ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Tears of the Sun (2003) ฝ่ายุทธการสุริยะทมิฬ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Tears of the Sun (2003) ฝ่ายุทธการสุริยะทมิฬ เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Tears of the Sun (2003) ฝ่ายุทธการสุริยะทมิฬ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Tears of the Sun (2003) ฝ่ายุทธการสุริยะทมิฬ เต็มเรื่อง

 

 

 

เรื่องย่อ

เมื่อรัฐบาลประชาธิปไตยของไนจีเรียถูกโค่นล้ม และเผด็จการทหารอำมหิตขึ้นยึดครองประเทศ เรือโท เอ.เค.วอเตอร์ส (บรูซ วิลลิส) ทหารผู้จงรักภักดีและแข็งกร้าว และกองทหารผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ จึงต้องออกเดินทาง เพื่อปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือแพทย์สาว ดร.ลีน่า เคนดริคส์ (โมนิก้า เบลุคซี่) กลับมาให้จงได้ ดร.เคนดริคส์ ซึ่งเปลี่ยนสัญชาติเป็นอเมริกันหลังแต่งงาน กำลังอยู่ในภาวะเสี่ยง ต่อการเป็นเหยื่อของสงครามกลางเมือง ที่ดำเนินอยู่ในหมู่บ้านห่างไกลแห่งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เมื่อวอเตอร์สมาถึง เธอกลับปฏิเสธที่จะเดินทางกลับไปด้วย เว้นแต่เขาสัญญาว่า จะช่วยชาวบ้านในโรงพยาบาลใกล้ชายแดน เพราะหากปล่อยทิ้งไว้ พวกเขาย่อมต้องตกอยู่ในเงื้อมมือ ของกองกำลังฝ่ายกบฏ

 

วอเตอร์สนั้นอยู่ใต้คำสั่งอันเคร่งครัดของ นาวาเอก บิลล์ โรดส์ (ทอม สเกอร์ริตต์) ผู้บังคับบัญชา ที่ต้องการให้ละเลยต่อความขัดแย้งทั้งหลาย แต่เมื่อวอเตอร์สและลูกน้องได้เห็นพฤติกรรมโหดร้ายของฝ่ายก่อจลาจลต่อหน้าต่อตา พวกเขาก็ตัดสินใจ ทำตามคำขอร้องของ ดร.เคนดริคส์ และนำชีวิตของตนเองเข้าเสี่ยง ด้วยการตอบตกลง ที่จะนำพาชาวบ้านหลบหนี เข้าสู่เส้นทางยากลำบากในป่ารกทึบ

 

ระหว่างการหลบหนีด้วยเท้าเปล่า ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการพรางตัวของวอเตอร์ส ก็ถูกกองกำลังฝ่ายกบฏตามรอยมาอย่างกระชั้นชิด ในไม่ช้า พวกเขาก็พบความจริงว่า ในหมู่ผู้ลี้ภัยนี้มีผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว จากครอบครัวอดีตครองประเทศปะปนอยู่ด้วย และบุคคลคนนี้อีกเช่นกัน ที่เหล่ากบฏต้องการกำจัดให้สิ้นซาก วอเตอร์สกับลูกทีมถูกสถานการณ์บีบบังคับให้ต้องชั่งน้ำหนัก เลือกระหว่างชีวิตของคนหนึ่งคน กับชีวิตของพวกเขา และชาวบ้านทั้งหมด ที่พวกเขาต้องการปกป้อง 

IMDB : tt0314353

คะแนน : 6.6

รับชม : 8422 ครั้ง

เล่น : 3002 ครั้ง




รีวิว Tears of the sun(2003) ฝ่ายุทธการสุริยะทมิฬ

สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่รักทุกท่านวันนี้เนื่องจากผมได้มีเวลาที่จะดูหนังดี ๆ อยู่กับบ้านเพราะช่วงนี้ work from home ด้วยสถานการณ์ไวรัสระบาด Covid-19 ถึงได้มีเวลาได้มานั่งดูหนังดี ๆ ซึ่งผมอยากให้ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยดูและไม่รู้ว่าจะดูเรื่องอะไรผมขอแนะนำเลยครับเรื่องนี้ดีมาก

