ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Saving Mr. Banks (2013) สุภาพบุรุษนักฝัน เต็มเรื่อง

ดูหนัง Saving Mr. Banks (2013) สุภาพบุรุษนักฝัน เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Saving Mr. Banks (2013) สุภาพบุรุษนักฝัน เต็มเรื่อง

ดูหนัง Saving Mr. Banks (2013) สุภาพบุรุษนักฝัน เต็มเรื่อง

 

Saving Mr.Banks พูดถึงเรื่องราวของคุณ Walt Disney ในยุค 60’s ที่ซึ่งในเวลานั้น แม้จะเป็นช่วงชีวิตที่เขาประสบความสำเร็จผลงานตัวการ์ตูนมิกกี้ เมาส์ และผองเพื่อนไปเรียบร้อยแล้ว (มี Disneyland แล้ว) แต่ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ยังคงคาใจเขาอยู่ไม่หาย นั่นคือคำสัญญาที่เคยให้กับลูกสาวสุดรัก การทำให้สาวกระโปรงกางร่มผู้ดีอังกฤษอย่าง “Mary Poppins” (ตัวละครในวรรณกรรมชุดสุดอมตะจากเกาะอังกฤษ) ขึ้นมามีชีวิตโลดแล่นอยู่บนแผ่นฟิล์ม …ซึ่งเรื่องราวไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะเจ้าของงานเขียนนามปากกา P.L. Travers นักเขียนสาวสวยที่ใส่ใจรายละเอียดทุกกระเบียดนิ้วในผลงานของเธอ มีความคิดที่ไม่อยากให้ผลงานสุดรักชิ้นนี้ตกไปอยู่ในวงจรอุตสาหกรรมภาพยนตร์อเมริกัน (ที่ Walt Disney กำลังรุ่งเรืองในเวลานั้น) เรื่องราวทั้งหมดที่เล่าในหนังเรื่องนี้จึงเป็นช่วงเวลาดังกล่าวนี่ล่ะ! มาดูกันว่านาย Walt Disney (รับบทโดย Tom Hanks) นอกจากจะร่ายมนต์สร้างตัวละครที่เด็กและผู้ใหญ่หลงใหลได้แล้ว เขาจะจูงใจ P.L. Travers (รับบทโดย Emma Thompson) สำเร็จไหม …จริงๆคงต้องใช้คำว่า “สำเร็จได้ยังไง” สิถึงจะถูก เพราะหนังทั้งเรื่องสร้างจากเรื่องจริง และในโลกความจริงก็มี Mary Poppins เวอร์ชั่นหนังของ Walt Disney ออกมาจริงๆ แถมเป็นผลงานชิ้นเอกที่กวาดรางวัลตุ๊กตาทองในปีไปมากมาย และยังคงครองใจใครหลายๆคนมาจนถึงทุกวันนี้… ท้ายที่สุดเธอมีความหลังอะไรเกี่ยวกับตัวละครตัวนี้ที่ Walt Disney สัมผัสได้  รับประกันว่าเรื่องราวที่ถูกนำเสนอออกมาจะไม่ใช่แค่ดูสนุกอย่างเดียว แต่น่าจะเรียกน้ำตาจากหลายคนได้แน่ๆ

IMDB : tt2140373

คะแนน : 7.5

รับชม : 1126 ครั้ง

เล่น : 354 ครั้ง



Saving Mr. Banks (2013) สุภาพบุรุษนักฝัน

เป็นหนึ่งในภาพยนตร์มาตรฐานออสการ์ในปี 2013 ที่ทำให้ต้องเสียน้ำตาอีกเรื่องหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่เรานั้นรู้จักกับตัวละครอย่าง Mary Poppins และ Mr. Banks ซึ่งจะทำให้เราสามารถเข้าถึงหนังเรื่องนี้ได้มากขึ้น หนังเรื่องนี้ก็ยังคงเป็นหนังดิสนีย์แท้ที่ยังเข้าถึงทุกคน ไม่ได้เน้นโครงเรื่องที่สลับซับซ้อนมากมายแต่ประการใด ซึ่งเราต้องยอมรับในตัวผู้กำกับอย่าง 'John Lee Hancock' ผกก. ของดิสนีย์คนนี้ที่มีหลังเล่าเรื่องเจ๋งๆอย่าง 'The Blind Side' หรือ 'The Rookie' ซึ่งมาในหนังเรื่องล่าสุดของเขา เขายังรักษาความเป็นนักเล่าเรื่องที่ดี และสำหรับหนังเรื่องนี้ดูเหมือนว่าเขาจะมีพัฒนาการที่มากขึ้นในการเล่นกับโครงสร้างของบทเสียด้วย



