ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Killing Them Softly (2012) ค่อยๆล่า ฆ่าไม่เลี้ยง เต็มเรื่อง

ดูหนัง Killing Them Softly (2012) ค่อยๆล่า ฆ่าไม่เลี้ยง เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Killing Them Softly (2012) ค่อยๆล่า ฆ่าไม่เลี้ยง เต็มเรื่อง

ดูหนัง Killing Them Softly (2012) ค่อยๆล่า ฆ่าไม่เลี้ยง เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ

ขณะที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปี 2008 กำลังดำเนินไปอย่างดุเดือด เศรษฐกิจโลกก็ตกอยู่ในภาวะย่ำแย่ เช่นเดียวกับเศรษฐกิจของโลกใต้ดินอย่างวงการพนัน แจ็คกี้ โคแกน (แบรด พิตต์) คือผู้ได้รับการมอบหมายให้ควบคุมดูแลเหล่านักพนันและคนนอกกฎหมายทั้งหลายให้ปฏิบัติตามกฎ เขาถูกเรียกตัวมาจัดการกับกลุ่มนักเลงไม่เอาไหนที่คิดว่าตนฉลาดอย่าง จอห์นนี่ อมาโต (วินเซนต์ คูราโตลา) แฟรงกี้ (สคูท แมคไนรี่ย์) และ รัสเซลล์ (เบน เมนเดลโซห์น) ที่ใจกล้าออกปล้นวงพนันเดิมพันสูง ส่งผลให้ระบบเงินหมุนเวียนในโลกใต้ดินปั่นป่วนไปตาม ๆ กัน

IMDB : tt1764234

คะแนน : 6.2

รับชม : 1869 ครั้ง

เล่น : 592 ครั้ง




หลายคนที่ได้ชม Killing Them Softly อาจจะเกิดอาการงงเป็นไก่ตาแตกว่าหนังมันต้องการอะไร เอาเป็นว่าเนื้อแท้ของ Killing Them Softly นั้นคือการจิกกัดอเมริกานั่นเอง

หากลองย้อนกลับไปเมื่อปีพศ. 2550 หรือ 2551 จะคุ้นหูกับคำนี้ “วิกฤติแฮมเบอร์เกอร์” หรือที่เรียกอีกชื่อว่า วิกฤติซับไพรม์ (Subprime Mortgage Crisis) เป็นภาวะของตลาดสินเชื่อที่กำลังตกต่ำในด้านของคุณภาพของอเมริกา ในประเทศไทยเรียกภาวะนั้นว่า วิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ ผลกระทบหลักๆ คือเรื่องของความคล่องตัวด้านการเงิน และสินเชื่อทั่วโลกตกต่ำ และลดลง จากหลายปัจจัย ตั้งแต่ เงินทุนไหลเข้ามามาก ปล่อยสินเชื่อ เงินกู้สบาย ง่ายๆ คนที่ได้เงินสินเชื่อเหล่านั้นไปก็นำไปกู้ซื้อบ้าน มากมายทำให้ ตลาดอสังหาริมทรัพย์พุ่งตัวชนิดเด้งขึ้นสูง เมื่อตลาดอสังหาริมทรัพย์มีความต้องการสูง เพราะคนมีเงินมากขึ้น ราคาของบ้านก็ตกลง ซ้ำประกอบกับสินเชื่อดังกล่าวกู้ง่ายมาก ก็เลยทำให้คนที่ได้เงินกู้ไปจัดสรรค์เงินกู้ไม่ได้ เพราะเงินได้มาง่ายก็ทำให้ ผิดนัดชำระหนี้เพิ่มขึ้น ดอกเบี้ยก็โตขึ้น เกิเหตุการณ์ที่หลายคนโดนยึดทรัพย์จำนวนมาก (มองสะท้อนไปที่ นโยบายรถคันแรกที่บิดเบือนข่าว การคืนรถหรือไม่รับรถเพราะแท้จริงคือผิดชำระหนี้ของไทยเราก็ดีนะครับ) เมื่อตลาดอสังหามีการขายทอดตลาดสูง ก็ออกมาขายในราคาที่ถูก พอนำกลับมาขายใหม่เจ้าของเดิมก็ไม่มีสิทธิซื้อเพราะ ราคาในตอนขายใหม่จากทอดตลาดนั้นฟันกำไรหลายเท่า

Screen Shot 2556-09-29 at 11.28.26 PM

วิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ ขอยกตัวอย่างแค่นี้

กลับมาที่ Killing Them Softly นั้นคือการสะท้อน อเมริกา ผ่านการจิกกัดแบบฉบับของ Andrew Dominik ผ่านนักแสดงนำอย่าง Brad Pitt รับบทเป็น Jackie นักฆ่าเลือดเย็นที่มีบางมุมอ่อนไหวกลับมารับงานเก็บตัวแสบที่ฉกเงินของแก็งค์มาเฟียไป สั้นๆ แค่นั้น…

