ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Don't Breathe (2016) ลมหายใจสั่งตาย เต็มเรื่อง

ดูหนัง Don't Breathe (2016) ลมหายใจสั่งตาย เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Don't Breathe (2016) ลมหายใจสั่งตาย เต็มเรื่อง

ดูหนัง Don't Breathe (2016) ลมหายใจสั่งตาย เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ

ความตื่นเต้นที่จะทำให้คุณแทบลืมหายใจ เมื่อวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง วางแผนเพื่อบุกเข้าไปปล้นบ้านของชายแก่ตาบอด ภาพที่พวกเขาคิดว่าจะทำอะไรต่างๆ นั้น ที่นึกว่ามันจะเป็นเรื่องง่ายๆ เพราะ ชายแก่ตาบอด ที่อาศัยอยู่ในบ้านคนเดียว น่าจะไม่ใช่เรื่องใหญ่ และ ก็ไม่น่าจะมีพิษมีภัยอะไร แต่พวกเขานั้นคิดผิดซะแล้ว พวกเขากลับต้องพบกับความสะพรึงอันแสนน่ากลัว ที่มันรอพวกเขาอยู่ข้างใน เมื่อพวกเขากลับถูกล่าเสียเอง

IMDB : tt4160708

คะแนน : 7.1

รับชม : 3067 ครั้ง

เล่น : 1177 ครั้ง



Don't Breathe (2016) ลมหายใจสั่งตาย

ฟังดูพล็อตเรื่องเหมือนจะง่าย ๆ ทั้งเรื่องก็ไม่มีอะไรเลยนะ เล่นซ่อนหาและไล่ล่ากันในบ้านปิดตายนั้นนั่นแหละ แต่เอาจริง คอนเซ็ปต์เขาดีนะ แล้วลูกเล่นก็แพรวพราว ใช้ได้ทุกเม็ด ถึงแม้บางจุดอาจจะโอเว่อร์หรือไม่เมคเซนส์ไปบ้าง แต่ความสนุกทำให้เรามองข้ามมันได้อย่างไม่ติดใจเลยสักนิด

โดยรวมคือเป็นหนังความยาว 1 ชั่วโมง 28 นาที ที่ไม่น่าเบื่อเลยแม้แต่วินาทีเดียว การเปิดเรื่องและดำเนินเรื่องก็รวดเร็ว ระทึกมาก ไม่พูดพร่ำทำเพลงเยอะ คือหนังเขาเน้นพูดน้อยต่อยหนัก ว่างั้นเถอะ ที่สำคัญ ช่วงครึ่งหลังนี่มีเซอร์ไพรส์หลายตลบเหลือเกิน ไม่จบไม่สิ้น คนดูหัวใจจะวาย

ความน่ากลัวของหนังนี่ให้เลย 10! 10! 10! แล้วไม่ใช่น่ากลัวสไตล์ตุ้งแช่แบบหนังสยองขวัญเกรดบีเขาชอบทำกันด้วยนะ แต่เป็นตัวตาแก่ตาบอดนี่แหละที่น่ากลัวยิ่งกว่าผีห่าซาตานในหนังหลายเรื่องที่เคยดูมา โหดบ้านบึ้ม อาจจะไม่ใช่โหดเลือดสาดหรือฉีกเนื้อฉีกหนังแบบเปรตกินคน แต่ความรุนแรงและความจิตของลุงแกนี่แหละที่ทำเอาต้องดูไปปิดตาไปอยู่หลายซีน ชนิดที่หนังผีบางเรื่องยังทำกับฉันขนาดนี้ไม่ได้เลย ให้ตายสิ

คือตาแก่ไม่เห็นอะไรเลย ไม่รู้ด้วยว่าเด็กโจรมากันกี่คน แต่ข้อได้เปรียบคือเป็นทหารเก่า รู้จักทุกซอกมุมในบ้านเป็นอย่างดี (แถมบ้านแกก็ลึกลับซับซ้อนยิ่งกว่าเซฟเฮ้าส์ ซัดดัม ฮุสเซน) และถึงแม้จะตาบอดมอง แต่ประสาทสัมผัสอื่น ๆ ดีกว่าคนปกตินะ เช่น จมูกดี หูดี ดังนั้นเวลาปะทะตาแก่ เด็ก ๆ ก็ต้องยืนแข็งทื่อ ไม่ส่งเสียง แม้แต่เสียงลมหายใจก็ห้ามพ่น เดี๋ยวตาแก่ได้กลิ่นได้ยิน ตามชื่อเรื่องเลยจ้า “DON’T BREATHE” คือตอนเขากลั้นหายใจนะ นี่ก็เผลอลืมหายใจตาม ลุ้นจิกเบาะจริง ๆ

จะว่าไปแล้ว คนในเรื่องนี้มันก็ตาบอดกันทุกคนเลยนะ คนแรกก็คือตาแก่ ชัดเจนว่าตาบอดทางกายภาพจากสะเก็ดระเบิดครั้งสงครามอิรัก ส่วนเด็ก ๆ ทั้งสามคน ซึ่งถึงแม้ตาจะมองเห็น แต่ก็หาทางออกจากบ้านไม่เจอ โดยเฉพาะตอนตาแก่ปิดไฟทั้งบ้าน มันก็เห็นอะไรไม่ต่างจากคนตาบอด (“NOW YOU SEE WHAT I SEE.”) หรือถ้าพูดตรง ๆ ก็คงต้องบอกว่า เด็กพวกนี้ มันหูหนวกตาบอดตั้งแต่คิดจะปล้นบ้านคนอื่นแล้ว กิเลสตัณหาบังตาให้มืดมนกันทั้งนั้น

แต่หากถามว่า ตอนดูเนี่ย เอาใจช่วยให้มันรอดมั้ย ก็แอบเชียร์นะ ส่วนหนึ่งก็เพราะพระเอก (น้อง Dylan Minnette) มันหน้าตาน่ารักกรุ้มกริ่ม แถมดูเป็นโจรดีมีการศึกษา และนางเอก (Jane Levy) มันก็ดูรักน้องรักนุ่ง และแสดงดีงามตามท้องเรื่อง อีกส่วนหนึ่งก็เพราะว่า ผู้กำกับเขาเองก็ดูตั้งใจให้เราเชียร์นังเด็กพวกนี้แต่แรกแล้วด้วย

กล่าวคือ เขานำเสนอให้คนดูได้เห็นมุมอ่อนโยนและความจำเป็นในการปล้นของพวกนาง ในทางกลับกันก็พยายามนำเสนอด้านโหดร้ายทารุณของตาแก่ตาบอดในฐานะผู้ล่ามากกว่าผู้เป็นเหยื่อ เออ ดูไปคนเรามันก็ชั่วและมันก็ดีด้วยกันหมดแหละ จะมีอะไรมากกว่าน้อยกว่าก็ว่ากันไป

โอเค พูดมากไปกว่านี้ เดี๋ยวจะเผลอสปอยล์ เอาเป็นว่า ขอจบรีวิวดื้อ ๆ แต่เพียงเท่านี้ เอาเป็นว่า สรุปสั้น ๆ เลยว่า Don’t Breathe เป็นหนึ่งในหนัง horror thriller ที่ดีที่สุด น่ากลัวที่สุด และสนุกที่สุดเรื่องหนึ่งที่คอหนังควรดูก่อนตาย คะแนนตามความชอบส่วนตัว 8.5/10

ป.ล. แนะนำให้เอายาดมเข้าไปดูด้วย เพราะดูแล้วเหนื่อยมาก!!!