ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Rooting for Roona เพื่อรูน่า (2020) [ บรรยายไทย ]

Rooting for Roona เพื่อรูน่า (2020) [ บรรยายไทย ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนังดราม่า , หนัง Netflix , หนังสั้น

เรื่องย่อ : Rooting for Roona เพื่อรูน่า (2020) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Rooting for Roona เพื่อรูน่า
แนว/ประเภท : Documentary,  Short,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Pavitra Chalam,  Akshay Shankar
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : -
วันที่ออกฉาย : 15 October 2020

 

 

เรื่องราวของ รูน่า เด็กผู้หญิงที่เกิดมาพร้อมภาวะผิดปกติน้ำคั่งในโพรงสมองจนศีรษะโตผิดปกติมาก เมื่อเรื่องราวของเธอเผยแพร่ออกไปก็กลายเป็นข่าวดังทั่วโลก และมีผู้คนพยายามยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือให้รูน่ากลับมาเป็นปกติให้ได้

หนังสารคดีสั้นๆ เพียง 40 นาทีที่สะเทือนใจคนดู ยิ่งคนมีครอบครัวน่าจะเสียน้ำตาได้เลย ตัวเรื่องเริ่มจากการเล่าในปัจจุบันย้อนกลับไปอดีตว่าจุดเริ่มเรื่องของรูน่ามาจากที่ไหน ซึ่งก็เป็นเรื่องบังเอิญที่มีช่างภาพไปพบเจอ และนำภาพกลับมาตีพิมพ์จนโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งเรื่องจะตามติดชีวิตของครอบครัวนี้หลังจากที่เริ่มมีคนเข้ามาให้การช่วยเหลือ เพราะปัญหาของรูน่าจริงๆ แล้วถ้าได้รับการแก้ไขตั้งแต่แรกเกิดจะไม่บานปลายมาเป็นหนักขนาดนี้ ด้วยฐานะที่ยากจน แต่พ่อแม่กลับสู้ชีวิตเพื่อให้ลูกได้รับการรักษาไม่ย่อท้อ ไม่โทษเวรกรรม ไม่ทิ้งลูกที่ใครๆ ก็แนะนำให้เอาไปทิ้งที่เลี้ยงเด็กกำพร้าไม่ให้เป็นภาระกับครอบครัว ตัวสารคดีจะได้พูดคุยทำความเข้าใจว่าทำไม ทั้งคู่ถึงสู้เพื่อรูน่าขนาดนี้

 

เพื่อรูน่า Rooting for Roona (2020) - ดูหนังออนไลน์ หนังใหม่ชนโรง  ดูหนังออนไลน์ฟรี ดูหนังฟรี YumMovie.com

IMDB : tt8995696

คะแนน : 7.3

รับชม : 679 ครั้ง

เล่น : 73 ครั้ง



 

เรื่องราวอีกด้านคือการเข้ารับการผ่าตัดลดขนาดศีรษะที่แพทย์ชาวอินเดียมีหวังว่าจะทำสำเร็จ ในขณะที่แพทย์จากต่างประเทศกลับเห็นว่าไม่มีทางเป็นไปได้ สารคดีจะตามติดการผ่าตัดในแต่ละครั้งจนถึงครั้งสุดท้าย ซึ่งผู้ชมก็จะได้ค่อยๆ ลุ้นเอาใจช่วยไปจนจบ พร้อมดูพัฒนาการของรูน่าที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จากที่ตัวสารคดีเริ่มตอนอายุขวบกว่า จนถึง 5 ขวบ

Runa Begum, Girl In India With Swollen Head, Offered Help By Fortis  Hospital To Treat Hydrocephalus | HuffPost

 

สารคดีเรื่องนี้สั้น เรียบง่ายไม่มีบทบรรยายแทรก แต่สะเทือนใจ บีบอารมณ์ได้โดยไม่ต้องมีอะไรมาบิ้วเพิ่มอีก เพราะเรื่องราวการต่อสู้ของครอบครัวกับรูน่าก็ทำให้คนสะเทือนใจมากแล้วครับ