ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Mostly Ghostly 3: One Night in Doom House เพื่อนซี้ผีจอมป่วน 3 2016 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Mostly Ghostly 3: One Night in Doom House เพื่อนซี้ผีจอมป่วน 3 2016 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Mostly Ghostly 3: One Night in Doom House เพื่อนซี้ผีจอมป่วน 3 2016 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Mostly Ghostly 3: One Night in Doom House เพื่อนซี้ผีจอมป่วน 3 2016 เต็มเรื่อง

 

 

กำกับ:   Ron Oliver

ผู้เขียนบท:   Ron Oliver (screenplay), R.L. Stine (story)

นักแสดงหลัก:   Corey Fogelmanis, Sophie Reynolds, Jamie Kennedy

Mostly Ghostly 3: One Night in Doom House (2016) ขบวนการกุ๊กกุ๊กกู๋ ตอน คืนอาถรรพ์บ้านผีสิง  เรื่องราวของอัญมณีต้องคำสาปที่อยู่กลางระหว่างโลกมนุษย์กับกองทัพผีร้ายที่นำทัพโดยเฟียร์ส แม็กซ์กับแฟนสาวคนใหม่และเพื่อนผีจอมซน จึงต้องตามหาอัญมณีนี้ให้ได้ทันเวลาเพื่อพิทักษ์โลก!!!

IMDB : tt5127214

คะแนน : 4.8

รับชม : 565 ครั้ง

เล่น : 130 ครั้ง



Mostly Ghostly 3: One Night in Doom House เพื่อนซี้ผีจอมป่วน 3 2016

การผจญภัยภาคที่ 3 ของแม็กซ์ ดอยล์ หนุ่มน้อยกล้าหาญผู้เห็นผีได้ครับ หนังสร้างจากผลงานของ R.L. Stine เจ้าพ่อหนังสือสยองขวัญสำหรับเด็ก (ที่ว่ากันว่าเขาสามารถทำเงินได้มากกว่า Stephen King ซะอีก)

Mostly Ghostly เป็นเรื่องของแม็กซ์ (Corey Fogelmanis) และเขามีก็เพื่อนเป็น 2 ผีนามว่า นิคกี้ (Blake Michael) และ ทาร่า (Olivia Ryan Stern) เนื้อเรื่องในแต่ละตอนนั้น พวกเขาก็มีเหตุให้ต้องเจอกับปริศนาหรือเรื่องลึกลับอยู่ตลอดๆ น่ะครับ



แล้วแน่นอนว่าพวกเขาก็ต้องหาทางแก้ไข ช่วยคน หรือไม่ก็ช่วยโลกอยู่บ่อยๆ อย่างในภาคนี้เรื่องก็ว่าด้วยการตามหาอัญมณีอาถรรพ์ครับ แล้วก็ต้องเจอกับผีร้านตามสูตร

ตัวหนังก็เป็นแนวสยองขวัญสำหรับเด็กน่ะครับ ในความหมายของผมก็คือ ผู้ใหญ่ดูแล้วคงเฉยๆ และมองว่ามันเป็นหนังแฟนตาซีมากกว่าจะรู้สึกน่ากลัว ว่าตามจริงแล้วผมว่าเด็กๆ ก็อาจจะไม่ได้รู้สึกว่ามันน่ากลัวด้วยครับ เพราะผีสางในเรื่องมันไม่ได้ชวนให้เกิดความรู้สึกน่ากลัวเลย

แต่มันก็เป็นปกติของหนังที่สร้างจากผลงานของ Stine อยู่แล้วน่ะครับ ออกแนวแฟนตาซี ผจญภัย แล้วก็มีปีศาจกับเรื่องเหนือธรรมชาติมาเป็นพล็อตหลัก แต่คำถามที่น่าสนใจกว่าคือมันออกมาสนุกไหม

ในฐานะที่ดูมาทุกภาค ก็บอกได้ครับว่าหนังชุดนี้ดูได้เรื่อยๆ แต่ไม่ได้เด็ดหรือต้องดูแต่อย่างใด ไม่เหมือนซีรี่ส์ Goosebump ที่ทำได้สนุกกว่ากันเยอะ หรือหนังใหญ่ที่ Jack Black เล่นก็ยังเพลินและตื่นเต้นกว่ากันมากครับ
 

ตอนแรกพยายามคิดว่าเพราะหนังลงแผ่นเลยลงทุนมากไม่ได้ และงานสร้างอาจไม่พิถีพิถันเท่าหนังใหญ่ แต่พอนึกถึง Monsterville เมื่อปีที่แล้ว ผมก็ว่าเรื่องนั้นยังทำได้น่าติดตามกว่ากันเยอะครับ หลายฉากได้อารมณ์น่ากลัวกำลังเหมาะทีเดียว

โดยรวมแล้วหนังก็พอๆ กัน 2 ภาคที่แล้วครับ คือดูได้เรื่อยๆ แต่ไม่ได้สนุกหรือน่าติดตามเป็นพิเศษอะไร และหากมาคิดดูดีๆ แล้ว ผมว่าจุดขายจริงๆ ของหนังชุดนี้คือการเอาดาราหล่อและสวยมารับบทน่ะครับ อย่างในเรื่องนี่หนุ่มก็หน้าตาดี สาวๆ ก็น่ารักกันไป

เรียกได้ว่าหน้าตาดาราในเรื่องดูจะมีพลังดึงดูดมากกว่าเนื้อเรื่องอีกน่ะครับ และแต่ละคนที่มาแสดงก็ล้วนเป็นดาราซีรี่ส์หรือซิทคอมสำหรับเด็กและวัยรุ่นที่พอมีชื่อกันในอเมริการะดับหนึ่งครับ (จะว่าไปเขาก็ต้องขายวัยรุ่นในอเมริกาก่อนน่ะเน้อ อย่างภาคก่อนก็มี Bella Thorne มาแสดง)

ในเรื่องมีดาราหน้าคุ้นอยู่ครับ อย่าง Jamie Kennedy (Scream) และคุณพี่หน้าโหด Danny Trejo ซึ่งแต่ละคนก็เล่นได้ดีตามที่บทจะเปิดโอกาสน่ะครับ (แต่แน่นอนว่าบทไม่ได้เปิดโอกาสอะไรขนาดนั้นอยู่แล้ว)

ดูหนังมาหลายภาค ก็พบว่าหนังชุดนี้มักจะเปลี่ยนดาราเสมอครับ อย่างแม็กซ์นี่เปลี่ยนทุกภาค นิคกี้กับทาร่าในภาคนี้ก็คนใหม่ เลยทำให้หนังขาดความต่อเนื่องอยู่เหมือนกัน เช่นเดียวกับผู้กำกับที่เปลี่ยนทุกภาค

โดยรวมแล้ว นี่ก็เป็นหนังแฟนตาซีปนสยองสำหรับเด็กน่ะครับ หากอยากลองนั่งดูกับเด็กๆ ก็อาจจะได้ หรือหากใครเป็นแฟนหนัง 2 ภาคแรกก็ลองลิ้มกันได้ครับ แต่หากใครมี Goosebump เป็นธงล่ะก็ ขอให้ทำใจเอาไว้เลยครับ