ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Spencer สเปนเซอร์ (2021) [บรรยายไทยแปลกูเกิ้ล]

Spencer สเปนเซอร์ (2021) [บรรยายไทยแปลกูเกิ้ล]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Spencer สเปนเซอร์ (2021) [บรรยายไทยแปลกูเกิ้ล]

ชื่อภาพยนตร์ :  Spencer สเปนเซอร์ 
แนว/ประเภท : Biography,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Pablo Larraín
บทภาพยนตร์ : Steven Knight
นักแสดง : Kristen Stewart,  Timothy Spall,  Jack Nielen
วันที่ออกฉาย : 3 September 2021

 

 

ภาพยนตร์อิงชีวประวัติว่าด้วยเรื่องราวของ เจ้าหญิงไดอาน่า (คริสเตน สจ๊วต) เจ้าหญิงผู้งดงามแห่งความทรงจำของใครหลาย ๆ คน ที่มีการนำช่วงเวลาชีวิตสำคัญ ที่มีทั้งความสุขและโศกเศร้ามาถ่ายทอดในรูปแบบภาพยนตร์ โดยจะมุ่งเน้นไปที่การใช้ชีวิตในช่วงวันหยุดกับเหล่าสมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษท่ามกลางเทศกาลคริสต์มาส ก่อนจะอภิเษกสมรสกับ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ (แจ็ค ฟาร์ธิง)

 

In Spencer, Kristen Stewart shines as Princess Diana in the midst of the  breakdown of her marriage to Prince Charles - ABC News

 

IMDB : tt12536294

คะแนน : 6.7

รับชม : 409 ครั้ง

เล่น : 125 ครั้ง



 

 

หลังจากที่นักแสดงสาวอย่าง Emma Corrin โด่งดังเป็นพลุแตกอีกครั้ง จากการก้าวมารับบทบาทของ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ในซีรีส์เน็ตฟลิกซ์เรื่อง The Crown เมื่อไม่นานมานี้ นักแสดงสาวอีกหนึ่งคนที่หลายคนคาดไม่ถึงอย่าง Kristen Stewart ก็ได้เดินตามรอยเท้านั้นด้วยการตกลงรับบท “ไดอาน่า สเปนเซอร์” ในภาพยนตร์เรื่อง Spencer อย่างเป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางทีมงานยังได้ปล่อยภาพถ่ายสุดเซอร์ไพรส์ ที่แสดงให้เห็นอริยาบถของนักแสดงสาว ในลุคที่ถูกแปลงโฉมเป็นตัวละครไดอาน่าแล้วเรียบร้อย สร้างเสียงฮือฮาให้กับโลกโซเชียลได้อย่างมากทั้ง 2 ภาพ ด้วยความเหมือน และลุคอันแตกต่างออกไปของคริสเตนที่คงจะไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ

     นอกจากนี้ยังมีทีมนักแสดงนำอีกหลายคนที่ได้เข้ามาสมทบความเข้มข้นให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็น Jack Farthing ที่จะมารับบทเป็นเจ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ ตามมาด้วย Thomas Douglas ในบทบาทของเอิร์ลจอห์น สเปนเซอร์ พ่อของไดอาน่า สเปนเซอร์ และ Olga Hellsing ในบทบาทของ ดัชเชสแห่งยอร์ก พร้อมด้วยอีก 3 นักแสดงอย่าง Timothy Spall, Sally Hawkins และ Sean Harris ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในทีมนักแสดง ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้รับการเปิดเผยว่า ทั้งสามคนจะมารับทบาทเป็นตัวละครใด

 

     สำหรับในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น ภาพยนตร์เรื่อง Spencer จะเล่าถึงช่วงวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส ที่เจ้าหญิงไดอาน่าได้ร่วมเฉลิมฉลองกับเหล่าสมาชิกราชวงศ์ ณ พระตำหนักแซนดริ้งแฮม ทว่าเทศกาลอันชื่นมื่นนี้ช่างแตกต่างไปจากความรู้สึกของเจ้าหญิงแห่งเวลส์อย่างมาก ที่ในเวลานั้นกำลังเกิดความสับสนในชีวิต จากการตัดสินใจที่จะแยกทางจากเจ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมาร ซึ่งนั่นเองคือช่วงเวลาอันยากลำบากที่ไดอาน่าไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามันจะเปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล โดยภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะได้ Steven Knight นักเขียนบทการันตีการเข้าชิงรางวัลออสการ์ มานั่งแท่นเขียนทบให้ในครั้งนี้ โดยมีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า อาจจะไม่ได้เห็นฉากโศกนาฏกรรมของไดอาน่าในตอนจบอย่างภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ทว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะสะท้อนให้เห็นถึงอีกหนึ่งมุมสำคัญที่แตกต่างออกไปนั่นคือ ความผูกพันระหว่างแม่ลูก ที่ไดอาน่ามอบให้กับเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮรืรี่เสมอมา ที่หลายคนอาจจะไม่เคยได้ลงลึกให้เห็นมาก่อน ซึ่งตัวของนักแสดงสาวอย่างคริสเตนยังยอมรับเองว่า “การลงไปสำรวจห้วงอารมณ์ของตัวละครไดอาน่าเป็นเรื่องยาก เพราะช่วงเวลานั้นเธอคงจะต้องทบทวนตัวเองอย่างหนักว่า เธอเป็นใครกันแน่ และกำลังคิดจะทำอะไรอยู่”

 

 

     ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะถูกถ่ายทำในประเทศเยอรมนี และสหราชอาณาจักรเป็นหลัก เนื่องจากการเซ็ตติ้ง และบรรยากาศที่มีความใกล้เคียงกับเรื่องจริงมากที่สุด และมีการคาดการณ์เอาไว้ว่า จะพร้อมออกฉายให้ชมพร้อมกันในช่วงหลังเดือนกันยายนปี 2021 เป็นต้นไป ซึ่งจะตรงกับวาระครบรอบ 25 ปีของการจากไปของ ไดอาน่า สเปนเซอร์ เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เมื่อปี 1996 อีกด้วย นับเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด!