ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Frighteners สามผีสี่เผ่าเขย่าโลก (1996) [พากย์ไทย]

The Frighteners สามผีสี่เผ่าเขย่าโลก (1996)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังสยองขวัญ , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : The Frighteners สามผีสี่เผ่าเขย่าโลก (1996) [พากย์ไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Frighteners สามผีสี่เผ่าเขย่าโลก
แนว/ประเภท : Fantasy,  Horror,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Peter Jackson
บทภาพยนตร์ : Fran Walsh,  Peter Jackson
นักแสดง : Michael J. Fox,  Trini Alvarado,  Peter Dobson
วันที่ออกฉาย : 19 July 1996
 
 
 
ในปี 1990 เดบร้าภรรยาของสถาปนิกแฟรงค์แบนนิสเตอร์เสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์ เขาละทิ้งอาชีพของเขาและ "บ้านในฝัน" ที่ยังไม่เสร็จของเขานั่งไม่สมบูรณ์ หลังเกิดอุบัติเหตุ, แฟรงก์ได้รับอำนาจในการเห็นผีและมาตีที่สาม: 1970 สถานที่คนร้าย Cyrus, 1950 nerd จวร์ตและผู้พิพากษาซึ่งเป็นปืนจากเวสต์เก่า ผีหลอกหลอนบ้านดังนั้นแฟรงค์จึงสามารถ " สะเดาะเคราะห์ " ได้โดยมีค่าธรรมเนียม ชาวบ้านส่วนใหญ่พิจารณาเขานักโทษชาย
ไม่นานหลังจากที่แฟรงค์เสียสุขภาพในท้องถิ่นนัทเรย์ลินสกี้และลูซี่ภรรยาของเขาแพทย์เรย์เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย แฟรงค์ค้นพบว่ามีหน่วยงานปรากฏเป็นGrim Reaperฆ่าผู้คนทำเครื่องหมายหมายเลขแรกบนหน้าผากที่ Frank เห็นเท่านั้น เดบร้ามีหมายเลขใกล้เคียงกันเมื่อเธอถูกพบ
ความสามารถของแฟรงค์ในการทำนายการฆาตกรรมทำให้เขาต้องสงสัยกับตำรวจและเจ้าหน้าที่เอฟบีไอของมิลตันแดมเมอร์ซึ่งเชื่อว่าแฟรงค์เป็นผู้รับผิดชอบ แฟรงค์ถูกจับกุมในข้อหาฆ่าบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ Magda Rees-Jones ผู้โจมตีเขาในหนังสือพิมพ์ อันที่จริงแล้วมันเป็น Grim Reaper ที่ฆ่า Rees-Jones แม้ว่าแฟรงค์จะพยายามป้องกันไม่ให้ก็ตาม 
 
The Frighteners: Death Ain't No Way To Make A Living

IMDB : tt0116365

คะแนน : 7.1

รับชม : 2862 ครั้ง

เล่น : 794 ครั้ง



 

ผู้กำกับอย่าง ปีเตอร์ แจ๊คสัน ...ก่อนจะมาสู่มหากาพย์หนังระดับอีพิค ผลงานก่อนหน้านั้นในช่วงที่แกยังไม่ดังเปรี้ยงปร้างกับกอลั่มและมัชฌิมโลก ส่วนใหญ่มักจะอยู่กับเนื้อเรื่องที่ไกลสุดขีดจินตนาการ มีการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างแหวกแนว ผสมผสานอารมณ์ที่เน้นความโหดเถื่อนฮา เลือดกระจุย และงานเทคนิคพิเศษที่แจ๊คสันคงสไตล์ไว้แต่ไหนแต่ไร ทั้งเรื่องของการสร้างหุ่นแบบสมจริงขึ้นมาหรือสร้างจากคอมพิวเตอร์ เรื่องนี้ก็เช่นกัน ...ซึ่งถ้านับกับสองผลงานก่อนหน้านี้ (Bad taste, Dead alive) ที่เน้นความสยองขวัญโหดๆ ร้ายๆ ด้วยสไตล์การสร้างหุ่นจำลองขึ้นมาแบบอารมณ์หนังสยองขวัญเกรดบี สามผีสี่เผ่าเขย่าโลกเรื่องนี้ก็คงเป็นการผสานกันของบทภาพยนตร์ที่ถูกสร้างขึ้นอย่างเหมาะเจาะ เหมาะสมกับสไตลโหดมันส์ฮาแบบแจ๊คสัน
 

[​IMG]
 
 
มองดูหน้าหนังผิวเผิน พระเอกเหมือนมีญาณพิเศษเห็นวิญญาณ เห็นความตายของคนอื่นแต่ไม่มีใครเชื่อ มีเพื่อนเป็นผี ...อาจจะดูเหมือนไม่มีอะไรน่าสนใจ แต่เมื่อมาอยู่ในมือของแจ๊คสันแล้ว มันถูกผสานเข้าด้วยความโหดที่ทวีคูณขึ้นโดยไม่ได้เน้นแต่ความโหดฮา ด้วยเนื้อเรื่องที่ตรึงเครียดในบางช่วงจนทำให้หนังทั้งหนังจะกลายเป็นหนังโทนสยองขวัญแบบเต็มสตรีม บวกกับการออกแบบภูตผีในเรื่องที่โหดเอาการและภาพอวัยอวะกระจุยกระจายบางประปรายตามสไตล์แจ๊คสัน
 

[​IMG]
 
 
ไมเคิล เจ.ฟ็อกซ์ ก็ดูจะเข้ากับบทบาทในเรื่องได้ดีเยี่ยมเลย และนี่ก็น่าจะเป็นผลงานที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงยุคท้ายๆ ของเขาก่อนที่จะป่วยเป็นโรคพาคินสันไปตลอดจนถึงทุกวันนี้

มองในมุมหนึ่ง นี่เป็นหนังสยองขวัญ ผสมโทนตลกร้ายและความโหดเถื่อนๆ แบบปีเตอร์ แจ๊คสันที่ดูสนุก ลุ้นตื่นเต้นตามสไตล์หนังป๊อบคอร์น แต่ก็อัดแน่นด้วยความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของผู้กำกับ จนเป็นอีกหนังที่ดูสนุกแบบสบายๆ