ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Open Range (2003) จอมคนพลิกปฐพี เต็มเรื่อง

ดูหนัง Open Range (2003) จอมคนพลิกปฐพี เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Open Range (2003) จอมคนพลิกปฐพี เต็มเรื่อง

ดูหนัง Open Range (2003) จอมคนพลิกปฐพี เต็มเรื่อง

 

ดูเหมือนว่าในช่วงยุค 2000s หนังแนว 'western' หรือที่คุ้นหูกันในนาม 'หนังคาวบอย' มันค่อย ๆ เสื่อมความนิยมลงไป งานคาวบอยที่โดดเด่นในช่วงยุค 2000s ก็เป็นหนัง remake จากงานคาวบอยคลาสสิกเก่า ๆ เช่น 3:10 to Yuma กับ True Grit แต่จะมีสักกี่เรื่องที่หยิบขวดเก่ามาทำใหม่

IMDB : tt0316356

คะแนน : 7.4

รับชม : 2833 ครั้ง

เล่น : 1061 ครั้ง



Open Range (2003) จอมคนพลิกปฐพี

Open Range สร้างจากนิยายปี 1990 เนื้อเรื่องของ 'บอส' (Robert Duvall) และ 'ชาร์ลีย์ เวท' (Kevin Costner) อดีตมือปืนที่กลายมาเป็นคาวบอยเร่ร่อน ทั้งสองบุกเข้าเมืองเพื่อทวงความยุติธรรมจากการถูก 'เบ็กเตอร์' (Michael Gambon) ซึ่งเป็นเจ้าของปศุสัตว์ใหญ่ในเมืองทำร้ายและฆ่าลูกน้องของเขาแถมยังขโมยวัวไปอีก โชคร้ายอีกที่ 'นายอำเภอพูล' (James Russo) ก็เป็นพวกทุจริตรับใช้คนมีเงิน เขาทั้งสองคนจึงต้องทวงความยุติธรรมด้วยลูกปืนครับ



หนังดำเนินเรื่องไปด้วยสองพล็อตพร้อมกันคืออารมณ์หนังคาวบอยทวงความยุติธรรม แต่เอาเข้าจริงชั้นเชิงการนำเสนอเยิ่นเย้อเกินความจำเป็น บวกกับพล็อตเรื่องก็เดิม ๆ เลยทำให้เฉย ๆ กับบทหนังตรงนี้ ซึ่งถ้าไม่ติดภาพพวกหนังคาวบอยคลาสสิกมาก่อนก็ถือว่าพอถูไถไปได้ครับ มีการสร้างตัวละคร 'ชาร์ลีย์ เวท' ให้มีปมหลังเป็นมือปืนที่ยังคงหลอนกลัวโดนตามล่า แต่ว่าพล็อตเสริมเช่น ชาวเมืองหัวหดไม่กล้าลุกขึ้นมาต่อสู้อำนาจมันนำเสนอไม่เข้มข้นเลย

อีกพล็อตคือความรักระหว่าง 'ชาร์ลีย์' กับน้องสาวของหมอก็คือ 'ซู' (Annette Bening) ผู้หญิงในเมืองเล็ก ๆ ที่เฝ้ารอชายหนุ่มที่เธอเชื่อว่าจะเป็นสามีที่ดีผ่านเข้ามาในชีวิต ผมชอบพล็อตตรงนี้นิดหน่อยที่ให้ 'ซู' หลงรักเขาจากการปฏิบัติตัวต่อเด็ก(ลูกน้อง) และความเคารพที่เขามีต่อ 'บอส' ยิ่งเมื่อบวกกับการสร้างตัวละคร 'ชาร์ลีย์' ให้มีปมความหลังเลยทำให้เนื้อเรื่องความรักน่าสนใจขึ้นมาครับ

ทีเด็ดของหนังคงหนีไม่พ้นฉากแอ็คชั่นดวลปืนในเมืองช่วงท้าย 2 ต่อ 10 ครับ เป็นส่วนที่ดีที่สุดของหนังแล้วครับ ในสายตาผมถ้าเอาแค่ฉากดวลปืนมันยิงกันกระหน่ำดีครับ ได้ความสมจริงของยุคสมัยในหนังและได้เอฟเฟคช่วยให้สมจริงตามยุคสมัยที่สร้าง จะประทับใจกว่านี้ถ้าไม่รู้สึกว่าเขียนบทให้หัวหน้าตัวร้ายในฉากนี้รอดออกไปเพื่อยืดหนังบิ๊วดราม่า