ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Hocus Pocus อิทธิฤทธิ์แม่มดตกกระป๋อง (1993) [บรรยายไทย]

Hocus Pocus อิทธิฤทธิ์แม่มดตกกระป๋อง (1993)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังแฟนตาซี , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : Hocus Pocus อิทธิฤทธิ์แม่มดตกกระป๋อง (1993) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Hocus Pocus อิทธิฤทธิ์แม่มดตกกระป๋อง
แนว/ประเภท : Comedy,  Family,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Kenny Ortega
บทภาพยนตร์ : David Kirschner,  Mick Garris
นักแสดง : Bette Midler,  Sarah Jessica Parker,  Kathy Najimy
วันที่ออกฉาย : 16 July 1993
 
 
 
 
วันที่ 31 ตุลาคม ค.ศ. 1693 ใกล้กับเมืองซาเลมรัฐแมสซาชูเซตส์แทกเคอรี่บินซ์เห็นเอมิลี่น้องสาวตัวน้อยของเขามีชีวิตชีวาขึ้นไปที่กระท่อมแม่มดสามคน ที่นั่นพี่สาวของแซนเดอร์สัน, วินิเฟร็ด, ซาราห์และแมรี่, เสกคาถาเอมิลี่เพื่อดูดซับความเยาว์วัยของเธอและฟื้นคืนชีพของพวกเขาเอง, ฆ่าเธอในกระบวนการ Thackery เผชิญกับแม่มดที่เปลี่ยนเขาให้เป็นแมวดำอมตะที่สาปแช่งให้อยู่ตลอดไปด้วยความรู้สึกผิดของเขาที่ไม่ได้ช่วยเอมิลี่ ชาวกรุงนำโดยพ่อของ Binx จับแม่มด แต่ก่อนที่จะถูกแขวนคอมนตร์ของ Winifred จะทำการสาปแช่งที่จะคืนชีพแม่มดในช่วงคืนพระจันทร์เต็มดวงในวันHallows 'Eveเมื่อสาวพรหมจารีจุดเทียนเปลวไฟสีดำ ไม่สามารถโน้มน้าวพ่อของเขาถึงตัวตนที่แท้จริงของเขาในฐานะแมวแทกเคอรีปกป้องกระท่อมเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครเรียกแม่มด
 
Review Flow - Into Film

IMDB : tt0107120

คะแนน : 6.8

รับชม : 2195 ครั้ง

เล่น : 723 ครั้ง



 

 

จะหยิบเปิดดูช่วงเทศกาลฮาโลวีนก็ถือว่าไม่เลวเพราะเรื่องราวในหนังตรงกับวันฮาโลวีนพอดี ซึ่งแอบจิกเทศกาลนี้กันพอเพลินเลยทีเดียว โดยเฉพาะการแต่งกายที่ไม่รู้ว่าอันไหนจริงอันไหนปลอม ทำให้เกิดความฮากับแม่มดทั้งสามที่เผอิญนึกว่าเจอปีศาจตัวจริง รวมไปถึงการพบซาตานที่แอบหลงระเริงคิดว่าเจอเจ้านายก่อนจะมาบอกคือคนแก่ๆคนหนึ่งที่แต่งตัวตามเทศกาลปล่อยผีและให้ขนมลูกอมแทนที่จะมอบพลังอำนาจให้ แต่ความหลงยุคไม่ได้มีเพียงเท่านี้เพราะยังมีอีกหลายอย่างให้นึกขำอมยิ้มกัน

 

Most Popular Movie to Watch on Halloween Is 'Hocus Pocus'

 

แม้นี่จะเป็นหนังของค่ายดิสนีย์ที่ต้องมีอะไรสนุกเอาใจเด็กหรือเหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย กระนั้นแฝงไปด้วยความเป็นผู้ใหญ่และความรุนแรงระดับหนึ่ง เช่น การแขวนคอแม่มด แมวโดนรถเหยียบ รวมไปถึงเรื่องพรมจรรย์ แต่ไม่ว่าทางไหนล้วนเล่าออกมาให้ดูเพลิดเพลินกลมกลืนทุกวัย ยกเว้นการพูดถึงความบริสุทธิ์ของผู้หญิงหรือพรหมจรรย์เพราะเป็นครั้งแรกจากหนังค่ายดิสนีย์ที่หยิบประเด็นนี้มาประกอบการขับไล่แม่มด ฉะนั้นการให้ลูกหลานรับชมเรื่องนี้อาจต้องมีการอธิบายเสริมเล็กน้อยว่าทำไมผู้หญิงที่ยังรักษาพรหมจรรย์ถึงมีความสำคัญกว่าผู้หญิงบางคน

 

คนที่รับบทเป็นแม่มดทั้งสามคือ Bette Midler ที่เล่นโดดเด่นและมีท่าทางมากกว่าคนอื่น จึงไม่แปลกใจถ้าในเรื่องจะเป็นพี่ใหญ่สุดเพราะคาเรกเตอร์ตามแบบแม่มดจอมโฉด แต่คนที่บทน้อยแต่เหมือนจะเด่นแซงหน้าแซงตาคือ Sarah Jessica Parker เพราะคาเรกเตอร์ค่อนข้างน่าสนใจ ออกจะเป็นแม่มดขี้เล่นที่แอบโหดอยู่เบื้องหลัง อีกทั้งเต็มไปด้วยความเซ็กซี่จากความทะเล้นจนแม่มดคนอื่นๆดูธรรมดาตามสูตรไปเลย และ Kathy Najimy แม่มดอีกคนที่ดูน่าสนใจเพราะเป็นตัวใส่มุข แต่กลายเป็นว่ามีความโดดเด่นน้อยสุดและไม่ค่อยมีหน้ามีตาเท่าคนอื่น

 

This Is What Dani From Hocus Pocus Looks Like Today

 

Hocus Pocus เป็นหนังแม่มดหลงยุคที่ค่อนข้างดูเพลินและสนุกพอสมควร แต่ด้วยความสนุกสนานที่มากไปทำให้บางช่วงตัวละครดูไม่ฉลาดและโวยวายมากไปหน่อย จึงไม่แปลกใจที่หนังจะดูง่ายและไม่ค่อยมีอะไรให้คิดมาก ซึ่งจะว่าเพลินก็เพลินแต่อยากให้มีจุดพลิกแพลงหรือน่าดึงดูดกว่านี้ ส่วนที่ชอบมากคือเรื่องเทคนิคต่างๆที่ค่อนข้างแนบเนียนและเก็บรายละเอียดได้ดี ถ้าชอบหนังแฟนตาซีเกี่ยวกับแม่มดก็ไม่ควรพลาดเรื่องนี้เพราะเล่าเรื่องสนุกไม่มีเบื่อ อีกทั้งมีความเป็นเด็กจ๋าและความดาร์ดปะปนกันระดับหนึ่ง จะเด็กชอบผู้ใหญ่รักไม่ใช่เรื่องแปลกนะหนังเรื่องนี้