ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Legally Blonde สาวบลอนด์หัวใจดี๊ด๊า เต็มเรื่อง

ดูหนัง Legally Blonde สาวบลอนด์หัวใจดี๊ด๊า เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง Legally Blonde สาวบลอนด์หัวใจดี๊ด๊า เต็มเรื่อง

ดูหนัง Legally Blonde สาวบลอนด์หัวใจดี๊ด๊า เต็มเรื่อง

 

 แอล วู้ดส์ (Elle Woods) สาวผมบลอนด์ในชุดสีชมพูเป็นเอกลักษณ์ เธอถูกแฟนหนุ่มบอกเลิกหลังจากเขาสอบติดและได้เข้าเรียนที่โรงเรียนกฎหมายฮาวาร์ด (Harvard Law School) เหตุผลเพราะเขาต้องการคู่ควงที่เหมาะสมกว่าสาวผมบลอนด์ที่สวยเพียงอย่างเดียว นั่นทำให้แอลเสียใจมาก เธอจึงพยายามสอบเข้าฮาวาร์ดเพื่อพิสูจน์ในเขาเห็นว่าเธอเองก็คู่ควรกับเขาเหมือนกัน แต่การใช้ชีวิตที่ฮาวาร์ดไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะภาพลักษณ์สาวผมบลอนด์ชอบปาร์ตี้และเสื้อผ้าสีสันสะดุดตาของเธอทำให้นักศึกษากฎหมายคนอื่นต่างก็หัวเราะเยาะเธอ อีกทั้งแอลยังพบว่าอดีตแฟนของเธอนั้นมีคู่หมั้นคนใหม่แล้ว และหล่อนก็เป็นนักศึกษากฎหมายที่เพรียกพร้อมแถมยังเรียนอยู่ปีเดียวกันกับเธออีก งานนี้ดูท่าแอล วู้ดส์จะไม่ได้คนรักคืนมาง่ายๆ เสียแล้ว

IMDB : tt0250494

คะแนน : 6.2

รับชม : 14996 ครั้ง

เล่น : 7234 ครั้ง



Legally Blonde สาวบลอนด์หัวใจดี๊ด๊า

เรื่องเริ่มที่หอพักแสนเว่อร์ของนางเอก (Reese Witherspoon) ที่มาจากครอบครัวคนมีอันจะกินที่มีบ้านอยู่ในรัฐที่ไม่ต้องจริงจังกับชีวิต สาวๆ ในหอพักล้วนเป็นประเภทเดียวกัน คือ ความรู้ทางวิชาการเท่าหางอึ่ง แต่ถ้าเรื่องสวยๆ งามๆ แฟชั่นล้ำยุคล่ะก็ พวกเธอมีความรู้มากเท่ากับอึ่งอ่างตัวใหญ่ที่สุดชุบแป้งทอดทุกตัวมารวมกัน 

วันหนึ่งชีวิตของนางเอกก็ถึงจุดเปลี่ยน เมื่อความฝันที่จะแฮปปี้รีเลชั่นกับคนรักต้องสูญไปเนื่องจากพระเอกที่ออกแนวหล่อเข้มนักกีฬาเรียนเก่งมาจากตระกูลที่โด่งดังบอกขอเลิกแทนที่จะขอแต่งงาน นางเอกถามตามตื๊อเพราะไม่เข้าใจจนได้คำตอบว่า "อย่างผม ต้องแต่งงานกับผู้หญิงที่มีฐานะทางการศึกษาเท่าเทียมกัน" ผู้ชายพูดทั้งหมดอย่างออดอ้อน โดยเฉพาะคำเรียกที่ใช้อ้อนแฟนจนติดปาก คือ Pooh bear ซึ่งผู้ชายทำท่าได้น่าโดนมาก

นางเอกตัดสินใจพิสูจน์รักแท้ (และความสามารถของตน) ว่าอย่างชั้นก็มีสมอง ไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยติดอันดับโลกได้เหมือนกัน จึงพยายามจะตามชายคนรักไป Harvard Law School ด้วยการทำเทปแนะนำตัวเองว่ามีคุณสมบัติเหมาะสมแค่ไหน (ตอนนี้ฮามาก คณบดีคงรับเพราะความแปลก) พร้อมด้วยการสอบ SAT (คนที่จะเรียนต่อมหาวิทยาลัยต้องสอบทุกคน คะแนนสูงต่ำแล้วแต่คณะและสถาบัน) ที่ต้องได้คะแนนสูง และในที่สุดความพยายามของเธอก็สัมฤทธิ์ผล เธอขับรถสีชมพู แต่งตัวสีชมพู มีน้องหมาชิวาว่าที่แต่งตัวสีชมพู มุ่งหน้าเข้าเมืองใหญ่ไปฮาร์วาร์ดด้วยสภาพนี้

