ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Fast 4 Fast and Furious (2009) เร็ว แรงทะลุนรก 4 ยกทีมซิ่ง แรงทะลุไมล์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Fast 4 Fast and Furious (2009) เร็ว แรงทะลุนรก 4 ยกทีมซิ่ง แรงทะลุไมล์ เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังระทึกขวัญ , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Fast 4 Fast and Furious (2009) เร็ว แรงทะลุนรก 4 ยกทีมซิ่ง แรงทะลุไมล์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Fast 4 Fast and Furious (2009) เร็ว แรงทะลุนรก 4 ยกทีมซิ่ง แรงทะลุไมล์ เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Fast 4 Fast and Furious (2009) เร็ว แรงทะลุนรก 4 ยกทีมซิ่ง แรงทะลุไมล์
เป็นเวลานาน 8 ปีแล้วนับแต่ที่ โดมินิค โทเร็ตโต้ (วิน ดีเซล) อดีตนักเลงหัวไม้ ขับรถข้ามชายแดนเม็กซิโก และกลายเป็นพวกหนีเข้าเมือง บัดนี้ดอมอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็ก ๆ ริมชายหาดในสาธารณรัฐโดมินิกัน และใช้ชีวิตแบบที่ต้องคอยหลบหนี อยู่กับ เล็ตตี้ (มิเชลล์ รอดริเกซ) หนึ่งเดียวจากอดีตของเขา ดอมพยายามเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่เขารู้ดีว่าทางการยังตามล่าเขาอยู่
เมื่อการตายอันน่าเศร้าของคนที่เขารัก ทำให้เขาต้องเดินทางกลับมายังแอลเอ ดอมได้พบกับชายที่เป็นทั้งเพื่อนรักและศัตรูของเขาอย่าง เจ้าหน้าที่ไบรอัน โอคอนเนอร์ (พอล วอล์คเกอร์) เมื่อพวกเขาถูกสถานการณ์บีบให้ต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่มีร่วมกัน นั่นก็คือเจ้าพ่อค้ายาวิปริตที่กำลังขนยาร้ายเข้าอเมริกา ดอมและไบรอันต้องสร้างความไว้วางใจต่อกันขึ้นมาใหม่ ถ้าพวกเขาอยากเอาชนะศัตรู และล้างแค้นให้กับเหตุโศกนาฏกรรมที่ศัตรูตัวร้ายกระทำต่อครอบครัวเล็ก ๆ ของพวกเขา
การแทรกซึมเข้าไปในเครือข่ายผิดกฎหมาย หมายถึงการแทรกซึมเข้าไปในกลุ่มโจรที่ขนเฮโรอีนเกรดเอข้ามชายแดนจากเม็กซิโก ผ่านมายังอุโมงค์ที่รถแทบวิ่งผ่านไม่ได้ ลัดเลี้ยวเลาะเข้าไปในถ้ำต่าง ๆ ชายสองคนอันได้แก่ แคมโพส (จอห์น ออร์ติซ) และ ฟีนิกซ์ (ลาซ อาลอนโซ่) คือคนเพียงกลุ่มเดียวที่สามารถจัดเตรียมสิ่งที่ดอมและไบรอันต้องการ และคำตอบที่พวกเขาตามหาอยู่
เมื่อดอม, มีอา (จอร์ดาน่า บรูสเตอร์) น้องสาวของเขา และไบรอัน ได้กลับมาสัมผัสความผูกพันแบบครอบครัวที่เคยพังทลายไปเมื่อหลายปีก่อน พันธมิตรที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้กลุ่มนี้พบว่าพวกเขาต้องเล่นเอาล่อเอาเถิดในการซิ่งที่นำพาพวกเขาไปถึงจุดหมายปลายทาง บัดนี้ จากการปล้นขบวนรถคอนวอยในย่านชนบทที่เต็มไปด้วยภูเขาของสาธารณรัฐโดมินิกัน จนถึงอุโมงค์ที่คดเคี้ยวตัดผ่านทะเลทรายของเม็กซิโก ชายสองคนนี้ต้องหาหนทางที่ดีที่สุดที่จะแก้แค้น นั่นก็คือการผลักดันขอบเขตจำกัดของทุกอย่างที่เป็นไปได้เมื่อพวกเขานั่งอยู่หลังพวงมาลัย

IMDB : tt1013752

คะแนน : 6.6

รับชม : 7926 ครั้ง

เล่น : 3694 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Fast 4 Fast and Furious (2009) เร็ว แรงทะลุนรก 4 ยกทีมซิ่ง แรงทะลุไมล์

1371962331

โดยส่วนตัวแล้วผมชื่นชมในพัฒนาการของหนังชุดนี้มากครับ เริ่มจากการเป็นหนังว่าด้วยรถแข่ง เน้นที่ความเร็ว ความแรง แต่พอทำไป 3 ภาคแล้วทีมงานสัมผัสได้ถึงการย่ำอยู่กับที่ ไม่ว่าจะรู้ด้วยตนเองหรือรู้ด้วยตัวเลขรายได้ก็ตาม (เพราะภาค 3 ทำรายได้แค่ครึ่งเดียวของภาค 2) จึงทำให้เกิดการปรับโครงสร้างใหม่ให้กับหนังชุดนี้

วิธีปรับก็คือเอาองค์ประกอบเก่าที่มีดีและเรียกลูกค้าได้ กลับมาจนครบ ตามด้วยการผสมสูตรใหม่ๆ เพิ่มความแน่นของบทและเติมความเร้าใจแบบมีทิศทางลงไป จนในที่สุด Fast & Furious สามารถกลายเป็นจุดเริ่มของไตรภาคใหม่ของหนังชุดนี้

