ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Retribution : พลิกเส้นตาย (2015) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Retribution : พลิกเส้นตาย (2015) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Retribution : พลิกเส้นตาย (2015) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Retribution : พลิกเส้นตาย (2015) เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ

เมื่อผู้บริหารธนาคารได้รับสายโทรศัพท์ปริศนาแล้วได้รับรู้ว่าภายในรถที่เขากำลังขับอยู่นั้นมีระเบิดติดอยู่และพร้อมจะระเบิดได้ทุกเมื่อ ถ้าหากเขาไม่ยอมทำตามคำสั่งที่ได้รับจากโทรศัพท์สายปริศนา ภารกิจระห่ำพลิกเส้นตายเพื่อชีวิตตัวเขาและลูกให้รอดจากหายนะครั้งนี้จึงได้เริ่มขึ้น

IMDB : tt3169770

คะแนน : 6.6

รับชม : 1187 ครั้ง

เล่น : 256 ครั้ง




Retribution หรือ El desconocido เป็นภาพยนตร์จากสเปน ฝีมือการกำกับของ ดานี เดอ ลา โทเร่ ที่ถ่ายทำในสเปน ใช้นักแสดงสเปน รวมถึงพูดภาษาสเปนทั้งเรื่อง แต่โปรดักชั่นนี่ต้องบอกว่าดีไม่แพ้หนังจากฮอลลีวู้ด บางคนนำเอาไปเทียบกับ Speed และ Phone Booth เลยทีเดียว

หนังบอกเล่าเรื่องราวของ คาร์ลอส เจ้าหน้าที่ธนาคารซึ่งได้รับสายโทรศัพท์ปริศนาบอกว่าในรถที่เขากำลังขับมีระเบิดติดอยู่ใต้เบาะ ซึ่งในเช้าวันนั้นเขาดันรับอาสาไปส่งลูกสาวกับลูกชายที่โรงเรียนแทนภรรยาที่กำลังระหองระแหงกัน คนร้ายขู่ว่าหากเขาไม่ยอมทำตามคำสั่งจะกดระเบิดทันที

คนร้ายบังคับให้ คาร์ลอส ขับรถไปเรื่อยๆตามถนนในใจกลางเมือง พร้อมลักลอบโอนเงินของเขากับลูกค้าธนาคารไปยังบัญชีลึกลับ คาร์ลอส ยอมทำทุกอย่างเพื่อรักษาชีวิตลูกๆ ทว่าปัญหาคือแทบไม่มีคนเชื่อเลยว่าเขากำลังถูกใครบางคนบงการชีวิตอยู่ในรถกึ่งคาร์บอมบ์คันนั้น

หนังอาชญกรรมทริลเลอร์-ดราม่า-แอ็คชั่นจากสเปนเรื่องนี้มีดที่บทภาพยนตร์สุดเข้มข้น เก็บความลับเก่ง คาดเดาเนื้อเรื่องได้ยาก มีหลายสิ่งที่คนดูรู้พร้อมๆกับตัวละครในเรื่อง Retribution แปลว่า ผลกรรม จุดนี้บอกใบ้ที่มาที่ไปของระเบิด หนังเริ่มต้นด้วยเหตุการณ์แบบตลกร้าย การแกล้งกันแบบแรงๆ ตัวละครและผู้ชมยังเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง ก่อนจะค่อยๆเพิ่มความจริงจังขึ้นแบบพรวดพราดโดยระเบิดตูมใหญ่ ตัวหนังสร้างความกดดันได้พอสมควร

กระนั้นก็ยังมีฉากที่ดูไม่สมเหตุผลอยู่ อาทิ ประเด็นการเอารัดเอาเปรียบในสังคมที่ถูกนำเสนอออกมาแบบทื่อๆเกินไป จึงไม่ทำให้คนดูอินกับเหตุผลของคนร้ายเท่าไหร่ เช่นเดียวกับตัวละครหลายตัวที่ออกจะงี่เง่า น่าหงุดหงิดอยู่บ้าง(โดยเฉพาะลูกสาว) สิ่งที่เด่นอีกอย่างเป็นงานด้านภาพที่ถ่ายทอดออกมาได้สวยงามสบายตา โลเคชั่นดูอินเตอร์แต่ก็มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีการโชว์เทคนิคต่างๆทั้ง ฉากโคลสอัพ ฉากลองเทค ฉากขับรถไล่ล่า ไปจนถึง ฉากมุมกว้างที่ถ่ายด้วยโดรน ในส่วนของบทสนทนา หลายคนที่ไม่คุ้นเคยกับภาษาสเปนอาจรำคาญคำพูดรัวๆของตัวละครในหนัง

หลุยส์ โทซาร์ กับบท คาร์ลอส นับว่าไม่เลวทีเดียวในการแสดงอารมณ์กับมือถือและเด็กสองคนในพื้นที่แคบๆบนรถยนต์ ต้องขอชมผู้กำกับที่กล้าเลือกนักแสดงมากประสบการณ์มารับบทนี้มากกว่าจะเอานักแสดงหนุ่มหล่อมาเล่น คาแร็กเตอร์ของ หลุยส์ เข้ากับทั้งบทพ่อ สามี รวมถึงพนักงานอาวุโสมากๆ อีกคนที่น่าสนใจคือ Elvira Mínguez ที่แสดงเป็นเจ้าหน้าที่ EOD สาวจอมเก๋า เธอเป็นไม่กี่คนในหนังที่มีสายตาเฉียบคม ฉลาด มองสถานการณ์ทะลุปรุโปร่ง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่หนุ่มสมองกลวงทั้งหลาย

Retribution คือหนังจากยุโรปชั้นดี ช่วงแรกชวนสงสัยในหลายฉาก ก่อนความตื่นเต้น ลุ้นระทึก จะค่อยๆเพิ่มขึ้นในช่วงกลางเรื่อง แต่ช่วงท้ายการคลี่คลายปมต่างๆเร่งรีบและง่ายดายเกินไปหน่อย ทำให้ตอนจบความสนุกของหนังลดลงอย่างน่าเสียดาย