ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Down Low | กิ๊กไม่กั๊ก ทางรักสีรุ้ง (2023)

Down Low | กิ๊กไม่กั๊ก ทางรักสีรุ้ง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : Down Low | กิ๊กไม่กั๊ก ทางรักสีรุ้ง (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Down Low | กิ๊กไม่กั๊ก ทางรักสีรุ้ง
แนว/ประเภท : Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Rightor Doyle
บทภาพยนตร์ : Phoebe Fisher, Lukas Gage
นักแสดง : Zachary Quinto, Lukas Gage, Judith Light
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

เรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ต้องปกปิดรสนิยมทางเพศของตัวเองจากครอบครัวและสังคม เขาจึงใช้ชีวิตแบบ กิ๊กไม่กั๊ก จนกระทั่งเขาได้พบกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่ทำให้เขากล้าที่จะเป็นตัวของตัวเองอีกครั้ง

 

Down Low: A dark and quirky queer film – Q+ Magazine

IMDB : tt14592044

คะแนน : 4.3

รับชม : 1 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังเรื่องนี้เริ่มด้วยฉากที่ ไมเคิล (แสดงโดย Zachary Quinto) ชายหนุ่มวัยกลางคนผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน แต่ดันต้องมาปกปิดรสนิยมทางเพศของตัวเองจากครอบครัวและสังคม และใช้ชีวิตแบบกั๊กๆ หลบซ่อนๆ โดยนัดเจอชายหนุ่มคนใหม่ๆ เป็นประจำ จนกระทั่งเขาได้พบกับ เจมส์ (แสดงโดย Lukas Gage) ชายหนุ่มที่สดใสร่าเริง มีนิสัยที่ตรงไปตรงมา ก็ทำให้ทั้งคู่รู้สึกชอบคอกันอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันก็กลัวที่จะเผชิญหน้ากับความจริงเกี่ยวกับตัวเองต่อสังคมด้วย

ตอนนี้ทั้งไมเคิลและเจมส์ก็เริ่มสานสัมพันธ์ความรักต่อกัน แต่แล้วความสัมพันธ์ของพวกเขาก็เต็มไปด้วยความท้าทายมากมาย ทั้งการที่ไมเคิลต้องพยายามยอมรับความรู้สึกของตัวเองให้ได้ ในขณะที่เจมส์ก็ต้องพยายามเข้าใจเหตุผลที่ไมเคิลต้องปกปิดตัวตนของตัวเองอยู่ตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งไมเคิลและเจมส์ต่างก็เรียนรู้ที่จะรักและยอมรับซึ่งกันและกัน แม้จะเต็มไปด้วยความยากลำบากหลายๆ เรื่องก็ตาม กลายเป็นเรื่องราวสุดกวนโอ๊ย ที่ดูแล้วฮาและได้รับชมความสัมพันธ์ดีๆ ที่ไม่จำเป็นต้องเลือกเพศ

ต้องบอกว่าสิ่งที่โดดเด่นที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้คือบทสนทนาแบบไร้คำพูด หนังเรื่องนี้ใช้บทสนทนาที่น้อยมาก แทนที่จะใช้บทพูดคุยแต่เป็นการใช้การแสดงออกทางสีหน้า ท่าทาง และการกระทำของตัวละครในการเล่าเรื่องซะมากกว่า ซึ่งเทคนิคนี้ทำให้เรื่องมีอารมณ์ความฮามากขึ้นเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่นในฉากที่ไมเคิลและเจมส์พบกันครั้งแรก ไมเคิลพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการสบตากับเจมส์ แทนที่จะพูดอะไรก็แค่ยิ้มให้อย่างเขินอาย หรืออีกตัวอย่างหนึ่งคือฉากที่ไมเคิลและเจมส์ทะเลาะกัน แต่ละคนอธิบายเหตุผลที่ตัวเองต้องปกปิดตัวตน แต่เจมส์ก็ไม่เข้าใจแล้วแทนที่จะพูดคุยกัน เจมส์ทำแค่เพียงแค่จ้องมองไมเคิลด้วยสายตาที่โกรธเท่านั้นเอง

 

เรียกได้ว่า Down Low เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัยที่ชื่นชอบหนังตลกคอเมดี้ฮาๆ ดูได้เพลินๆ แถมยังได้ข้อคิดอะไรหลายๆ อย่างจากเรื่องนี้ที่แฝงมาด้วย อย่างการที่สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาการปิดบังรสนิยมทางเพศในสังคมปัจจุบัน ขณะเดียวกันก็ให้เห็นพลังของความรัก ที่ทั้งคู่กล้าที่จะเผชิญหน้ากับความจริงแบบไม่กั๊กไม่ปิดบังใดๆ อีกแล้วเหมือนกับชื่อเรื่องว่า กิ๊กไม่กั๊ก ทางรักสีรุ้ง นั่นเอง ซึ่งดูแล้วมันอิ่มเอมและดีต่อใจมากทีเดียว

 

Down Low' Review: Zachary Quinto Gets His Happy Ending