ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Metro (2013) รถด่วนขบวนนรก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Metro (2013) รถด่วนขบวนนรก เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Metro (2013) รถด่วนขบวนนรก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Metro (2013) รถด่วนขบวนนรก เต็มเรื่อง

 

เป็นเรื่องราวเกี่ยบกับ รถไฟใต้ดิน ที่กำลังออกจากสถานีไปได้ไม่ไกล แต่กลับเกิดเหตุขัดข้องทำให้รถไฟชะงักอยู่กลางทางอุโมงค์รถไฟใต้ดิน เรียกง่ายๆว่ารถไฟชนนะครัช ผู้คนต่างเลือกลงจากรถไฟ แล้ววิ่งหนีเอาชีวิตรอด โดยหนังมีระยะเวลาในการบีบความตื่นเต้นด้วยพลังของน้ำบาดาลมหาศาลที่อยู่บนทางที่รถไฟเจาะผ่านลงไปไงหละ ถ้าหนีไม่ทัน ก็จะจมทั้งเป็น! ต้องมาเอาใจช่วยกับคนที่ติดอยู่ในนั้นว่าจะรอด! หรือตาย!

IMDB : tt2649128

คะแนน : 6.5

รับชม : 1292 ครั้ง

เล่น : 447 ครั้ง



Metro (2013) รถด่วนขบวนนรก

หยิบหนังมาเล่าขอเปลี่ยนบรรยากาศแนะนำหนังหายนะ (Disaster movie) ของประเทศรัสเซีย Metro หรือชื่อในภาษารัสเซียคือ Metpo เรื่องราวของ อังเดร การิน หมอเวรในรพ.ที่ชีวิตกำลังพบเจอทางตันเพราะภรรยาของเขา ไอรีน่า แอบมีชู้กับนักธุรกิจ วลาดิสลาฟ คอนสแตนตินอฟ  ด้วยเหตุจำเป็นทำให้อังเดรต้องส่งลูกสาวไปโรงเรียนทางรถไฟใต้ดินมอสโคว์ในเวลาเร่งด่วน ซึ่งประจวบกับวลาดิสลาฟก็ต้องเดินทางด้วยรถไฟขบวนเดียวกัน แต่สิ่งที่พวกเขาและผู้โดยสารอื่นไม่คาดคิดคือ หายนะที่กำลังจะเกิดขึ้นกับขบวนรถไฟใต้ดินที่โดยสารอยู่ เมืออุโมงค์ใต้ดินเกิดรั่วและน้ำจากแม่น้ำไหลทะลักเข้ามาในอุโมงค์ส่งผลให้ขบวนรถไฟหยุดทำงาน และทำให้มันกลายเป็นรถด่วนขบวนนรก!

ในแง่ของงานสร้างอาจจะไม่เนียนตาเท่ากับหนังในฟากอเมริกา แต่ก็กลับได้ความสมจริง ดิบ และหนักแน่นเข้ามาแทนที่ โดยเฉพาะงานด้านภาพและการตัดต่อ สำหรับคนดูที่เคยผ่านงานของผู้กำกับรัสเซียอย่าง ทิเมอร์ เบคเมมบีทอฟ (Wanted (1998), Abraham Lincoln:  Vampire Hunter (2012)) น่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี ตัดต่อเร็วสลับสโลว์ และใช้สปีดของกล้องที่มากกว่าปกติ  ซึ่งดูเหมือนผู้กำกับ อันทอน เมเกอดิชีฟ น่าจะได้รับอิทธิพลมาแบบเต็ม ๆ 

หนังใช้หายนะจากการหนีตายในอุโมงค์ให้คนดูได้ลุ้นเป็นพัก ๆ และได้เดาว่าใครจะเป็นรายต่อไป  พร้อม ๆ กับตีแผ่สันดานดิบของมนุษย์ที่เมื่ออยู่ในภาวะคับขันหนีตายอะไรก็ไม่สำคัญเท่าชีวิตตนเอง แต่ในขณะเดียวกันก็สะท้อนให้เห็นด้านดีงามของมนุษย์ที่พร้อมจะช่วยเหลือซึ่งกันและกันท่ามกลางความเป็นตาย และที่ตีคู่กันไปคือความสัมพันธ์รักสามเส้าเราสามคนของตัวละครหลัก ที่สามีและชายชู้ต้องมาอยู่ในสถานที่ปิดพร้อมกัน โดยที่ต่างก็รู้ไส้รู้พุงว่าอีกฝ่ายเป็นใคร


 

เซเก้ พุซเกพาลิซ รับบทเป็น นพ.อังเดร การิน ผู้เหนื่อยล้าและเหนื่อยหน่ายต่อชีวิตงานและชีวิตคู่ เก็บกดความรู้สึกไว้ไม่ยินดียินร้ายแต่ในใจกลับปวดร้าวจนเกินจะกล่าว  ในขณะที่บทชายชู้วลาดิสลาฟ เป็นของนักแสดงรัสเซีย อนาโตลี เบลี ถ่ายทอดภาพของชายที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อตนเองตามพิมพ์นิยมของหนังหายนะ  ส่วนบทไอรีนา นางวันทองรัสเซีย เป็นของ สเวทัลนา คอดเชนโควา ประเภทสวยไร้สมองทำตามใจจนครอบครัวแตกร้าว

ใครที่เคยผ่านตา Die Hard 5 ที่จอห์น แม็คเคลนไปถล่มมอสโคว์ คงคุ้นกับภาพรถติดวินาสสันตะโร ซึ่งใน Metro ก็สะท้อนภาพแบบเดียวกัน แต่จากมุมมองของผู้สร้างในพื้นที่ หลังจากได้ดูแล้วอดคิดไม่ได้ว่า บ้านเรายังเจอปัญหารถติดน้อยกว่าจนสุขใจมาทันใด (รัสเซียรถติดแย่กว่าเราจนน่าขนหัวลุก) โดยข้อเท็จจริงเป็นเช่นนั้นหรือไม่ ผู้เขียนเองก็ไม่แน่ใจเพราะไม่เคยไปรัสเซีย


 

ด้วยความที่เป็นหนังนอกกระแส ทำให้ข้อมูลที่ใช้ประกอบการเขียนค่อนข้างหายาก สำหรับใครที่อยากสัมผัสหนังรัสเซียเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ หนังเรื่องนี้น่าจะดูง่าย สนุก และมีอะไรให้เก็บกลับไปคิดมากกว่างานหนังหายนะบางเรื่องของฝั่งอเมริกาด้วยซ้ำไป

ถึงจุดหนึ่งมนุษย์ในภาวะคับขันเป็นตาย สันดานดิบที่ซ่อนอยู่ของมนุษย์จะปรากฎขึ้น ซึ่งเป็นไปตามสัญชาตญาณการมีชีวิตรอด แต่ข้อแตกต่างที่ทำให้คนเห็นแก่ตัว หรือเห็นแก่ผู้อื่นคือ ความดีงามมีน้ำใจในใจของมนุษย์คนนั้น