ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Miss Peregrine (2016) บ้านเพริกริน เด็กสุดมหัศจรรย์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Miss Peregrine (2016) บ้านเพริกริน เด็กสุดมหัศจรรย์ เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Miss Peregrine (2016) บ้านเพริกริน เด็กสุดมหัศจรรย์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Miss Peregrine (2016) บ้านเพริกริน เด็กสุดมหัศจรรย์ เต็มเรื่อง

 

Jake (Asa Butterfield จาก Hugo, Ender’s Game, X+Y) เดินทางไปเกาะ Wales กับพ่อของเขา (Chris O’Dowd จาก Thor) เพื่อไปสถานสงเคราะห์เด็กพิเศษที่ปู่ Abe (Terence Stamp จาก Star Wars) ของเขาเติบโตมาตามคำสั่งเสียก่อนที่ปู่จะเสียชีวิตอย่างปริศนา ที่สถานสงเคราะห์ Jake ได้พบกับเด็กพิเศษตามคำบอกเล่าของปู่ ตั้งแต่…

IMDB : tt1935859

คะแนน : 6.7

รับชม : 20288 ครั้ง

เล่น : 8696 ครั้ง



Miss Peregrine (2016) บ้านเพริกริน เด็กสุดมหัศจรรย์

เราไม่เคยอ่านและไม่เคยรู้จักนิยายต้นฉบับ Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children มาก่อน แต่ชื่นชม Tim Burton ที่เนรมิตโลกแฟนตาซีจากตัวหนังสือปลายปากกาของ Random Riggs ได้ออกมาสวยเกินจินตนาการอย่างน่าอัศจรรย์ โดยเฉพาะบ้านหรือเครื่องแต่งกายสไตล์วิกตอเรียนของเด็กประหลาด เด็กประหลาดแต่ละคนก็ได้รับการกระจายบทมากน้อยอย่างเหมาะสม โดยได้มีโอกาสโชว์พลังและความน่ารักตั้งแต่ยังไม่ถึงช่วงไคลแมกซ์หรือช่วงที่ต้องต่อสู้กับตัวร้าย (โดยส่วนตัวประทับใจหนูจิ๋วจอมพลังสุดละ lol)

หนังแบ่งเป็นสามช่วง ช่วงแรกคือช่วงก่อนที่ Jake จะเดินทางมายังบ้านเด็กประหลาด ซึ่งช่วงนี้แอบเนือย ๆ ปูเรื่องยืดไปหน่อย หนังเริ่มมาสนุกขึ้นมาเอาช่วงที่สอง คือช่วงที่ Jake เข้ามาในบ้าน ดูชีวิตประจำวันอันวนลูปและได้รู้จักกับเพื่อน ๆ ที่มีพลังแตกต่างกัน ซึ่งดูได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ และช่วงสุดท้ายคือช่วงที่เด็ก ๆ ต้องสู้กับพวก Bad Peculiar ซึ่งก็ทำฉากแอ็คชั่นได้ดีในสไตล์หนังเด็กของ Tim Burton

เนื่องจากเด็กประหลาดในเรื่องมีพรสวรรค์อย่างมนุษย์กลายพันธุ์ ขณะดู Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children มันจึงให้ความรู้สึกที่ว่าเหมือนเรากำลังดู X-Men เวอร์ชั่นเด็กอยู่ เพิ่มเติมคือโลกของ Miss Peregrine (Eva Green) นั้นมีการย้อนเวลาหรือวนลูปเวลาทุกวัน ๆ มาตั้งแต่ปี 1943 หรือช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง

เราเชื่อว่ามันคงไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่คนเขียนหนังสือเลือกให้วันที่บ้านเด็กประหลาดต้องวนลูปอยู่ที่นี่ตลอดกาลเป็นวันที่นาซีทิ้งระเบิดลงที่เกาะแห่งนี้ (3 ก.ย. 1943) และไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่เขาเรียกอสูรกายตัวร้ายที่ไล่ล่าเด็กประหลาดว่าพวก “Hollowgast” ซึ่งคล้องกับคำว่า Holocaust หรือการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ยิว ซึ่งอาจจะพูดได้ว่า ปู่ของ Jake และเด็กประหลาดทุกคนในบ้าน Miss Peregrine เป็นสัญลักษณ์ของชาวยิว

Samuel L. Jackson รับบทเป็นหัวหน้าตัวร้ายอีกครั้ง แต่คาแรกเตอร์ของเขาจึงอาจไม่ถึงกับเป็น Hitler ซะทีเดียว เพราะ Tim Burton ให้โอกาสเขาได้แสดงความเพี้ยนสุด ๆ ตามสไตล์ของเขาทั้งสองคน ดังนั้นช่วงองก์สุดท้าย เราจะได้ตลกกับ “ความ Samuel L. Jackson จนลืมไปเลยว่าจริง ๆ แล้วพลังของ Barron ตัวละครตัวนี้นั้นแข็งแกร่งไม่ธรรมดา

ส่วนตัวละคร Miss Peregrine ก็เหมือนครูใหญ่ เหมือนขุ่นแม่ ที่ต้องการปกป้องลูก ๆ ให้ปลอดภัยที่สุดราวกับไข่ในหิน ซึ่ง Eva Green ก็แสดงได้สง่าและมีจริต ส่วนตัวละคร Jake เหมือนมาสอนให้เด็ก ๆ ใช้พลังอย่างฉลาดและกล้าหาญ ซึ่งทำให้เด็ก ๆ รู้ว่าบางครั้งความกล้าหาญ (bravery) ก็สำคัญกว่าความปลอดภัย (safety) ซึ่งเราเฉย ๆ กับ Asa Butterfield ในเรื่องนี้ (ทั้ง ๆ ที่ปกติเราชอบน้องนะ) รู้สึกบทมันเด็กเกินไปสำหรับน้องอย่างบอกไม่ถูก

 

การเล่าเรื่องอาจจะไม่สมูธ แต่ไม่ถึงกับทำให้ดูไม่สนุก แต่เราแค่รู้สึกว่า หนังมันน่าจะสนุกมากยิ่งขึ้นนะถ้าเขาไม่รีบเล่ารีบตัดจนเกินไป ซึ่งคนที่ไม่เคยอ่านหนังสือมาก่อนอย่างเราอาจจะไม่ได้เข้าใจดีเทลบางอย่างทะลุปรุโปร่ง คือโอเค จะบอกว่ามันดูรู้เรื่องมันก็ดูรู้เรื่องแหละ แต่ที่เป็นปัญหาหนักสุดคือตอนจบหรือบทสรุปนี่แหละ ดูรวบรัดตัดตอนจนเริ่มเละเทะอย่างน่าเสียดาย… คือถ้าตั้งใจทำดี ๆ หรือขยายจุดนี้ให้หนังยาวขึ้นอีกสัก 10-15 นาที คงมีคนดูหลายคนอินกับตอนจบมากกว่านี้

โดยสรุป Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children เป็นหนังที่เด็ก ๆ น่าจะชอบ ส่วนผู้ใหญ่ต้องกะไปดูเอาเพลิน ๆ เหมาะกับแฟน Tim Burton, แฟนหนังสือ, หรือคนที่ชอบดูพลังเว่อร์วังแบบ X-Men หรือพ่อมดแม่มด สำหรับเรา เราโอเคเลยนะ ไม่ดีไม่แย่จะติดใจก็แค่ตอนจบอย่างเดียวนั่นแหละที่ไม่โอเค โดยรวมก็ดูสนุกได้เพลิน ๆ คิดว่าดีกว่าหนัง Tim Burton หลายเรื่องช่วงหลังมานี้