เรื่องที่ผมกล่าวถึงนี้ก็คือเรื่อง

Tears of the sun(2003)ฝ่ายุทธการสุริยะทมิฬ

Tears of the sun

หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับทีม navy seal ของสหรัฐอเมริกาต้องปฏิบัติภารกิจซึ่งได้รับมอบหมายให้นำตัว ดร.ลีน่า เคนดริค ซึ่งเป็นหมอและได้เข้าไปร่วมกับคณะเผยแพร่ศาสนาคริสต์ เพื่อรักษาผู้คนที่อยู่ในชนบทประเทศไนจีเรีย ซึ่งคนเหล่านี้เนื่องจากเป็นชาวบ้านและอยู่ห่างไกลความเจริญแถมยังมีภาวะสงครามจากกลุ่มกองกำลังปฏิวัติซึ่งเข้ามารุกรานชาวบ้าน เนื่องจากกองกำลังปฏิวัติได้เข้าปกครองและฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวบ้านจึงทำให้ดอกเตอร์ลีน่า ไม่ปลอดภัยสหรัฐจึงได้ส่งทีม navy seal ซึ่งนำทีมโดยพระเอกของเรื่อง bruce willis รับบทเป็น เรือโท เอ.เค. วอเตอร์ เมื่อทีมของพระเอกมาถึงก็ได้พบกับ ดร. ลีน่าและแจ้งว่าจะต้องนำตัว ดร.ลีน่ากลับ แต่กลับถูกปฏิเสธที่จะได้รับความช่วยเหลือดังกล่าว เพราะตัวเองอยากอยู่กับชาวบ้านทำให้กลุ่ม navy seal ที่ต้องทำภารกิจของตนให้สำเร็จต้องหาอุบายเพื่อจะนำตัวดร.ลีน่ากลับพร้อมพลเรือนสัญชาติอเมริกันกลับให้ได้จึงตัดสินใจออกอุบายที่จะพาชาวบ้านและกลุ่มของดร.ลีน่า ที่ดูแลอยู่ไปด้วยโดยบอกว่าจะพากลับไปยังจดนัดพบเฮลิคอปเตอร์

ระหว่างเดินทางกลับต้องแข่งกับเวลาอย่างมาก เนื่องจากการที่ดร.ลีน่าพาพลเรือนซึ่งเป็นชาวบ้านมาด้วยนั้นทำให้การเดินทางเกิดความล่าช้าเป็นอย่างมาก อีกทั้งเรดาร์ของทีมยังระบุได้ว่ากองกำลังปฏิวัติเดินมาในทิศทางเดียวกับที่พวกของตนเดินทางอยู่จึงต้องรีบเดินไปให้ถึงจุดนัดพบโดยเร็วที่สุด

 

Bluce willis

เมื่อมาถึงจุดนัดพบกลับพบว่ามีเฮลิคอปเตอร์บรรทุกคนได้เพียงลำเดียวเท่านั้น ทำให้ ดร. ลีน่าโกรธแต่ก็ต้องจำใจยอมขึ้นไป้ ระหว่างเฮลิคอปเตอร์บินอยู่นั้นั นักบินก็ไดชี้ให้กลุ่มพระเอกเห็นว่าที่อาศัยของกลุ่ม ดร.ลีน่า อาศัยอยู่ก่อนหน้านั้นได้ถูกกองกำลังปฏิวัติทำลายและฆ่าผู้คนล้มตายจนหมดสิ้น ซึ่งผู้คนเหล่านั้นคือ ผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บจากสงครามและเคลื่อนย้ายไม่ได้ จึงไม่ได้เดินทางร่วมกับทีมพระเอก เมื่อพระเอกเห็นดังนั้นจึงบอกให้นักบินเฮลิคอปเตอร์กลับไปยังจุดนัดพบอีกครั้งหนึ่ง