แน่นอน เธอเป็นของแปลกของที่นั่น และเข้ากับใครไม่ได้เลยในช่วงแรก เรียนก็ไม่รู้เรื่อง เธอเป็นเหมือนโดนัทสีชมพูท่ามกลางกล่องกระดาษสีเทา ขณะที่ทุกคนเปิด Laptop มาเรียน เธอหยิบดินสอประดับขนนกสีช็อคกิ้งพิงค์พร้อมสมุดโน้ตน่ารักขึ้นมา ซ้ำร้ายเธอพบว่าแฟนของเธอที่อ้างเรื่องการศึกษามาขอเลิกนั้น ที่แท้มีคู่หมั้นอยู่แล้วแถมยังออกแนวดูถูก ไม่เชื่อที่เธอสอบเข้ามาได้เพราะคิดว่า เธอมีผมสีบลอนด์ (ฝรั่งมักคิดว่าพวกผมบลอนด์สมองกลวง) และใส่ใจแต่เรื่องสวยงาม

และนั่น คือ จุดจบของความสัมพันธ์และจุดเริ่มของการต่อสู้อย่างจริงจังในชีวิตการศึกษาของเธอ หลังจากที่ใส่ชุด Bunny ไปงานปาร์ตี้เพราะถูกเพื่อนหลอกว่าเป็นงานแฟนซี เธอก็ไปซื้อ Laptop ในชุดนั้น (แต่แน่นอน Laptop เธอต้องน่ารัก) และเริ่มเรียนอย่างจริงจังโดยได้กำลังใจจากพระเอก (Luke Wilson) ที่เคยเจอก่อนหน้านี้โดยบังเอิญ กับเพื่อนที่เป็นช่างทำเล็บ (เคยไปทำเพื่อคลายเครียดสมัยยังเข้ากับใครไม่ได้) จนในที่สุดผลงานของเธอก็เข้าตาอาจารย์ที่คณะ เธอเป็น 1 ในคนที่ถูกดึงตัวไปฝึกงานเป็นทนายฝึกหัดพร้อมๆ กับอดีตคนรักและศัตรูหัวใจ

ที่ออฟฟิศของอาจารย์เธอก็ยังเป็นโดนัท ไม่มีใครในทีมยอมรับเธอ ยกเว้นพระเอกที่เป็นรุ่นพี่ แต่แน่นอนเธอได้แสดงฝีมือเพราะเคสนั้นผู้ต้องสงสัยเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนเก่าของเธอ จึงทำให้เธอได้ใช้ความรู้เรื่องสวยๆ งามๆ ประกอบการพิจารณาคดี จนในที่สุดเธอก็ชนะคดีนั้น และเป็นที่ยอมรับของเพื่อนๆ

แต่ความทุกข์ก็มาเยือนเธออีกครั้ง เมื่อค้นพบว่าอาจารย์ที่เธอชื่นชมในความเก่งนั้น พยายามล่วงเกินเธอ เพื่อน (อดีตศัตรูหัวใจ) ที่มาเห็นก็เข้าใจเธอผิด จนเธอเกือบถอดใจ ในที่สุดเธอก็ได้รับคำเตือนสติจากอาจารย์คนที่เธอไม่ชอบที่สุด ทำให้เธอคิดได้และแก้ไขปัญหาจนได้เป็นตัวแทนรุ่นในวันจบการศึกษา

เรื่องนี้นางเอกมีบทนำพระเอกอยู่หลายขุม แต่พระเอกก็สมกับที่เป็นฝ่ายสนับสนุน ถึงจะดูออกแนวฮาเว่อร์ แต่ข้อคิดหลักๆ ที่ได้ คือ จงเป็นตัวของตัวเองและมีความพยายาม แล้วคุณจะประสบความสำเร็จ ชอบหนังเรื่องนี้ที่พยายามแสดงให้เห็นว่านางเอกเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและมุมมอง แต่ไม่ได้เปลี่ยนความเป็นตัวของตัวเอง เธอตั้งใจเรียนในขณะที่ก็ยังออกกำลังกายรักษาหุ่น เธอเรียนเก่งแต่เธอก็ยังใช้กระดาษสีชมพูมีกลิ่นหอมทำ resume เธอฝึกงานเป็นทนายโดยที่แต่งตัวเปรี้ยวได้ เธอสู้ยิบตา

อีกมุมหนึ่งที่คิดได้ก็คือ ความเป็นจริงไม่เป็นอย่างที่เห็นเสมอไป ใครๆ ก็ตัดสินเธอจากภายนอก และเธอก็พิสูจน์ให้เห็น

คนที่เข้มแข็ง อดทน และมองโลกในแง่ดี จะอยู่ในโลกสีชมพู (ไม่หลุดคอนเซ็ปต์) จริงๆ ค่ะ