องค์ประกอบเก่าก็คือดาราชุดเดิมที่เล่นได้ลงตัวพอเหมาะไม่ว่าจะ Vin Diesel ในบทโดมินิค จอมซิ่งสุดเก๋าหัวหน้าแก๊งโจรกรรม, Paul Walker เป็นไบรอัน เจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่ยังคงไล่ตามจับพวกวายร้าย (ที่มักเป็นพวกรักรถหรือไม่ก็ทำอะไรสักอย่างกับรถ), Jordana Brewster กลับมาในบทมีอา น้องสาวของโดมินิค และ Michelle Rodriguez ในบทเล็ตตี้ คู่ใจท้านรกของโดมินิค แล้วหนังยังพ่วงฮาน (Sung Kang) หนึ่งในตัวละครที่น่าจดจำจากภาค 3 มาร่วมโผล่ในภาคนี้ด้วย (ซึ่งหนังภาค 4 – 6 นั้นคือเหตุการณ์ก่อนภาค 3 ครับ จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมฮานถึงกลับมา)

ตรงกับสโลแกนเลยครับ หนังนำอะไหล่ชั้นดีชิ้นเก่าจากหนังชุดเดิมกลับมาครบ นอกจากดาราแล้วก็ยังมีลีลาการไล่ล่าด้วยรถที่เร้าใจ ท้าตาย และขายความตื่นเต้น ส่วนของใหม่ที่ใส่ลงมาก็คือ “ความเร้าใจแบบมีมิศทาง” นั่นก็คือพล็อตที่มีประเด็นหลักสไตล์แอ็กชันทั่วไปครับ กำหนดให้มีตัวร้ายประจำภาค มีลูกน้องของตัวร้ายที่พวกพระเอกต้องห่ำหั่น อีกทั้งปมความแค้นที่พวกมันทำเอาไว้กับโดมินิค เลยทำให้ภาคนี้ไม่ได้เป็นหนังว่าด้วยโลกของรถแข่งแบบวัยรุ่นอีกต่อไป แต่หนังได้ทำการยกระดับและขยายตลาดผู้ชมให้กว้างขึ้น เพราะภาคก่อนๆ กลุ่มคนดูก็จำกัดลงเรื่อยๆ ครับ มีแค่คอรถกับวัยรุ่นเสียส่วนมาก แต่มาภาคนี้ (และภาคต่อจากนี้) หนังกลายเป็นหนังแอ็กชันคู่หูจับผู้ร้ายเหมือนพวก Lethal Weapon น่ะครับ แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงจุดขายว่าด้วยเรื่องรถและความเร็วเอาไว้ จึงไม่แปลกครับที่ภาคนี้จะทำเงินแซงทุกๆ ภาค เพราะกลุ่มลูกค้ามันใหญ่เบิ้มจริงๆ คนรักรถก็ดู คนรักความเร็วก็ดู คนชอบแอ็กชันหรือหนังไล่ล่าก็ดูได้ นี่ยังไม่รวมคนชอบดาราอีกนะครับ

รสชาติของภาคนี้ก็จัดว่าไม่เลวครับ พอจะพูดได้ว่าสนุกกว่า 3 ภาคก่อน มีอะไรให้ลุ้นมากกว่า เอาแค่ฉากเปิดเรื่องก็ชวนใจหายใจคว่ำแล้วครับ การไล่ล่าในอุโมงค์ก็นับว่าไม่เลว แต่โดยส่วนตัวแล้วยังไม่สุด เพราะการล่าในที่เปิดซึ่งเสี่ยงต่อการไปชนตึก ชนอะไรมันมีของให้ลุ้นมากกว่าครับ ส่วนการไล่ล่าในที่แคบแม้จะเปิดโอกาสโชว์ไหวพริบของคนขับ แต่ถ้าเป็นความลุ้นก็จะเล่นอะไรไม่ได้มากเท่าไร แต่อย่างน้อยตอนจบตอนเจ้าวายร้ายโดนเล่นก็สะใจดีครับ

Justin Lin ผู้กำกับจากภาคก่อนมาทำภาคนี้ต่อครับ ซึ่งงานก็ลงตัวมากขึ้น มันส์และมีทิศทางมากขึ้น แล้วก็ทำให้หนังชุดนี้เติบโตขึ้นจาก 3 ภาคแรก

ออกตัวเลยครับผมว่าผมไม่ได้ชอบหนังชุดนี้มากมายนะครับ ตอนดู 3 ภาคแรกนี่ดูแบบเอามันส์ แต่ไม่ได้ติดใจ ทว่าพอมาภาค 4 นี่แหละที่พูดได้แบบเต็มปากว่าหนังภาคนี้สนุก มีอะไรให้ติดตาม และผมเริ่มจะมาจับตาหนังชุดนี้แบบเป็นเรื่องเป็นราวก็ภาคนี้นี่แหละ

ถือเป็นกรณีที่คนทำหนังน่าเอามาศึกษามากๆ ครับ จากเดิมที่คนมักเชื่อกันว่าหนังภาคต่อมันจะสนุกน้อยลงเรื่อยๆ ไม่มีทางอร่อยขึ้นได้ แต่หนังชุดนี้ได้พิสูจน์แล้วครับว่า การทำให้ภาคต่อสนุกขึ้นๆ นั้นมันเป็นไปได้ ซึ่งทั้งนี้และทั้งนั้นก็อยู่ที่ความตั้งใจของทีมงานนั่นเอง