ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง A.I. Artificial Intelligence เอไอ จักรกลอัจฉริยะ 2001 เต็มเรื่อง

ดูหนัง A.I. Artificial Intelligence เอไอ จักรกลอัจฉริยะ 2001 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : ดูหนัง A.I. Artificial Intelligence เอไอ จักรกลอัจฉริยะ 2001 เต็มเรื่อง

ดูหนัง A.I. Artificial Intelligence เอไอ จักรกลอัจฉริยะ 2001 เต็มเรื่อง

 

 

 

เรื่องย่อ

 

เป็นการพัฒนาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเพื่อให้มนุษย์ทุกคนตะลึง  

โดยการสร้างสิ่งมีชีวิตเทียมให้เกิดความรู้สึก มีแขน ขา และมีปฏิกิริยาเหมือนกับมนุษย์

เดวิด (ฮาลีย์ โจเอล ออสมอนด์) คือหุ่นยนต์ตัวแรกที่ถูกติดตั้งโปรแกรมมาให้รักเป็น

ได้ถูกสร้างขึ้นมา  เพราะเดวิดซึ่งมีสภาพร่างกาย ความรู้สึกที่ใกล้เคียงมนุษย์มากที่สุด

เพื่อเอาใจคนที่ต้องการเพื่อนหรือคู่สามีภรรยาที่ยังไม่มีบุตร จากนั้น เฮนรี่ (แซม โรบาร์ดส)

จึงไปรับเดวิดมาอยู่ที่บ้านด้วยเพราะว่าลูกชายของเขาซึ่งป่วยหนักจนต้องแช่แข็งไว้รอการรักษา  

เมื่อเดวิดเข้ามาอยู่ในบ้านทำให้ โมนิกา (ฟรานเชส โอ คอนเนอร์) ภรรยาของเฮนรี่นั้นไม่ค่อยพอใจ

เพราะโมนิกาไม่อยากได้หุ่นยนต์  จนในที่สุดเดวิดก็สามารถทำให้โมนิกายอบรับได้

และได้เข้ามาเป็นสมาชิกในครอบครัวจนเกิดความผูกพันรักใคร่กัน  

และในที่สุดลูกชายของพวกเขาก็ฟื้นขึ้นมา ลูกของพวกเขาอิจฉาเดวิด

พยายามสอนประพฤติเลวร้ายที่เลวร้าย และหาทางกลั่นแกล้ง

และเหตุการณ์นั้นเกือบทำให้ลูกชายเสียชีวิตไป เฮนรี่กับโมนิกาจึงตัดสินใจนำเดวิดไปทิ้ง

โดยเดวิดมีเพียง เท็ดดี้  ตุ๊กตาหมีซุปเปอร์ทอยที่เป็นทั้งเพื่อนเล่นและผู้พิทักษ์

เดวิดเสียใจมาก เดวิดจึงตัดสินใจออกเดินทางค้นหานางฟ้าเพื่อขอพรให้กลายเป็นคนได้

การเดินทางสู่โลกกว้างของเดวิดทำให้เดวิดได้พบ หุ่นยนต์นักรัก (จูด ลอว์)

และได้ออกเดินทางไปด้วยกัน  ทำให้เดวิดเข้าใจถึงปัญหาที่แบ่งกั้นระหว่าง มนุษย์และหุ่นยนต์

รวมทั้งความโหดร้ายของโลกแห่งความจริงที่ว่ามนุษย์ได้ย่ำยีเพื่อนผู้ต่ำต้อยของเขาอย่างเลือดเย็น

IMDB : tt0212720

คะแนน : 7.2

รับชม : 1216 ครั้ง

เล่น : 305 ครั้ง



A.I. Artificial Intelligence เอไอ จักรกลอัจฉริยะ 2001

ในศตวรรษที่ 22 ระดับน้ำทะเลที่เพิ่มสูงขึ้นจาก ภาวะโลกร้อน ได้ทำลายเมืองชายฝั่งทำให้ประชากรโลกลดน้อยลง แต่เทคโนโลยีกลไกหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ ดูเหมือนว่าจะสามารถสร้างความคิดที่ซับซ้อน แต่ยังขาดความรู้สึก ณ ประเทศอังกฤษ หุ่นยนต์เมต้าต้นแบบที่สามารถสื่อประสบความรักได้ถูกสร้างขึ้น ในชื่อของ แมดิสัน ดาวิด ( ฮาร์ลี่ย์ โจเอล ออสเมนต์ ) ที่ทดสอบใช้งานโดยมอบให้ครอบครัวสวินตัน มีมีสามีเฮนรี่ สวินตัน ( แซม โรบาร์ดส์ ) และโมนิก้า สวินตัน( ฟรานเซส โอคอนนอร์ ) ภรรยาของเขา ซึ่งลูกชายของทั้งสองมาร์ติน สวินตัน ( เจค โทมัส ) ติดโรคที่หายาก และขณะนี้ยังไม่สามารถรักษาได้

