ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Girl on the Train (2016) ปมหลอน รางมรณะ เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Girl on the Train (2016) ปมหลอน รางมรณะ เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Girl on the Train (2016) ปมหลอน รางมรณะ เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Girl on the Train (2016) ปมหลอน รางมรณะ เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ

ราเชล (เอมิลี่ บลันท์) หญิงหม้ายที่เพิ่งหย่าร้างกับสามีของเธอที่ไปมีชู้ ในทุก ๆ วันเธอจะนั่งรถไฟไปเรื่อย ๆ ในระหว่างทางเมื่อรถไฟมาหยุดที่สถานีแห่งหนึ่งที่ซึ่งทำให้เธอเกิดความสนใจที่จะแอบศึกษาความสัมพันธ์ของสามีภรรยาที่ดูเหมือนจะเป็นคู่ที่สมบูรณ์แบบคู่หนึ่ง แต่แล้ววันหนึ่งเธอกลับได้พบกับความลับบางอย่างที่ไม่คาดฝัน จนเธอต้องเข้าไปมีส่วนร่วมในความเป็นไปของพวกเขา และนั่นทำให้วิถีชีวิตของใครอีกหลายคนต้องเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

IMDB : tt3631112

คะแนน : 6.5

รับชม : 2001 ครั้ง

เล่น : 686 ครั้ง



The Girl on the Train (2016) ปมหลอน รางมรณะ

หนังเปิดเรื่องมา นำเสนอเรื่องราวของหญิงสาวทั้งสามคนทีละนิด เนื้อเรื่องน่าสนใจและดูลึกลับ ยิ่งดำเนินเรื่องก็ยิ่งดูเหมือนยิ่งทิ้งปริศนาเล็กๆน้อยๆให้คนดูรู้สึกฉุกคิด ในขณะที่ก็เริ่มเผยปม(คำตอบ)ออกมาทีละนิดอย่างนิ่งเงียบเช่นเดียวกัน และใช้วิธีเล่าโดยการแฟลชแบล็คไปเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว…2 เดือนที่แล้ว…1เดือนที่แล้ว และมาที่ วันศุกร์ที่แล้ว…คืนที่ Megan หายตัวไป และก็คือปัจจุบัน

หนังเล่าเนิบนาบ ช้า และดูเรียบนิ่งไม่มีไคลแมกซ์หรือจุดที่ทำให้ตื่นเต้นเลย ทว่าผมพบว่ามันเป็นเทคนิคในการเล่าเรื่องมากกว่า หนังค่อยๆเล่าค่อยๆเป็นค่อยๆไปไต่ระดับความลุ้นขึ้นเรื่อยๆจนถึงระดับสูงสุดซึ่งเป็นจุดเย็นยะเยือกที่สุด เย็นยะเยือกในที่นี้นี่เย็นจับใจ น่าหวาดหวั่น แต่จะพบกับความรู้สึกเหล่านี้ได้ก็คือตอนท้ายๆเรื่อง ซึ่งบทมีการพลิกล็อค ไม่ถึงกับอึ้ง เหมือนหนังเปิดทางให้เดาได้ไม่ยากนัก แต่ต้องบอกว่าหนังมีลูกเล่นที่หลอกคนดูได้อยู่หมัด คุณอาจจะเดาทางผิดไปหมดเลยก็ได้

Emily Blunt เป็นนักแสดงที่มีพลังในการแสดงและแสดงได้สมบทบาท ต้องชื่นชมตั้งแต่เปิดเรื่องมาก ท่าทาง ลักษณะ และสายตา รวมถึงการกระทำสื่อออกมาได้หมดว่าเธอคือสาวติดเหล้า ที่ดูน่ากลัวดูอันตราย และดูโรคจิตซะด้วย…

บทสรุปช่วงท้ายถือว่าทำได้ดีและเป็นการใช้จังหวะสุดท้ายได้คุ้มค่า เพราะความจริงนั้นโหดยะเยือกเสมอ มันจึงทำให้ผมรู้สึกหายใจไม่ทั่วท้อง หรือที่ว่าลุ้นกึ่งระทึก ซึ่งชอบวิธีการเฉลยคนร้ายของหนัง จริงๆมันก็เหมือนเริ่มเผยปมตั้งแต่หนังเริ่มโดยใช้วิธีเล่าเรื่องสลับกับปัจจุบัน เหมือนย้อนเรื่องราวไปด้วยในขณะที่ความจริงก็เดินต่อ จนเรื่องทั้งหมดมาบรรจบกันเกิดเป็นคำตอบที่แบบ…เรียกว่า คุ้มค่าสำหรับการรอคอย

เรทของเรื่องมันคือ 18+ ตอนแรกผมคิดว่า Gone Girl น่าจะสุดๆแล้ว แต่ฉากโป๊เปลือยก็ยังไม่เยอะเท่า The girl on the train ฉากร่วมรักกันนั้นมีเยอะมากแต่ก็ไม่ได้เน้นโหดเลือดสาดโรคจิตอย่างใน Gone Girl

นักแสดงคนอื่นๆเล่นดีมาก ดีจนผมลุ้นตัวเกร็ง ชอบสายตาที่ดุดันและมีจิตวิญญาณตัวละครสูงมาก หนังเรื่องนี้ได้นักแสดงระดับเทพมาปล่อยของ แค่ดูแต่นักแสดงก็คุ้มแต่ ส่วนเรื่องบทหลายส่วนไม่ค่อยเคลียร์ แต่ถือว่าสนุกเนิบๆหลอนๆ น่าหวาดหวั่นในสไตล์ของหนังแนวนี้

The Girl on the train อาจไม่คมคายเท่า Gone girl แม้จะได้รับคำวิจารณ์ว่าเป็น Gone girl ฉบับใหม่ แต่ผมว่าแม้โทนเรื่องจะใกล้เคียงกัน แต่เนื้อหานั้นแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง แต่ก็มีลูกเล่นและชั้นเชิงในการเล่า ที่ไม่รู้ว่าเทคนิคนี้สรุปมันดีหรือทำให้มึนกันแน่ แต่ยังไงก็ต้องตั้งใจดู เพราะบทสรุปสุดท้าย คุ้มค่าที่รอ โดยรวมถือว่าเป็นหนังลึกลับทริลเลอร์กลางๆ ไม่ได้ดีมาก แต่ดีงามเลยทีเดียว!

สิ่งที่หนังต้องการจะให้ข้อคิดกับคนดู คือเรื่องของความเชื่อใจ ความไว้ใจ และคนใกล้ตัว เราเชื่อใจพวกเขาได้เท่าไหร่กัน แม้แต่คนที่เรารักที่สุด…บางทีทุกอย่างที่เคยเกิดขึ้น มันอาจจะเป็นแค่ผีหลอก เพราะความเป็นจริงนั้น เป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดถึงแน่นอน!

สรุปแล้ว : สนุก ลึกลับ ปมแต่ละอย่างเหมือนเป็นจิ๊กซอว์ต่อขึ้นมาเป็นภาพนำมาซึ่งบทสรุปอันพลิกล็อค แม้จะดำเนินเรื่องช้า แต่เป็นการดำเนินเรื่องที่เย็นยะเยือกที่สุดเรื่องนึง มาเงียบแต่ร้าย และไว้ใจอะไรไม่ได้สักทาง!