ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Black Death ผีห่าอโยธยา 2015 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Black Death ผีห่าอโยธยา 2015 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Black Death ผีห่าอโยธยา 2015 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Black Death ผีห่าอโยธยา 2015 เต็มเรื่อง

 

 

 

ปีพุทธศักราช 2108 ท่ามกลางมหาศึกระหว่างอโยธยาและหงสา ยังมีคำบอกเล่าถึงโรคาพิบัติภัยครั้งใหญ่ท­ี่ประวัติศาสตร์มิได้จารึกไว้นั่นคืออุบัติแห่ง “ผีห่า” หายนะอาเพศที่ทำให้ศพที่เสียชีวิตจากโรคห่­า กลับฟื้นชีวิตขึ้นใหม่อีกครั้งในคราบของอส­ูรร้ายที่ไล่ล่ากันกินผู้คนเพื่อแพร่เชื้อ­ร้ายให้มนุษย์กลับกลายมาเป็นพวกของมัน โดยที่ไม่มียาใดจะรักษาได้ ทางเดียวที่จะหยุดมันได้คือการฟันที่หัวขอ­งมันให้ขาดออกจากร่างเท่านั้นสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ ฟุ๊คดุ๊ค ฟิล์ม พาคุณสัมผัสกับความมันส์แบบสยองขวัญ ในภาพยนตร์แอ็คชั่นสยองขวัญเลือดสาดย้อนยุ­ค PERIOD -SURVIVAL ACTION-HORROR จากผลงานเขียนบท-กำกับภาพยนตร์ โดย ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคลร่วมด้วย เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์,แคท-ซอนญ่า สิงหะ,แม็กกี้- อาภา ภาวิไล,แต๊บ-เอเอฟ ธนพล มหธร,โซดา-วีรี ละดาพันธ์,คาน-คานธี วสุวิชย์กิต,หนึ่ง-ชลัฎ ณ สงขลา,ชาติ อรรถจินดา, แนน-ปรางค์วลัย วงศ์สว่างวงศ์ ๑๘ก.พ.๕๘ ถึงคราที่อุบัติผีห่าจักรุกรานพี่น้องกลืนกินอโยธยาจนแทบสิ้นแผ­่นดิน

IMDB : tt4425402

คะแนน : 5.2

รับชม : 1916 ครั้ง

เล่น : 821 ครั้ง



The Black Death ผีห่าอโยธยา 2015

หลายคนคงเคยดูภาพยนตร์แนวซอมบี้กันมาหลายเรื่อง ทั้งภาพยนตร์ไทย และภาพยนตร์ต่างประเทศ ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง "ผีห่าอโยธยา" นั้น เป็นการนำศพที่ฟื้นจากความตาย หรือที่เรารู้จักกันในชื่อซอมบี้ มาผูกกับเรื่องราวในประวัติศาสตร์ไทยสมัยอยุธยา

หลังจากได้ชมหนังตัวอย่าง ส่วนตัวคิดว่าแปลกดีเนื่องจากภาพยนตร์ไทยในปัจจุบัน ส่วนมากจะเป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ซึ่งการฉีกแนวไปทำซอมบี้นั้นถือว่าแหวกแนวพอสมควร (แต่อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ซอมบี้เรื่องแรกของไทย)

ในช่วงเริ่มของภาพยนตร์ เริ่มเรื่องได้น่าสนใจ อีกทั้งยังปล่อยฉากโชว์เทคนิก CG และการเมคอัพซอมบี้มาให้ดูตั้งแต่ต้นเรื่อง ซึ่งถือว่าทำได้ดีกว่าที่คิดเอาไว้มาก อย่างไรก็ตามเมื่อดำเนินเรื่องไปซักพัก ตัวหนังเริ่มลดความน่าสนใจลง มีการผูกปมตัวละครหลักหลายตัว แต่บางปมก็ยังเอามาใช้ประโยชน์ได้ไม่ดีนัก และบทภาพยนตร์ถือว่าค่อนข้างจะเดาทางได้เลยทีเดียวช่วงท้ายของภาพยนตร์ มีการตั้งใจจะหักมุมเล็กน้อย แต่เป็นการหักมุมที่คนดูหลายคนอาจเดาได้ก่อนหน้านั้นแล้ว

จุดดี: การแต่งหน้าซอมบี้ และ CG ในการต่อสู้ถือว่าทำได้ดีกว่าที่ตั้งความหวังเอาไว้ และมีการอ้างอิงเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์เล็กน้อย ทำให้คิดได้ว่าเหตุการณ์นี้อาจอยู่ในช่วงเวลาเดียวกันกับตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชภาคแรกก็เป็นได้

จุดด้อย: บทยังถือว่าอ่อนพอสมควร พล็อตเรื่องมีความน่าสนใจแต่ไม่มีจุดพีคใดๆทั้งสิ้น เสมือนกับว่าตั้งพล็อตเรื่องมาว่าหนังจะเกี่ยวกับซอมบี้ แต่ตัวหนังสามารถจะตัดจบเมื่อไหร่ก็ได้ตามที่ต้องการ ไม่มีจุดซึ้ง จุดพีค มีแต่การดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรง, การแสดงของนักแสดงหลายท่าน ยังถือว่าไม่ดีพอสำหรับบทของตน โดยเฉพาะคู่ พระเอก-นางเอก ที่ดูแล้วรู้สึกได้ว่าการแสดงไม่เป็นธรรมชาติเลย จะมีที่แสดงได้ดีก็คือนักแสดงสมทบอย่าง คุณโซดา วีรี ละดาพาณิชย์ดี และ คุณคานธี วสุวิชย์กิต ที่แสดงได้ดีสมบทบาทของตน

สรุป: เป็นหนังไทยที่แหวกแนวดีครับ แต่บทยังไม่ถึง และหลายประเด็นเหมือนถูกทิ้งไป (หรือจะเก็บไว้เผื่อทำภาคต่อก็ไม่รู้นะครับ) หากใครเข้าไปดูหวังจะเจอเรื่องหักมุม ต้องบอกว่าไม่มีครับ แต่ถ้าใครอยากเข้าไปดูฉากแอกชั่น ก็มีพอสมควรเลยครับ

คำแนะนำ: มีฉากรุนแรงค่อนข้างเยอะ และมีฉากโป๊เปลือย ผู้ปกครองที่คิดจะพาเด็กไปดู ลองตัดสินใจก่อนนะครับ