หนังเล่าเรื่องราวของช่วงที่ ดิสนีย์ หลังจากที่ประสบความสำเร็จมากมายในชีวิตไปแล้ว มีรางวัลออสการ์บานตะไท และมีสวนสนุกเป็นของตัวเอง ซึ่งในขณะนั้นกำลังวาดฝันตัวเอง เพื่อทำตามสัญญาของลูกตัวเองในการสร้างเรื่องราวของ Mary Poppins ขึ้นมา ซึ่งเรื่องราวก็ไม่ได้ง่ายเลย เมื่อ พี เอล แทรเวอร์ส เจ้าของงานประพันธ์ ดูจะเข้มงวดในทุกระเบียดนิ้วกับตัวละคร และเรื่องราวในหนังสือของเธอ ซึ่งการดำเนินเรื่องของตัวหนังถือว่าทำออกมาได้ดี และหาจังหวะในการลงประเด็นต่างๆออกมาได้ค่อนข้างน่าพอใจ และสามารถทำให้หนังมีชิวิตได้เป็นอย่างดี

สิ่งที่ต้องเอ่ยถึงเป็นอันดับแรกเลยก็คือ การเล่าเรื่อง หนังเล่าเรื่องได้ดีมาก ถึงแม้ตัวประเด็นจริงๆจะไม่ได้ซับซ้อน และตัวบทก็ไม่ได้ถูกเขียนออกมาได้ดีมากมายเท่าไหร่ ซึ่งถ้าเรามองจริงๆแล้วตัวหนังเองก็ไม่ได้โดดเด่นด้านใดมากมายเท่าไหร่นัก แต่ตัวหนังสามารถใช้ความพอดีในการเล่าเรื่องออกมาได้ ไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบต่างๆ งานด้านภาพและการสื่อความหมาย การใช้ความหมายเชิงสัญลักษณ์ หรือแม้แต่การใช้ดนตรีประกอบ ซึ่งเอาเข้าจริงงานพวกนี้ที่ทำออกมาก็ไม่ได้ล้ำเลิศอะไรนัก แต่มันมีความลงตัวมากเมื่อมันถูกจับมารวมกันเท่านั้นเอง ซึ่งต่างฝ่ายต่างช่วยเสริมการเล่าเรื่องออกมาให้ทรงประสิทธิภาพได้มากขึ้น เพราะลำพังแล้วการเล่าเรื่องเพียงอย่างเดียวก็ใช้ว่ามันจะช่วยให้หนังมีพลังเท่านี้เสียเมื่อไหร่กัน

ส่วนที่สองที่อดชื่นชมไม่ได้เลยจริงๆนั่นคือการดีไซน์ คาแร็คเตอร์ และการสร้างมิติของตัวละคร ที่เอาเข้าจริงมันก็ไม่ได้ไปนั่งขยี้มิติให้มีความลึกล้ำมากนัก แต่มันมีมิติพอประมาณหนึ่งที่จะนำมาต่อยอดเรื่องราวในหนังให้คนรู้สึกตามไปได้ การออกแบบคาแร็คเตอร์ของหนังค่อนข้างโดดเด่น และหนังสามารถดึงคาแร็คเตอร์ของตัวละครแต่ล่ะตัวออกมาได้ทรงพลังทีเดียว ซึ่งในหน้าที่ของนักแสดงแต่ล่ะคนนั้นก็สามารถรับผิดชอบบทบาที่ตัวเองได้รับได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็น Emma Thompson, Tom Hanks หรือแม้กระทั่งการสร้างสำเนียงพูดของ Colin Farrell

ประเด็นของหนังค่อนข้างเด่นชัด ไม่ว่าจะเป็นการย้อนไปลำรึกถึงอดีตของภาพในจินตนาการที่ซ้อนทับกับอดีต และความฝันที่หายไป การพูดถึงประเด็นเรื่องพ่อที่ค่อนข้างชัดเจนและน่าสนใจ การดึงประเด็น พฤติกรรม ความรู้สึกนึกคิด และภูมิหลังของตัวละครทั้งสองตัวหลักที่มีปมประเด็นในอดีต และการทำเพื่อปัจจุบันที่ซ้อนทับกันบางส่วนนำมาเปรียบเทียบกันได้อย่างน่าสนใจ การพูดถึงปรัชาญาพุทธ และจิตวิญญาณก็ดูจะถูกกล่าวถึงได้อย่างน่าสนใจเช่นกัน ถึงแม้มันจะไม่ได้ถูกขับเน้นออกมามากเต็มที่นักในเรื่องประเด็นรองต่างๆ แต่ถือว่าก็ทำได้ดีมากแล้วสำหรับหนังของผกก.ท่านนี้ ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่เข้าถึงได้ไม่ยาก และถ้าใครเคยสัมผัสตัวละคร Mary Poppins ยิ่งทำให้รักหนังเรื่องนี้เข้าไปใหญ่