AI Artificial Intelligence 2001

โมนิก้ารู้สึกไม่สบายใจกับเดวิดในตอนแรก มันทำให้เธอใจหาย และรู้สึกว่ารับไม่ได้กับสิ่งที่ต้องมาทดแทนลูก แต่ในที่สุดก็ยอมรับในตัวดาวิดเพื่อลองดู และเปิดใช้งานระบบการทำงาน ดาวิดเป็นหุ่นยนต์ที่ถูกป้อนข้อมูลให้ ศึกษาสิ่งใหม่รอบตัวตลอดเวลา ไม่เหมือนเมต้ารุ่นเก่าๆ ที่อัดข้อมูลมามากมายเพื่อใช้งานได้เลย จึงมีคำถามคล้ายเด็กไร้เดียงสาตลอดเวลา เพราะฉะนั้นโปรแกรมของเดวิด จึงพยายาม ทำทุกอย่างให้โมนิก้าผู้เป็นแม่รักเค้า และแสดงความรักตอบกลับ ต่อเขาเช่นกัน

เดวิดได้เพื่อนใหม่เป็นเท็ดดี้ ตุ๊กตาหมีหุ่นยนต์ ซึ่งเป็นของมาร์ตินในวัยเด็ก ต่อมาปาฏิหาริย์ได้เกิดขึ้นกับมาร์ติน ได้รับการรักษาให้หาย โดยไม่คาดฝันจากโรคหายากนั้น และเมื่อพักฟื้นเสร็จ เค้าได้กลับบ้านมาอยู่กับครอบครัว มาร์ตินไม่ใช่เด็กน่ารักอย่างที่คิด มีใจคิด อคติกับดาวิดคิดว่า เค้าเป็นแค่ของเล่น จึงป้อนคำสั่งที่ไม่สมควรอย่างเช่น ให้เค้าไปตัดผมของโมนิก้าแม่ของตน ในขณะที่เธอหลับหวังจะให้ดาวิดโดนดุ โดนที่ดาวิดคิดว่าเป็นเรื่องสนุกที่เล่นกับมาร์ติน จนวันหนึ่งใน งานปาร์ตี้ริมสระเพื่อนของมาร์ติน แกล้งดาวิดอย่างแรงทำให้ระบบป้องกันตัวของเค้าทำงาน เกิดอุบัติเหตุทำให้ทั้งเดวิด และมาร์ตินทั้งคู่ก็ตกลงไปในสระ มาร์ตินได้รับการช่วยเหลือ ก่อนที่เขาจะจมน้ำตาย เพราะร่างของเดวิดทับเค้าอยู่ ทำให้เฮนรี่โน้มน้าวให้โมนิก้าคืนดาวิด ให้กับผู้สร้างของเขาเพื่อที่จะนำไปทำลาย ในระหว่างเดินทางโมนิก้ากลับเปลี่ยนใจ ไม่อยากให้ดาวิดต้องถูกทำลายจึงแอบทิ้งเขาไว้ในป่าแทน โดยมีเท็ดดี้ติดตามาด้วย มันทำให้เค้านึกถึง การผจญภัยของพิน็อกคิโอ และตัดสินใจที่จะหา นางฟ้าบลูแฟรี่ เพื่อที่เธอจะได้เปลี่ยนเขาให้ เค้ากลายเป็นเด็กผู้ชายมนุษย์จริง ๆ ซึ่งเขาเชื่อว่าจะชนะความรัก ของโมนิก้าแม่ของเค้า