Screen Shot 2556-09-29 at 11.29.49 PM

Screen Shot 2556-09-29 at 11.29.28 PM

สิ่งที่คนดูอย่างเราจะได้รับก็คือ การจิกกัดแบบมีสาระ แบบไม่ยั้งมือของตัวหนังใน ช่วงวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ ในเชิงที่ว่า แม้อเมริกาจะเป็นผู้นำในหลายๆ เรื่องในสายตาของต่างชาติทั่วโลกในด้านการเงิน แต่เอาเข้าจริงแล้ว เนื้อในอเมริกาเป็นประเทศที่อ่อนไหวทางการเงินและมีโอกาสที่จะล่มสลายได้ง่ายๆ จากน้ำมือของตัวเอง เพราะความมั่นใจในสกุลเงิน ดอลล่าห์ของตัวเอง ทำให้ไม่มีทรัพย์สินอื่นอย่าง ทองคำ เหล็ก แร่ น้ำมัน มาหนุนหลัง พอเกิดวิกฤติเข้า ก้มีเพียงการสร้างกระแส และความเชื่อมั่นในประเทศตัวเอง (เหมือนประเทศอะไรนะ…? ที่มีความจริงวันนี้มาหลอกประชาชนรากหญ้า) หากต้องสร้างความเชื่อมั่นของประเทศ จากภาวะของผู้ลงทุนในตลาดอสังหาที่เข้าเชือดเฉือนกัน อาจจะมีผลทำให้สถาบันการเงินของอเมริกาหลายแห่งล้มได้ สิ่งนั่นก็จะมีผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ดังนั้นวิธีการที่จะไม่ให้ สถาบันการเงินใหญ่ๆ ล้มไปก็ต้องล่อเอาเงินสินเชื่อมาวนจ่ายให้ประชาชน เพื่อให้ประชาชนตาดำๆ เสียภาษี นั่นเอง

การจิกกัดประมาณนี้ โผล่แบบประเดประดัง พอดี หอมปากหอมคอ ตลอดการดำเนินเรื่อง ผ่านฉากสะท้อนของหนัง บทสนทนาของแต่ละตัวละคร พร้อมกับ วาทะการสร้างความเชื่อมั่นของผู้นำประเทศ​และ โยงเรื่องไปถึง Occupy Wall Street ที่ใส่หน้ากาก Guy Flawkes เหมือนหน้ากากขาวมาประท้วงนั่นแหละ เพราะสิ่งที่หนังเรื่องนี้ต้องการจะด่าก็คือ การที่อเมริกาปล้นเงินของประชาชนไปปรนเปรอนักลงทุน และสถาบันการเงินใหญ่ๆ แทน

Screen Shot 2556-09-29 at 11.29.22 PM

Screen Shot 2556-09-29 at 11.30.56 PM

ตัวเนื้อเรื่องของหนัง พาเราไปอยู่ในเหตุการณ์ส่วนนั้นจนกระทั่งไป สิ้นสุดที่ นโยบายของ บารัค โอบามา สมัยเลือกตั้งในนโยบาย “Change” ก่อนจะเป็นประธานาธิปดี และตัวหนังก็จบลงพร้อมๆ กัน โดยที่ไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องเลยแม้แต่น้อย จะเกี่ยวก็แค่ วาทะของการจิกกัดและบทสนทนาเท่านั้น และเอาภาวะสั่นคลอนของอเมริกาตอนนั้นมา จำลองผ่าน แก็งค์มาเฟียแก๊งค์หนึ่ง เชิงอุปมาอุปมัย กับภาวะของการที่ไม่สามารถเรียกความเชื่อมั่นของแก็งค์ตัวเองได้เหมือนอเมริกานั่นเอง

Screen Shot 2556-09-29 at 11.31.05 PM

Screen Shot 2556-09-29 at 11.29.40 PM

หากจะบอกว่า คอหนัง Action จะผิดหวังไหมกับเรื่องนี้ ต้องเรียนตามตรงว่า ผิดหวังแน่ๆ เพราะภาพยนตร์ Killing Them Softly นั้นคือภาพยนตร์แสนสันที่เหมาะกับคนที่ชอบดูสารคดี History of America หรือภาวะการเงินของโลก เพราะเนื้อหนังที่เล่านั้นเต็มไปด้วยสาระที่มากมายพรั่งพรูออกจากประโยคเท่ๆ และบทพูดเกือบ ร้อยละ 90 ในการดำเนินเรื่อง แต่ถ้ามองในเชิงนักธุรกิจ และติดตามข่าวสารมาตลอดล่ะก็