ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Manchurian Candidate (2004) กระชากแผนลับ ดับมหาอำนาจ เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Manchurian Candidate (2004) กระชากแผนลับ ดับมหาอำนาจ เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Manchurian Candidate (2004) กระชากแผนลับ ดับมหาอำนาจ เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Manchurian Candidate (2004) กระชากแผนลับ ดับมหาอำนาจ เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ

Ben Marco กลับจากสงครามอ่าวเปอร์เซียมาใช้ชีวิตตามปกติจนกระทั่งวันหนึ่งลูกทีมของเขาRaymond Shaw ลงสมัครรับเลือกตั้งเพื่อก้าวเข้าไปเป็นรองประธานาธิบดี เขาก็เริ่มฝันร้ายเห็นภาพเดิมๆ ภาพที่ว่าเขาและลูกทีมถูกล้างสมองเพื่อเข้าสู่โครงการณ์บางอย่าง สิ่งที่สนับสนุนเขาคือลูกทีมของเขาอีกคนก็มาหาพร้อมกับฝันร้ายและสมุดภาพแปลกๆ นั่นทำให้เขาพยายามที่จะค้นหาความจริงแต่ยิ่งสืบค้นเท่าไหร่ทางออกยิ่งดูตีบตันมากขึ้นเท่านั้นและมันไปโยงเข้ากับการเมืองและประเทศชาติกับอำนาจที่ยิ่งใหญ่เบื้องหลัง ทำให้เขาไม่แน่ใจว่าเรื่องราวที่เขาต้องเจออยู่มันเป็นอาการหลอนจากโรคทางจิตหลังสงครามที่เขาเป็นอยู่หรือเป็นเรื่องจริง

IMDB : tt0368008

คะแนน : 6.6

รับชม : 2331 ครั้ง

เล่น : 650 ครั้ง



The Manchurian Candidate (2004) กระชากแผนลับ ดับมหาอำนาจ

ทหารอเมริกันถูกจับกุมในสงครามเกาหลี โดนล้างสมองโดยคอมมิวนิสต์ให้กลายเป็นสายลับ ‘sleeper agent’ เป้าหมายคือจัดการคู่แข่งชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี เพื่อหวังยึดครอบครองอำนาจให้อยู่ในกำมือ

ก่อนหน้าการมาถึงของ Dr. Strangelove (1964) ต้องถือว่า The Manchurian Candidate (1962) เป็นภาพยนตร์อ้างอิงถึงสงครามเย็น (Cold Wars) ได้อย่างเจ็บแสบกระสันต์ โดนหมดทั้ง Communism, McCarthyism แถมยังพยากรณ์เหตุการณ์ลอบสังหารนักการเมืองคนสำคัญ แค่เพียงหนึ่งปีถัดมาเท่านั้นผู้โชคร้ายคือ ปธน. John F. Kennedy วันที่ 22 พฤศจิกายน ค.ศ. 1963

ใกล้เคียงสุดเท่าที่ผมสามารถเปรียบเทียบได้คือโคตรหนังเงียบ The Cabinet of Dr. Caligari (1920) ลักษณะของสายลับ ‘Sleeper Agent’ มีความคล้ายคลึงกับตัวละคร Cesare ถูกสะกดจิตจนกลายเป็น Somnambulist ครึ่งหลับ-ครึ่งตื่น ไม่มีหน้าที่อื่นนอกจากปฏิบัติตามคำสั่งของ Dr. Caligari

ความ Masterpiece ของ The Manchurian Candidate คือการผสมผสานคลุกเคล้าหลากหลายแนวคิด ทำให้ไม่มีประเภทของหนังแน่นอน เป็นได้ทั้ง Film Noir, Horror, War Film, Science Fiction, Black Comedy/Satire, Suspense-Thriller, Political Melodrama รวมไปถึง Action, Romance หรือจะ Surrealist เลยก็ได้!

ขณะที่เป้าหมายของผู้กำกับ John Frankenheimer คงคือการสะท้อนบรรยากาศของสหรัฐอเมริกายุคสมัยนั้น อันเต็มไปด้วยความมืดหม่น หวาดระแวง สั่นสะพรึงไม่ใช่เพราะอากาศ แต่คือความกลัวที่กัดกร่อนจิตใจ