Seal teams

การตัดสินใจของพระเอกทำให้เพื่อนร่วมทีมใน navy seal ได้สงสัยในตัวพระเอกเพราะ navys ถูกฝึกให้ภารกิจดูเหนือสิ่งอื่นใด

เมื่อเฮลิคอปเตอร์มาถึงก็พบว่ากลุ่มชาวบ้านที่มาด้วยกันนั้นยังรออยู่ที่เดิม ทีมพระเอกจึงสั่งให้ เด็ก คนแก่ และผู้บาดเจ็บ ที่เดินไม่ได้ไปกับเฮลิคอปเตอร์ส่วนทีมพระเอกรวมกับชาวบ้านที่เหลือรวมถึงดร.ลีน่าเดินเท้าไปสมทบที่ชายแดนแคเมอรูน ซึ่งชายแดนแห่งนี้ถือเป็นที่ปลอดภัย 

Seal teams

เมื่อเดินกันไปได้สักระยะหนึ่งเนื่องจากชาวบ้านเหน็ดเหนื่อยกันมาก จึงต้องหยุดพักการเดินทาง แต่หนึ่งในทีมของพระเอกได้พบว่าเรดาร์ตรวจพบได้ว่ากลุ่มกองกำลังปฏิวัตินั้นได้เดินทางมายังเส้นทางที่กลุ่มพระเอกเดินทางอยู่โดยไม่หยุดพัก ซึ่งแน่นอนว่ามีกลุ่มชาวบ้านที่เดินทางมาด้วยนั้นต้องเป็นหนอนบ่อนไส้ส่งข่าวให้กลุ่มปฏิวัติอยู่อย่างแน่นอน และก็เป็นดังที่คิดมีหนึ่งในกลุ่มชาวบ้านเป็นผู้ส่งข่าวให้และกลุ่มพระเอกยังพบด้วยว่าหนึ่งในกลุ่มชาวบ้านที่มาด้วยนั้นเป็นลูกของผู้นำกลุ่มต่อต้านกลุ่มปฏิวัติแฝงตัวอยู่ด้วยซึ่งทำให้พระเอกของเราลำบากใจอย่างมากเพราะหากผิดพลาดขึ้นมาจะกลายเป็นเรื่องระหว่างประเทศได้เลย

Tears of the sun

ในระหว่างที่กลุ่มพระเอกเดินทางนั้นพบว่ากองกำลังปฏิวัติโหดร้ายมากเข้าขั้นฆ่าล้างเผ่าพันธุ์กันเลยทีเดียว จากที่ทีม navy seal สงสัยในตัวผู้นำก็คือพระเอกของเรานั้นว่าทำไมไม่เลือกทำตามภารกิจ ก่อนเลือกทำความทำตามความถูกต้อง แต่เมื่อเห็นเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ดังกล่าว จึงได้หายเคลือบแคลงใจในตัวพระเอกา และพร้อมใจการยอมสละชีวิตเพื่อปกป้องชาวบ้าน ที่ทีมนำมาด้วยจนในที่สุดทั้งหมดก็มาถึงชายแดนแคเมอรูนอย่างยากลำบาก แล้วทั้งหมดก็ได้เข้าไปยังค่ายผู้ลี้ภัยในแคมเมอรูน อย่างปลอดภัย

หนังเรื่องนี้โดยเนื้อหาแล้วเป็นหนังที่ดีมากเรื่องหนึ่ง อาจจะเป็นหนังที่มีเนื้อหาที่คาดเดาได้ง่าย แต่โดยรวมแล้วผมถือว่าเป็นหนังที่ทำได้ดีเลยทีเดียว ดูแล้วสนุกลุ้นระทึกได้ตลอดเวลาเหมือนกันอยากให้เพื่อน ๆ ที่อ่านและยังไม่เคยได้ดูหนังเรื่องนี้ ได้ลองดูเชื่อว่าจะทำให้ท่านที่ชอบหนังแนวแอคชั่นสงครามมีความสุขอย่างแน่นอน