ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

A Passage to India | อินเดียสุดฟ้าสัมผัสหัวใจ

A Passage to India | อินเดียสุดฟ้าสัมผัสหัวใจ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : A Passage to India | อินเดียสุดฟ้าสัมผัสหัวใจ

ชื่อภาพยนตร์ : A Passage to India | อินเดียสุดฟ้าสัมผัสหัวใจ
แนว/ประเภท : Adventure, Drama, History
ผู้กำกับภาพยนตร์ : David Lean
บทภาพยนตร์ : David Lean,  E.M. Forster,  Santha Rama Rau
นักแสดง : Judy Davis,  Victor Banerjee,  Peggy Ashcroft
วันที่ออกฉาย : 1984

 

 

อเดลา เควสเทค (จูดี้ เดวิส) เดินทางไปยังประเทศอินเดียเพื่อสมรสกับคู่หมั้นของเธ อคือ รอนนี่ ฮีสลอป (ไนเจล ฮาร์เวอร์) ข้าหลวงอังกฤษประจำเมืองจันทราปุระ ผู้ร่วมเดินทางไปกับเธอคือมิสซิวมัวร์ (เพ็กกี้ อาชครอฟต์) มารดาของรอนนี่ ท่ามกลางวงสังคมที่อึดอัดของคนอังกฤษในเมือง ทำให้อเดลารู้สึกเบื่อหน่ายไร้ชีวิตชีวา เธอกระหายต่อการสัมผัส อินเดียที่แท้จริง หญิงสาวเบิกบานใจ เมื่อริชาร์ด ฟิลดิง (เจมส์ ฟ็อกซ์) ครูผู้รักเสรีแนะนำให้เธอรู้จักกับแพทย์หนุ่มชาวอินเ ดีย ดร.อาซิส (วิคเตอร์ บาร์เนอร์จี) แม้อเดลาจะหลงเสน่ห์ อาซิส แต่เธอไม่อาจรู้ซึ้งถึงแรงจูงใจของเธอ , เขาหรือห้วงอารมณ์ของตัวเองความสัมพันธ์อันพะว้าพะวั งของทั้งคู่ ปลุกความลึกลับน่าสลดใจของถ้ำมาราบา ดังคำบอกเล่าของศาสตราจารย์ก๊อดโบลี่ (อเล็ค กินเนส) ผู้ศึกษาลัทธิพราหมณ์

 

1984 – A Passage to India – Academy Award Best Picture Winners

IMDB : tt0087892

คะแนน : 7.3

รับชม : 65 ครั้ง

เล่น : 14 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

Adela Quested (Judy Davis) แสวงหาการผจญภัยเมื่อเธอเดินทางไปอินเดียกับ Mrs. Moore (Peggy Ashcroft) ว่าที่แม่ยายที่กำลังจะมาถึง เมื่อมาถึงคู่หมั้นรอนนี่ (ไนเจล เฮเวอร์ส) เธอปรารถนาที่จะพบชาวอินเดียในท้องถิ่นทันที แม้ว่าชาวอังกฤษจะไม่ค่อยคลุกคลีกับพวกเขามากนัก มีความสุขที่ได้ใช้เวลากับอเดลา นางมัวร์ และริชาร์ด ฟิลดิง (เจมส์ ฟ็อกซ์) ชาวอังกฤษผู้เป็นที่นับถืออย่างสูง ดร. อาซิซ อาห์เหม็ด (วิกเตอร์ บาเนอร์จี) เชื้อเชิญผู้คนให้มาทัวร์สถานที่สำคัญยอดนิยมของถ้ำมาราบาร์ ในระหว่างการทัศนศึกษา Adela กลายเป็นคนบ้าคลั่งภายในถ้ำมืดแห่งหนึ่ง แต่ก็สามารถวิ่งหนีได้หลังจากเข้าไปพัวพันกับต้นกระบองเพชรและเต็มไปด้วยเลือด

 

อาซิซตกเป็นเป้าของความผิดทันที โดยพบว่าตัวเองถูกจับโดยเจ้าหน้าที่ในข้อหาพยายามข่มขืน นางมัวร์ซึ่งเชื่อในความบริสุทธิ์ของอาซิซ ออกจากอินเดียตามคำร้องขอของลูกชายของเธอซึ่งเป็นผู้นำทางการเมืองที่มีอิทธิพลของอังกฤษไม่สะดวกนัก เมื่อรู้ว่าแพทย์ผู้เคราะห์ร้ายคนนั้นจะได้รับการพิจารณาคดีที่ไม่ยุติธรรม ฟิลดิงจึงช่วยเขาในการป้องกันตัวโดยไม่ขัดต่อความปรารถนาของคนรอบข้าง ขณะที่คดีในห้องพิจารณาคดีดำเนินไป ความตึงเครียดก็ก่อตัวขึ้นระหว่างกลุ่มคนที่โกรธแค้นผู้สนับสนุนชาวอินเดียและขุนนางอังกฤษ ซึ่งมั่นใจในความผิดของอาซิซ แม้ว่าคำบอกเล่าและการขาดหลักฐานจะก่อให้เกิดคำถามมากมายก็ตาม

 

Passage to India, A (DVD) recensie - ​Allesoverfilm.nl | filmrecensies,  hardware reviews, nieuws en nog veel meer...