ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Book of Love นิยายรักฉบับฉันและเธอ (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Book of Love นิยายรักฉบับฉันและเธอ (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Book of Love นิยายรักฉบับฉันและเธอ (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Book of Love นิยายรักฉบับฉันและเธอ
แนว/ประเภท : Comedy,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Analeine Cal y Mayor
บทภาพยนตร์ : Analeine Cal y Mayor,  Geoff Deane,  David Quantick
นักแสดง : Sam Claflin,  Verónica Echegui,  Fernando Becerril
วันที่ออกฉาย : 6 January 2022

 

 

เรื่องราวของนักเขียนหนุ่มชาวอังกฤษ Henry Copper (Sam Claflin) ที่ผลงานของเขาไม่ค่อยเป็นที่รู้จักและขายไม่ดีเอาซะเลย วันหนึ่งเขาได้รับข่าวดีว่าหนังสือนิยายเล่มหนึ่งของเขาที่ถูกแปลเป็นภาษาสเปนนั้น ขายดีจนติดอันดับหนังสือขายดีในเม็กซิโก ทำให้เขาต้องออกเดินทางไปโปรโมตหนังสือและโชว์ตัวที่นั่น แต่แล้วเขาก็ได้รู้ความจริงว่า Maria Rodríguez (Verónica Echegui) หญิงสาวที่แปลหนังสือของเขาเป็นภาษาสเปน ได้ทำการเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องไปแทบทั้งหมด ทำให้ทั้ง Henry และ Maria ต้องเดินทางโปรโมตหนังสือร่วมกัน และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่

 

Любовь как бестселлер / Book of Love (2022, фильм) - ««Любовь как  бестселлер»: как переводчица сделала книгу писателя бестселлером.» | отзывы

 

IMDB : tt14014068

คะแนน : 5.5

รับชม : 642 ครั้ง

เล่น : 170 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

Book of Love นิยายรักฉบับฉัน และ เธอ เล่าจุดเริ่มต้นมาจากนิยายของ เฮนรี่ นักเขียนหนุ่มอายุยังน้อยจาก อังกฤษ ไม่สามารถเจาะยอดขายและตีตลาดได้นับตั้งแต่ออกวางจำหน่าย แต่ปรากฏว่าอยู่ๆ นิยายของเขาก็ดังระเบิดขึ้นที่เม็กซิโก ทำให้เกิดแผนบุ๊กทัวร์เพื่อประชาสัมพันธ์หนังสือ ณ ที่นั้น แม้ว่าเขาจะยังค่อนข้างสับสนเกี่ยวกับสาเหตุที่นิยายของตัวเองที่แป้กสนิทที่บ้านเกิด แต่ทำไมถึงดังเปรี้ยงขึ้นอีกฟากทวีป

หนังดูพยายามจะเล่าเรื่องของสังคมเม็กซิกันที่ถูกกดทับ แต่หลังกลับใช้มันผ่านการกระทำของตัวละครที่แอบเปลี่ยนเนื้อหาต้นฉบับ เหมือนให้คนหนึ่งทำผิดต่ออีกคนด้วยเหตุผลของความลำบากและการไม่ยอมรับ ตรงนี้อาจดูรับได้ยากนิดหน่อย เมื่อมองว่าหนังคงตั้งใจให้คนทั้งคู่ได้พัฒนาความสัมพันธ์

 

Watch Book Of Love | Prime Video

 

อีกจุดก็คือ บทพูดของเฮนรีที่ดูตะกุกตะกักยามต้องบอกเล่าว่าหนังสือของเขามันเกี่ยวกับอะไร ตรงนี้ก็ดูขัดใจอยู่บ้าง เพราะรู้สึกว่า ถ้าเป็นเจ้าของผลงานที่เขียนมาเองกับมือ ก็ควรจะบอกเล่าอะไรที่เข้าใจได้มากกว่าอ้ำๆ อึ้งๆ ตอบแล้วจับใจความไม่ได้แบบนี้

หนังบอกเล่าถึงมุมมองเกี่ยวกับความรัก ตัณหา และความต้องการ ผ่านสองมุมของนักเขียนหนุ่มกับนักแปลสาวที่ภารกิจของพวกเขา ทำให้ทั้งคู่ได้มีโอกาสสร้างความสัมพันธ์

บางบทสนทนาพาให้คนดูหัวเราะได้ ตรงนี้ก็ถือว่าหนังทำได้สำเร็จในแง่มุมของการเป็นหนังรอมคอม ขณะที่บทหนังค่อนข้างเป็นไปตามสูตร ไม่มีอะไรฉีกออกไปหรือแปลกใหม่จนเกินคาดเดา หนังใส่ตัวละครอย่างแอนโตนิโอ (Horacio Garcia Rojas จากซีรีส์ ‘Narcos: México’) สามีนักดนตรีที่ไม่ยอมเลิกราแม้จะไม่ค่อยมาดูแลลูกและครอบครัว ซึ่งในเรื่อง คาแรกเตอร์ของเขายังดูแบนและไม่น่าสนใจ เหมือนใส่มาเพื่อสร้างอุปสรรคให้กับคู่พระนางแค่นั้น  แต่แล้วทุกอย่างก็จะต้องคลี่คลาย You completely rewrote me. ไอเดียสุดท้ายนั้นแม้มันจะเลี่ยนไปบ้างแต่มันก็น่าประทับใจอยู่