ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Heaven's Bookstore | ปาฏิหาริย์รักดอกไม้ไฟ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Heaven's Bookstore | ปาฏิหาริย์รักดอกไม้ไฟ เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Heaven's Bookstore | ปาฏิหาริย์รักดอกไม้ไฟ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Heaven's Bookstore | ปาฏิหาริย์รักดอกไม้ไฟ เต็มเรื่อง

 

 

เป็นการเล่าเรื่องถึงตัวละคร 2 คนที่บังเอิญไปเจอกันในโลกของสวรรค์ และที่สำคัญทั้งสองเป็นนักเปียโนเหมือนกัน แต่เคนตะ (พระเอก) ได้ตกงานและมาพบกับโชโกะ ผู้ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเขาในการเล่นเปียโนแต่เรื่องดูเหมือนจะเศร้าเพราะโชโกะได้สูญเสียการได้ยินมาจาอุบัติเหตุในเทศกาลดอกไม้ไฟ และทำให้เธอไม่กล้าที่จะเล่นเปียโนต่อเมื่อมาอยู่บนโลกสวรรค์ และเมื่อกลับมาที่โลกของความจริงก็มีหญิงสาวร้านขายขนมคือ คานาโกะ เป็นหลานสาวของโชโกะ แต่เธอไม่ได้เล่นเปียโนเก่งเหมือนน้าของเธอแต่มีแผนที่จะจัดงานดอกไม้ไฟขึ้นที่เมืองของตัวเอง แต่แล้วอุปสรรค์ก็ทำให้คานาโกะ ได้พบกับคนรักของโชโกะ คือทากิโมโต้เป็นอดีตช่างทำดอกไม้ไฟ เขาเลิกกิจการตั่งแต่เกิดอุบัติเหตุกับโชโกะ และทากิโมโต้เป็นคนเดียวที่สามารถทำดอกไม้ไฟพิเศษนั้นได้ คานาโกะพยายามอ้อนวอนให้เขากลับมาทำดอกไม้ไฟอีกครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล เอกลับไปยังโลกสวรรค์โชะโกะและเคนตะเองก็ได้พยายามยามฝึกฝนการเล่นเปียโน และแต่เพลงของตัวเองได้จนสำเร็จ เมื่อเคนตะกลับมาอยู่ที่โลกมนุษย์อีกครั้งเขาก็ได้เอาเพลงที่โชะโกะแต่งมาเล่นในริมทะเล แต่ในขณะเดียวกัน คานาโกะและทากิโมโต้ที่ยืนฟังก็อดยิ้มไม่ได้ และในที่สุดทากิโมโต้ก็ยอมกลับมาทำดอกไม้ไฟอีกครั้งและทำให้ คานาโกะและเคนตะได้พบกันครั้งแรกด้วย

 

IMDB : tt0423360

คะแนน : 6.8

รับชม : 601 ครั้ง

เล่น : 105 ครั้ง




          ผมเคย"ผ่านตา"หนังเรื่องนี้มาแล้ว ดูแบบผ่านๆ ไม่สนใจอะไรมากนัก ดูแล้วกดช่องอื่น เพราะไม่ได้ดูตั้งแต่ต้น
          ตอนนั้นดูแค่"นางเอก" ที่จำได้จาก Be With You จำได้ว่าเธอ"สวยมาก" แต่เนื่องจากไม่ได้ดูตั้งแต่ต้น จึงดูแบบงงๆ คืองงว่าทำไมเธออยู่ตรง"สวรรค์" แล้วจู่ๆเธอโผล่มาอยู่บน"โลก" เลยเปลี่ยนใจไม่ดูต่อ แถมจำชื่อเรื่องไม่ได้ด้วยซ้ำ
          ไม่กี่วันก่อน เคเบิลนำเรื่องนี้มาฉายในวันหยุด คราวนี้ตั้งใจดู เพราะชื่อเรื่อง Heaven's Bookstore อืห์ม ...ร้านหนังสือบนสวรรค์ แถมเป็น"หนังญี่ปุ่น" จึงมั่นใจ 100% ว่ายังไงก็ถูกจริต"แฟนหนังญี่ปุ่น"แบบผมแน่ๆ
          พอเห็นโปรแกรม ลองเซิร์จดู ถึงรู้ว่า หนังเรื่อง Heaven's Bookstore ก็คือหนังที่ผมเคยดูและดูไม่จบ ดูไม่รู้เรื่อง

         

