื่องนี้เป็นหนังรักที่ดูแล้วบริสุทธิ์มากๆ


 

ถ้าเทียบกับหนังทั่วไปแล้วเรื่องนี้เป็นหนังที่ดีมากเรื่องหนึ่ง แต่ว่าถ้าเทียบในกลุ่มหนังรักล่ะก็เรื่องนี้ต้องบอกว่าโคตรดีสําหรับผม แต่ถ้าใครตามเพจผมมานานก็คงพอจะรู้ว่าแนวผมค่อนข้างเพี้ยนๆ ไม่ค่อยเหมือนคนทั่วๆไปนัก พูดง่ายๆให้เห็นภาพ ใครที่ชอบหนังรักหวานๆหนังรักดังๆทั่วไป ยิ่งเฉพาะเรื่องที่เข้ามาฉายบ้านเรา คิดว่าดูเรื่องนี้แล้วมีโอกาสที่จะรู้สึกเฉยๆสูงมาก หรืออาจจะไม่ชอบไม่เข้าใจ แต่ถ้าใครที่ดูหนังแนว Love letter ,Departures ,The.Tale.of.Iya หรือว่า Pieta.in.the.Toilet แล้วชอบมีโอกาสที่จะเข้าถึงเรื่องนี้ได้สูงมาก

มันเป็นหนังรักที่ผมดูแล้วประทับใจที่สุดในปีนี้ ทุกอย่างมันลงตัวมาก สําหรับผม คือหนังรักแบบที่ชอบ เนื้อเรื่องไหลลื่นเป็นธรรมชาติ บทไม่ฝืนยัดอะไรเข้ามาเพื่อให้เรารู้สึกว่ามันต้องซึ้งต้องอิน มันอธิบายยากจริงๆ ผมสามารถจะบรรยายสาธยายได้เป็นหน้า A4 แบบนักวิจาร์มืออาชีพว่ามันดียังไง แต่เชื่อเถอะ ความชอบคนเรา ไม่เหมือนกัน มันไม่แปลกที่จะชอบหนังต่างกัน เพราะงั้นไม่ต้องบรรยายอะไรมากมาย ใครที่ชอบหนังแบบที่ผมบอกไป ผมเชื่อว่าคงชอบหนังเรื่องนี้แน่ๆ ใครที่เข้าไม่ค่อยถึงแนวนี้คิดว่าดูแล้วหลับก็อยากให้เปิดใจลองดูหลายๆเรื่องครับ เมื่อก่อนผมก็เป็น แต่พอเราเปิดใจลองพยายามซึมซับบรรยากาศของหนังแทนบทหวานๆ

 

 

บทรักฝังสคริปต์ที่เจอทั่วไปแล้ว จะพบว่ามันฝังใจกว่ามากๆเลยล่ะ ดูจบแล้วมันจะรู้สึกอิ่มและล่องลอยไปกับบรรยากาศของเรื่อง

เรื่องนี้น่าจะเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ถูกมองข้ามมากๆ เพราะเป็นดาราอยู่ในเกรด B เสียทั้งหมด ไม่ใช่ดาราดังแถวหน้าอะไร ผมเองก็ยังเกือบจะพลาดไป ว่างๆเลยตั้งใจจะดูผ่านๆ ที่ไหนได้ลืมตัวจนจบ แล้วก็นั่งเคลิ้มไปพักใหญ่ จนต้องเปิดดูรอบสองติดๆ นี่คือสเน่ห์ของหนังญี่ปุ่นอย่างหนึ่ง ดาราไม่ต้องดังแต่บทดีๆภาพสวยๆ กับนักแสดงที่ลงตัว หนังก็ออกมาขึ้นหิ้งได้สําหรับผม อีกอย่างหนึ่งเพลงประกอบเรื่องนี้เพราะมากกกก เข้ากับเรื่องสุดๆ

สรุปส่งท้ายง่ายๆ เรื่องนี้ บรรยากาศโคตรดี เข้ากับปีใหม่หนาวๆมาก คู่พระนางที่บทเข้ากันสุดๆ ดูแล้วน่ารัก ดูแล้วอดเชียร์ไม่ได้ แถมยังมีเนื้อหาเกี่ยวกับความต่างของคนเราในสังคม เกี่ยวกับคนที่เกิดมาไม่เหมือนคนทั่วไปดีๆอีกด้วย