ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Attack the Block (2011) ขบวนการจิ๊กโก๋โต้เอเลี่ยน เต็มเรื่อง

ดูหนัง Attack the Block (2011) ขบวนการจิ๊กโก๋โต้เอเลี่ยน เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Attack the Block (2011) ขบวนการจิ๊กโก๋โต้เอเลี่ยน เต็มเรื่อง

ดูหนัง Attack the Block (2011) ขบวนการจิ๊กโก๋โต้เอเลี่ยน เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Attack the Block (2011) ขบวนการจิ๊กโก๋โต้เอเลี่ยน

ในคืนหนึ่งขณะที่แก๊งค์อันธพาลข้างถนน มอสเซส , เพสท์ , เดนนิส , เจอโรม และ.บิกซ์ กำลังปล้น แซม นางพยาบาลสาว ลูกไฟลึกลับจากฟ้าได้พุ่งลงมาชนหลังคารถยนต์ที่อยู่ใกล้เคียง เมื่อพวกเขาไปดูที่เกิดเหตุ พวกเขาได้พบกับสัตว์ประหลาดจากดาวตกและ.ได้ฆ่ามัน ไม่นานเอเลี่ยนอีกมากมายก็เดินทางมา พวกเขาจึงต้องสวมบทฮีโร่ปกป้องระแวกบ้านอันเป็นที่รักจากการรุกรานของเอเลี่ยน

IMDB : tt1478964

คะแนน : 6.6

รับชม : 1299 ครั้ง

เล่น : 452 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Attack the Block (2011) ขบวนการจิ๊กโก๋โต้เอเลี่ยน

มันโคตร ไม่แปลกที่ผู้กำกับเรื่องนี้อย่าง Joe Cornish จะถูกทาบทามไปทำหนังใหญ่ในฮอลลีวู้ดกันแบบหัวกระไดไม่แห้งแบบนี้ เพราะ ขนาดทำหนังสัตว์ประหลาดเล็ก ๆ เรื่องนี้ออกมาก็เรียกว่า เป็นหนึ่งในสัตว์ประหลาดที่สนุกและกัดจิกสังคมได้มันสัส ๆ เลยทีเดียว ต้องบอกว่า เป็นหนึ่งในผู้กำกับหนุ่มที่น่าจับตามองทีเดียว

เรื่องราวเกิดขึ้นในแฟล็ตแห่งหนึ่งเมื่อกลุ่มวัยรุ่นมีปัญหาแถวนั้นที่ใช้ชีวิตไปวัน ๆ ด้วยการปล้นจี้คนนำโดย โมเสส หนุ่มผิวสีที่ใช้ชีวิตเพียงลำพังและไม่มีใครสนใจเพราะ เขาเป็นเพียงเด็กกำพร้าเหลือขอที่คนมองว่า เป็นแค่สวะสังคม เขาใช้ชีวิตกับเหล่าเพื่อนฝูงในแฟล็ตกันกระทั่งหลังจากทำการปล้นสาวพยาบาลคนหนึ่งเข้า พวกเขาได้พบกับสัตว์ประหลาดตัวหนึงที่ตกลงมาจากฟ้า โมเสสฆ่ามันตายแล้วเอามันไปให้พรรคพวกที่ขายยาอยู่บนแฟล็ตดูว่าคือ ตัวอะไร ทว่าไม่นานนักก็มีสิ่งที่ตกลงมาจากอุกกาบาตอีกมากมาย มันคือ เอเลี่ยนพันธุ์โหดที่กำลังออกไล่ล่าฆ่าทุกคนที่มันเห็นอย่างบ้าคลั่ง

งานนี้เหล่าจิ๊กโก๋สวะสังคมจึงขอเป็นฮีโร่ปกป้องผู้คนในแฟล็ตนี้ให้รอดให้ได้ด้วยการต่อสู้สุดเกรียนที่ใครหลายคนต้องลุ้นระทึก

ครับ ต้องบอกว่า เป็นหนังสัตว์ประหลาดที่สนุกมาก ๆ เรื่องหนึ่งเลยครับ เนื้อหาของมันเรียกได้ว่า ค่อนข้างง่าย ๆ ไม่มีอะไรมากนักตามขนบของหนังสัตว์ประหลาดนี่ล่ะ แต่ความง่ายของมันไม่ใช่ว่ามักง่าย ๆ แต่มาพร้อมกับความตั้งใจของหนังที่ต้องการจะใช้หนังสัตว์ประหลาดตัวนี้ในการเสียดสีประเด็นทางสังคมของอังกฤษ โดยเฉพาะประเด็นภาพของคนผิวสีหรือเด็กชนชั้นล่างในสังคมอังกฤษที่ถูกหมางเมินโดยครอบครัว แน่นอนว่า สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ตัวละครอย่าง โมเสสที่เป็นหัวโจกผิวดำที่ชีวิตไม่เคยมีใครต้องการเขาหรือสนใจเขามาก่อน นั่นเองที่ทำให้เขาต้องออกไปทำตัวเป็นหัวโจก ทำตัวเลว ๆ เพื่อให้คนสนใจเขาแบบเดียวกับที่บรรดาเพื่อน ๆ ของเขาเป็นในตอนนี้ แน่ล่ะว่า หนังมันให้เราเห็นตัวละครตัวนี้เป็นเสมือนการตั้งคำถามถึงครอบครัวในอังกฤษว่า ปัญหาสังคมมันเกิดขึ้นเพราะ สถาบันครอบครัวไม่สามารถให้ความอบอุ่นกับเด็กได้ หรือ เพราะสังคมนี้มันเย็นชาและไม่สนใจจะเข้าจัดการเรื่องนี้หรือ



เอาจริงเอเลี่ยนที่น่าพูดถึงเอเลี่ยนอย่างพวก โมเสสนี่ล่ะที่เหมือนเอเลี่ยนในสังคมอังกฤษที่หลายคนมองว่า พวกเขาคือ ตัวปัญหาที่ต้องกำจัด ไม่ต่างกับหนอนแมลง ทั้งที่เอาจริงแล้วต้องบอกว่า พวกเขาไม่ผิดที่เกิดมา แต่คำถามคือ สังคมอังกฤษควรเอาใจใส่และหาทางแก้ปัญหานี้ไม่ใช่ผลักไสพวกเขาและมองเป็นตัวปัญหาอย่างที่เห็น

สุดท้ายโมเสสเองก็รู้ดีว่า สิ่งที่เขาควรจะทำก็คือ แสดงให้เห็นว่า เขาไม่ใช่เศษสวะแบบนั้น และเมื่อปัญหามันเกิดขึ้นจากตัวเขา เขาก็จัดสู้กับมันพร้อมกับแก้ไขความผิดพลาดทั้งหมดไม่ให้ใครต้องมาตาย

แน่ล่ะว่า ทุกอย่างจบลงด้วยดีด้วยความกล้าของโมเสสที่เปลี่ยนให้ทัศนคติของคนในแฟล็ตนี้มองเขาเป็นวีรบุรุษผู้ปลดปล่อยคนจากการรุกรานของเอเลี่ยนชั่วร้าย เสียงแซ่ซ้องเรียกชื่อของเขาดังขึ้นพร้อมกับคำพูดของเพื่อนที่บอกโมเสสว่า เขาเรียกชื่อนายนะ
โมเสสยิ้มตอบเพราะวินาทีนั้นเองเขาได้รู้แล้วว่า การเป็นคนที่สำคัญในทางที่ถูกต้องเป็นแบบนี้นี่เอง