ในเวลาเดวิดและเท็ดดี้ กลับถูกจับมาตัวใน งานประลองหุ่นยนต์ ที่เหล่ามนุษย์จะจับหุ่นยนต์ที่ล้าสมัยมาทำลายในรูปแบบต่างๆ ให้ฝูงชนได้รับชม ดาวิดเกือบถูกทำลายแต่รอดมาได้เพราะรูปลักษณะที่เหมือนเด็ก และร้องขอชีวิตของเขาด้วยความไร้เดียงสา จนผู้ชมเชื่อในความไร้เดียงสาของเค้า บวกกลับไม่เชื่อที่เค้าเป็นหุ่นยนต์เพราะเหมือนเด็กมาก และปล่อยตัวดาวิดไปพร้อม เค้าได้เจอกับกับ จิโกโร่ โจ ( จู๊ด ลอว์ ) หุ่นยนตืเมต้าโสเภณีชาย ที่หนีจากเจ้าหน้าที่หลังจากถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมที่ตนไม่ได้ก่อ ทั้งสามเดินทางไปที่ เมืองตากอากาศในเมืองโร็ค ที่ซึ่งมี ” ดร.โนว์ ” โฮโรแกรมที่คอยตอบคำถามคล้ายกับ Google แต่เป็นโฮโลแกรม แนะนำพวกเขาไปยังจุดสูงสุดของ ร็อคฟิลเลอร์ เซนเตอร์ ในมิดทาวน์แมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ที่ตอนนี้เป็นเพียงซากปรักหักพังที่ถูกน้ำท่วมของ แมนฮัตตัน เดวิดคิดว่านางฟ้าสีน้ำเงินมีพลังที่จะช่วยเหลือเขาอยู่ทีนนั้น ในเวลาต่อมาโจได้ถูกเจ้าหน้าที่จับตัวได้ เดวิดตัดสินใจลงไป สู่มหาสมุทรกับเท็ดดี้ โดยเรือดำน้ำ ในขณะที่อยู่ใต้น้ำเดวิดมองเห็นร่างที่คล้ายกับ นางฟ้าบลูแฟรี่ ที่เค้าตามหาอยู่ เดวิดและเท็ดดี้ควบคุมเครื่องเพื่อเข้าไปใกล้นางฟ้า ซึ่งความจริงคือ รูปปั้นจากแหล่งท่องเที่ยว บนเกาะโคนีย์ ที่ปัจจัุบันจมอยู่ใต้น้ำมาตั้งแตายุคก่อน ทั้งสองติดตกอยู่ในเรือของพวกเขา ที่ใกล้จะหมดพลังงานแล้ว ดาวิดเชื่อว่านางฟ้าสีน้ำเงินนั้นเป็นเรื่องจริง เค้าขอให้รูปปั้นทำให้เขากลายเป็นเด็กชายตัวจริงและ พูดคำขอนี้ซ้ำ ๆ จนกระทั่ง แหล่งพลังงานภายในของเขาหมดลง

สองพันปีต่อมา มนุษย์สูญพันธุ์และเมืองแมนฮัตตัน ถูกฝังอยู่ใต้น้ำแข็ง ในวันที่สิ่งมีชีวิตชั้นสูงมาเยือนโลกเพื่อสำรวจ และมีความสนใจใน การเรียนรู้เกี่ยวกับมนุษยชาติ พวกเขาค้นหาและฟื้นฟูเดวิดและเท็ดดี้ เดวิดเดินไปที่รูปปั้นเทพนิยายสีน้ำเงิน ที่ทรุดตัวลงเมื่อเขาสัมผัส จริง ๆแล้วเป็นฝีมือของสิ่งมีชีวิตชั้นสูงที่สร้างขึ้นภาพขึ้นมาในหัวของเค้า และยังสร้างครอบครัวสวินตันขึ้นใหม่ จากความทรงจำของเดวิด และอธิบายให้เขาฟังผ่าน ภาพตัวแทนของนางฟ้าสีน้ำเงิน ว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้เดวิด เป็นเด็กชายมนุษย์ที่แท้จริง แต่อย่างไรก็ตามในการเรียกร้องของเดวิด พวกเขาสามารถสร้างโมนิก้าใหม่ โดยใช้ดีเอ็นเอพันธุกรรม จากเส้นผมที่ติดอยู่บนตัวของตุ๊กตาเท็ดดี้ โมนิก้านี้คนนี้สามารถมีชีวิตอยู่ได้เพียงหนึ่งวัน และไม่สามารถทำกระบวนนี้การซ้ำได้อีก เดวิดใช้เวลาวันที่มีความสุขที่สุดของเขา กับโมนิก้าแม่ของเค้า และก่อนที่เธอหลับไป ในตอนเย็นเธอบอกกับเดวิดว่า เธอรักเขาเสมอ เมื่อเธอฟุบตัวลงหลับตา ดาวิดก็จับมือเธอและหลับไปเช่นกันนั้นคือ “ช่วงเวลาชั่วนิรันดร์ที่เขารอคอย” ความปรารถนาที่แทัจริง