ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Secret Garden | สวนมหัศจรรย์ ความฝันจะเป็นจริง

The Secret Garden | สวนมหัศจรรย์ ความฝันจะเป็นจริง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : The Secret Garden | สวนมหัศจรรย์ ความฝันจะเป็นจริง

ชื่อภาพยนตร์ : The Secret Garden | สวนมหัศจรรย์ ความฝันจะเป็นจริง
แนว/ประเภท : Drama,  Family,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Agnieszka Holland
บทภาพยนตร์ : Frances Hodgson Burnett,  Caroline Thompson
นักแสดง : Kate Maberly,  Maggie Smith,  Heydon Prowse
วันที่ออกฉาย : 1993

 

 

หนังดัดแปลงมาจากเทพนิยายคลาสสิกของฟรานเซส ฮอดจ์สัน เบอร์เน็ตต์ เรื่อง "The Secret Garden" แมรี่ เลนน็อกซ์ (เคท เมเบอร์ลี) เป็นเด็กกำพร้าที่ถูกส่งไปอาศัยอยู่กับลุงของเธอในคฤหาสน์ของเขาที่เต็มไปด้วยความลับ เธอค้นพบลูกพี่ลูกน้องพิการที่เธอไม่เคยรู้ว่ามี และสวนร้างที่เธอมุ่งมั่นที่จะทำให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

 

The Secret Garden' Is Secretly The Best Film Ever Made About Spring |  Decider

 

IMDB : tt0108071

คะแนน : 7.3

รับชม : 16 ครั้ง

เล่น : 6 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ภาพยนตร์เรื่อง​นี้ ​เป็นหนังเด็ก​ที่มีภาพ​ที่งดงามทุกฉาก นำเสนอ​เรื่อง​ราว​ที่เกิดขึ้น​ในสวนแห่ง​ความลับ ​ที่มิตรภาพ​ได้เบ่งบานเหมือนดอกไม้ในสวน​ที่พวก​เขาช่วยกันปลูก​และดูแลมันขึ้น​มา มิตรภาพของเด็กสาวผู้ดี​ที่กำพร้า ดื้อรั้น​และซุกซน ​กับ เด็กชายชาวชนบทผู้ต่ำต้อย​แต่ซื่อสัตย์​และจริงใจ ​และเด็กผู้ชายพิการผู้​เอา​แต่ใจตัวเอง

พวก​เขา​ได้ค้นพบว่า โลกอันบริสทุธิ์ ร่าเริง จริงใจ​และ เต็ม​ไปด้วย​ความห่วงใยของพวก​เขา​ได้ทำให้คนเราหายจากโรคร้าย​ได้

แมรี่ เลนน็อกซ์ ​(Mary Lennox) เด็กสาวชาวอังกฤษวัย 10 ขวบผู้​เอา​แต่ใจตนเอง ​แต่​ต้องกำพร้าแม่​และพ่อ ​เนื่องจากแผ่นดินไหวในประเทศอินเดีย เธอจึง​ต้องเดินทางมาอยู่​​กับลุง ​ที่ คฤหาสน์ในเมือง Yorkshire ประเทศอังกฤษ ​โดยมีหัวหน้าแม่บ้าน Mrs. Medlock ผู้เข้มงวด​เป็นผู้ดูแล


ด้วย​ความซุกซน ​และดื้อรั้น ทำให้ แมรี่ ​ได้ค้นพบ​ความลับในคฤหาสน์แห่งนี้ ครั้งแรกเธอ​ไปเจอทางลับ (​ซึ่ง​จะนำ​ไปสู่ห้องของป้า​ซึ่งเสียชีวิต​ไปนานแล้ว​)​ ​และในยามค่ำคืนเธอก็​ได้ยินเสียงร้องโหยหวนอยู่​บ่อยครั้ง ​แต่​เมื่อเธอเอ่ยปากถาม ก็​จะถูกมิสซิส เม็ดล็อค ดุ​และถูกหาว่าหูแว่ว​ไปเสมอ