Heaven's Bookstore แค่ชื่อก็น่ารักสำหรับผม

          หนังเล่าถึง Kenta ที่แสดงโดย Tetsuji Tamayama พระเอกลูกครึ่งญี่ปุ่น-เกาหลี ที่เป็นนักเปียโนดนตรีคลาสิค ที่หลังจากเล่นคอนเสิร์ตวันหนึ่ง จู่ๆก็ถูกไล่ออก เพราะเล่นไม่ถูกใจนายจ้าง ไอ้หนุ่มก็เลยไปนั่งกินเหล้า ..ตื่นมาอีกครั้งก็พบว่าตัวเองอยู่ในสถานที่แปลกๆ คือ"ร้านหนังสือ" และขณะที่กำลังงง ก็ถูก Yamaki (Yoshio Harada) บอกว่ามาทำงานได้แล้ว
          ตอนนั้นเจ้าหนุ่ม Kenta จึงรู้ว่า"ร้านหนังสือ"ที่ว่านี้ อยู่บนสวรรค์ โดยทุกคนจะมีชีวิต 100 ปี ใครอยู่บนโลกเท่าไรก็จะมาใช้ชีวิตที่เหลือบนสวรรค์จนครบ 100 ปี แล้วก็กลับไปเกิดใหม่
          "เธอยังไม่ตาย .." Kenta ได้รับคำบอกเล่าจาก Yamaki แต่ไม่รู้ว่าภารกิจของเขาก๋อนที่จะ"กลับโลก"คืออะไร

          ไม่นาน เจ้าหนุ่มพบ Shoko ที่ Yuko Takeuchi เล่นบทแรกบนสวรรค์
          Shoko เอาหนังสือมาที่ร้านหนังสือให้อ่าน แล้วก็"ลืม"หนังสือไว้ Kenta จำได้ว่าเป็นหนังสือของใคร เขาจึงรับอาสานำหนังสือไปคืนให้ ก่อนจะถามว่า หญิงสาวคือ Shoko นักเปียโนที่เป็นแรงบันดาลใจให้เขาเล่นเปียโนใช่ไหม ซึ่งเมื่อได้รับคำตอบ เขาจึงทราบสาเหตุว่าในตอนนี้ Shoko สูญเสียการได้ยินที่หูขวา เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ(บนโลกมนุษย์) ทำให้เธอไม่สามารถเล่นเปียโน และเพลงที่แต่งเพื่อทำอัลบัมไว้ก็ยังไม่เสร็จ เพราะยังขาด"เพลงสำคัญ" ซึ่งก็คือเพลงสุดท้าย ...
          เขารับอาสาที่ขะ"ช่วยแต่ง"โดย"ช่วยเล่น"เปียโนตามจังหวะที่ Shoko ต้องการ
         เพราะนี่เป็น"เพลงรักจากสวรรค์" เพื่อส่งให้คนบนโลกได้ยิน

          บนโลก Natsuko ก็วุ่นวาย
          Yuko Takeuchi เล่นบทที่ 2 เป็นหลานสาวของ Shoko ที่เสียชีวิตไปแล้ว โดย Natsuko ต้องการจัดงาน"เทศกาลดอกไม้ไฟ"ขึ้นในหมู่บ้าน หลังจากที่หมู่บ้านไม่ได้จัดมานาน 12 ปี
          12 ปีที่ไม่จัดเพราะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาในครั้งนั้น นั่นคือดอกไม้ไฟที่ Takimoto ซึ่งแสดงโดย Teruyuki Kagawa ดาราเจ้าบทบาท ได้เกิดระเบิดจนทำให้แฟนสาวของเขาสูญเสียการได้ยิน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
          ตอนที่ Natsuko ไปที่ร้านทำดอกไม้ไฟเพื่อขอให้มารับงานก็เป็นไปด้วยดี แต่ยังขาด"สุดยอดดอกไม้ไฟ"คือชุด"ดอกไม้แห่งความรัก" ที่คนทำได้มีเพียงคนเดียว นั่นคือ Takimoto และเจ้าตัวตัดสินใจ"เลิกทำ"หลังจากที่แฟนสาวเกิดอุบัติเหตุและจากเขาไป
          ตอนนั้นเองที่ Natsuko รู้ว่าแฟนสาวของ Takimoto คือ Shoko น้าสาวของเธอ
          แม้จะอ้อนวอนยังไง ช่างผลิตดอกไม้ไฟมือเอกของเมืองก็ยังไม่รับปาก ไม่ว่าจะอ้อนวอนยังไง แม้กระทั่งนำอัลบัมโน๊ดตนตรีไปให้ดูว่าน้าสาวของเธอทำไม่จบเพราะบยังขาด"เพลงสุดท้าย"ที่ต้องรอดูดอกไม้แห่งความรัก ..จึงจะแต่งได้ เขาก็ไม่รับปาก ยืนยันคำเดียว เขาไม่ทำดอกไม้ไฟอีกแล้ว

          ในที่สุด ...งานเทศกาลดอกไม้ไฟก็มาถึง
          ใครเคยดูหนัง เคยดูสารคดีญี่ปุ่น จะเห็นว่างานนี้เป็น"งานสำคัญ" โดยผู้หญิงจะแต่งชุดกิโมโนมาร่วมงาน
          เรื่องนี้ก็เช่นกัน เพราะหลังจากที่ทุกคน"รอคอย" งานก็ผ่านไปด้วยดี โดยเฉพาะเมื่อทุกคนคิดว่า"งานเลิกแล้ว" จู่ๆก็มี"ดอกไม้แห่งความรัก"ถูกจุดขึ้นมา ทั้งๆที่ไม่มีในโปรกแกรมการแสดง
          เมื่อพลุชุดนี้ถูกจุดขึ้น "คนบนสวรรค์" ก็มองเห็น และ Shoko ก็ตัดสินใจ(ลอง)เล่นเปียโนอีกครั้งใน"ร้านหนังสือบนสวรรค์" ท่ามกลางเสียปรบมือจากคนทั้งหมดที่ได้ยินและเดินกันมาฟังเสียงเพลงไพเะราะนั้น
          ขณะที่ Kenta ก็ได้รับคำบอกจาก"นายใหญ่บนสวรรค์"คือ Yamaki ว่าเขาหมดเวลาบนสวรรค์แล้ว และจะต้องกลับไปใช้ชีวิตบนโลกต่อไป และเมื่อตื่นขึ้นมา เขามองเห็นดอกไม้ไฟชุดสุดท้าย และเมื่อเห็นเปียโน เขาก็ตัดสินใจบรรเลงเพลงที่เขากับ Shoko ร่วมกันแต่งขึ้นมา นั่นคือเพลง"นิรันดร" ซึ่งเป็นจังหวะที่ Natsuko เดินมาและถามว่า นี่เป็นเพลง"นิรันดร"ใช่ไหม
          "ผมไปพบเธอมา" Kenta บอก Natsuko สั้นๆ

          ขอสารภาพว่า ผมอาจจะไม่เข้าใจลึกซึ้งกับเรื่องนี้มากนัก
          แต่เป็นหนังญี่ปุ่นสไตล์ที่ผมชอบ นั่นคือเรียบๆ ง่ายๆ เพลงเพราะๆ และมีหลายฉากที่ขอสารภาพ(อีกรอบ)ว่าผมร้องไห้ นั่นคือ ฉากที่ Yui ที่แสดงโดย ซึ่งเป็น"พนักงาน"ที่ทำงานเป็นผู้ช่วยของหัวหน้าในร้านหนังสือบนสวรรค์ และเคยเล่าให้ Kenta ฟังว่าเธอก็เหมือนกับเขา คือ"ยังไม่ตาย" แต่มาอยู่บนสวรรค์ชั่วคราว เพื่อ"ล้าง"ปมในใจโดยมีภารกิจบางอย่างเพราะเธอคิดว่าตัวเองเป็นสาเหตุให้น้องชายถูกรถชนเสียชีวิต
           ฉากที่มีเด็กผู้ชายคนหนึ่งมาขอให้ Kenta อ่านหนังสือให่ฟัง แล้ว Yui เห็น เธอจึงอ่านแทนและร้องไห้ เพราะเด็กคนนั้นคือน้องชายของเธอที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ และดีใจที่ได้เจอพี่สาวมาอ่านหนังสือนิทานให้ฟังอีกครั้ง ก่อนที่ทั้งคู่จะต้องอำลากัน เพื่อ Yui จะได้กลับโลกมนุษย์....ผมยังน้ำตาไหล
          ผมไม่รู้ว่า"สวรรค์"เป็นอย่างไร แต่ใน Heaven’s Bookstore คนที่ตายไปแล้ว ก็ไปอยู่จนครบ 100 ปีก่อนจะไปเกิดใหม่ ส่วนคนที่ยังไม่ตาย ก็อาจจะถูกเลือกขึ้นไปเพื่อเตรียมรับภารกิจลงมาทำต่อบนโลกมนุษย์
          แต่ไม่ว่าทำบนสวรรค์หรือบนโลก ทั้งหมดมีภารกิจเหมือนกัน ...ทำให้คนอื่นมีความสุข