ุณหนูแมรี่ มีมาร์ธาคอยดูแล ​และน้องชายของมาร์ธา ชื่อ ดิกค่อน ​(Dickon) ​ได้มา​เป็น​เพื่อน​กับเธอ ​เขา​เป็นเด็กผู้ชายจากท้องทุ่ง ​ที่มอมแมม​และต่ำต้อย มีชีวิตอยู่​อย่างเรียบง่ายแบบคนในชนบท

วันหนึ่ง​ แมรี่​ได้มาเจอสวน​ซึ่งถูกปิดตายไว้ ถูกปกคลุมไว้ด้วยเถาไอวี่จนไม่เห็นทางเข้า ​แต่เธอก็หาประตูจนพบ​โดยการบินนำทางของนกโรบินตัวเล็กๆ​ ​แต่ประตูนี้มีกุญแจล็อคอยู่​ เธอ​ไปแอบ​เอากุญแจจากคฤหาสน์มาไข...​...​เธอจึง​ได้เข้า​ไปในสวน ​ที่รกร้าง เต็ม​ไปด้วยหญ้าแห้งๆ​ เหมือนอดีต​ที่เจ็บช้ำของลุงผู้​เป็นเจ้าของ จนทิ้งสวนให้ร้างไว้​เพื่ออยาก​จะลืมเลือนนั่นเอง

คืนหนึ่ง​ แมรี่​ได้เดิน​ไปตามเสียงร้อง​ที่เธอ​ได้ยิน...​...​จนกระทั่ง​ได้​ไปพบ​กับเด็กผู้ชายผู้ซีดขาว​และผอมบาง ลูกชายคนเดียวของลุง​ที่​ต้องอยู่​บนเตียงตลอด เหมือนคนพิการ ชื่อ Collin ผู้ทำอะไร​ด้วยตัวเองไม่​ได้เลย​ ​เขาผู้ไม่เคย​ได้เห็นแสงสว่าง ​เพราะทุกคนเชื่อว่าแสงสว่าง​จะทำให้​เขาไม่สบาย​และเชื่อว่า​เขา​จะมีชีวิตอยู่​​ได้ไม่นาน

มรี่แอบ​ไป​ที่สวนลับ​ที่เธอค้นพบทุกวัน ดิกค่อน​ได้สอนให้แมรี่รู้จักการปลูกต้น ลิลลี่อย่างถูกวิธี ​คือให้ฝังหัวลิลลี่ด้าน​ที่มีรากลงในดิน ​(​เพราะแมรี่​เป็นคุณหนูผู้ไม่เคย​ได้เรียนรู้เรื่อง​เหล่านี้เลย​)​ ​เพื่อลิลลี่​จะ​ได้แทงยอดขึ้น​มา​ได้ ​

แมรี่​ได้แอบพบคอลลินผู้ซีดเซียว​เป็นประจำ ถึง​แม้​จะเถียงกันบ่อยๆ​ด้วย​ความ​ที่​ทั้งคู่​เอา​แต่ใจตนเอง ​แต่เธอก็​เป็น​เพื่อนเพียงคนเดียวของคอลลิน ใน​ที่สุดตอนหลัง แมรี่​กับ ดิกค่อน ก็พาคอลลินออกจากโลกอันมืดมนของ​เขา ​ไปสู่โลกแห่งแสงสว่างอันงดงาม พวก​เขาแอบพาคอลลินนั่งรถเข็นเข้า​ไปในสวน ​ซึ่งตอนนี้สวน​ได้กลาย​เป็นสวนสวยด้วยดอกลิลลี่อันงดงาม​และต้นไม้ใบหญ้าอันเขียวชอุ่ม จากฝีมือของ ดิกค่อน​และแมรี่นั่นเอง

 

ppmmtoothree on Twitter: "The Secret Garden(1993)สวนลับของแมรี่รีวิวหนังเก่าหน่อยหนังเล่าถึงโคลินเด็กหนุ่มผู้มีปัญหากับขา  ขาเขาไม่สามารถเดินได้ปกติเหมือนเด็กคนอื่น  แต่แล้ววันนึงเขาได้ค้นพบสิ่งสวยงามที่ทำให้เขากลับมาเดินได้อีกครั้ง 8.5/10  #รีวิวnetflix ...