ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Law Abiding Citizen ขังฮีโร่ โค่นอำนาจ 2009 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Law Abiding Citizen ขังฮีโร่ โค่นอำนาจ 2009 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Law Abiding Citizen ขังฮีโร่ โค่นอำนาจ 2009 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Law Abiding Citizen ขังฮีโร่ โค่นอำนาจ 2009 เต็มเรื่อง

 

  เมื่อการปล้นบ้านกลายเป็นเหตุการณ์นองเลือด ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจะไม่หยุดยั้ง เพื่อตามล้างแค้นทุกคนที่เกี่ยวข้อง ใน Law Abiding Citizen ภาพยนตร์แอ็คชั่น-ทริลเลอร์ ผลงานจากผู้กำกับจาก The Italian Job ที่เข้าไปสำรวจความฟอนเฟะของความยุติธรรมอันจอมปลอม 

          ไคล์ด เชลตัน (เจอราร์ด บัตเลอร์) เป็นผู้ชายที่รักครอบครัวคนหนึ่ง ที่ลูกเมียถูกฆาตกรรมระหว่างการถูกปล้นบ้าน เมื่อฆาตกรทั้งสองถูกจับ นิค ไรซ์ (เจมี่ ฟ็อกซ์) อัยการเขตหนุ่มไฟแรงได้รับมอบหมายให้จัดการกับคดีนี้ นิค ได้เสนอให้ผู้ต้องหาคนหนึ่งได้รับโทษสถานเบา เพื่อแลกเปลี่ยนกับการให้การปรักปรำเพื่อนผู้ร่วมสมคบคิด

          เวลาเลยผ่านไปสิบปี ผู้ต้องหาที่หลุดรอดไปจากการโทษฆาตกรรมถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม ซึ่ง ไคล์ด ก็สารภาพและยอมมอบตัวแต่โดยดี แต่ภายหลังเขาก็ได้เอ่ยปากเตือน นิค ว่าให้เขาแก้ไขระบบกฏหมาย ที่ทำให้ครอบครัวของเขาต้องพบกับความตาย ไม่เช่นนั้นทุกคนที่เกี่ยวข้องจะต้องชดใช้

          ในไม่ช้า ไคล์ด ก็ได้ทำตามคำเตือน ด้วยแผนการลอบสังหารอันน่าทึ่งและอันตราย จากการชักใยอยู่หลังลูกกรงเหล็กที่ไม่สามารถคาดเดาหรือป้องกันได้ เมืองฟิลาเดลเฟียต้องตกอยู่ในภาวะวิกฤต เมื่อเป้าหมายผู้มีอำนาจในเมืองถูกสังหารไปทีละคน โดยที่ทางการไม่สามารถยับยั้งความโกลาหลนี้ได้

          มีเพียง นิค เท่านั้นที่จะหยุดเรื่องนี้ได้ และเพื่อที่จะทำมันเขาต้องพยายามเอาชนะอัจฉริยะอย่าง ไคล์ด ที่ความพลาดพลั้งเพียงนิดเดียวก็อาจหมายถึงความตาย และเมื่อครอบครัวของ นิค ตกอยู่ในอุ้งมือของ ไคล์ด เขาก็ยิ่งต้องดิ้นรนในการแก้ไขปริศนาจากคู่ต่อกร ที่มักเดินนำหน้าเขาอยู่หนึ่งก้าวเสมอ

IMDB : tt1197624

คะแนน : 7.4

รับชม : 3719 ครั้ง

เล่น : 1349 ครั้ง



Law Abiding Citizen ขังฮีโร่ โค่นอำนาจ 2009


1นำแสดงโดย 

เจอราร์ด บัตเลอร์ (Gerard Butler) รับบทเป็น ไคลด์ เชลตัน

เจมี ฟ็อกซ์  (Jamie Foxx) รับบทเป็น นิค  ไรซ์

กำกับโดย  เอฟ แกรี เกรย์ (F. Gary Gray)   

ค่าย overture films 

ฉายเมื่อปี พ.ศ. 2552

เป็นเรื่องของ ไคลด์ วิศวกรที่มีครอบครัวแสนอบอุ่น จนวันนึงมีโจร 2 คนบุกมาที่บ้าน เพื่อขโมยของ แต่โจรคนนึงได้ฆ่าข่มขืนภรรยา และลูกของไคลด์  แต่สุดท้ายก็จับโจรขึ้นศาลได้ โดยมีนิค เป็นทนายให้ไคลด์ ผลการตัดสินออกมาว่า โจรคนนึงถูกประหารชีวิต แต่โจรอีกคนศาลลดโทษให้เหลือกึ่งหนึ่งจาก 10 ปี เหลือ 5 ปี เพียงเพราะให้ความร่วมมือ และรับสารภาพ(อย่างไม่จริงใจ) 

ไคลด์ไม่พอใจคำตัดสินของศาลจึงแย้งคำตัดสิน และให้นิคช่วยพูด แต่นิคเพิกเฉย บอกไคลด์ให้น้อมรับคำตัดสินไปซะ ระบบยุติธรรมก็เป็นแบบนี้ล่ะ ไคลด์รู้สึกแค้นโจรและรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมจากศาล อีกทั้งไคลด์เห็นโจรขอบคุณและจับมือนิค เลยยิ่งแค้นนิค และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของการคิดแผนการแก้แค้นอันแยบยล เพื่อทวงความยุติธรรมคืน

210 ปีต่อมา ไคลด์ได้ทำตามแผนที่วางไว้โดยฆ่าโจรเพื่อแก้แค้น สร้างเหตุจูงใจให้นิคเชื่อว่า เป็นฝีมือไคลด์ แต่ไม่ทิ้งหลักฐานไว้ เมื่อนิคตกหลุมพรางก็เข้าจับกุมไคลด์โดยไม่มีหลักฐาน สุดท้ายก็ขึ้นให้การในศาล เมื่อศาลเห็นว่า ไม่มีหลักฐานกอปรกับไคลด์ให้ความร่วมมือ ศาลจึงตัดสินปล่อยตัวไคลด์ และเมื่อไคลด์ ได้ยินเช่นนี้ จึงตะโกนท้าท้ายศาลว่า “ก็เพราะระบบความยุติธรรมมันเป็นแบบนี้ไง อ่อนแอ เน่าเฟะ เลยทำให้ลูกเมียเขาตายไปอย่างไม่ยุติธรรม”    และจากนี้ก็เป็นการชิงไหวชิงพริบกันและ แสดงชั้นเชิงในการอาศัยช่องว่างทางกฎหมายเล่นงานกัน และด้วยการวางแผนที่ซับซ้อนก็ทำให้ไคลด์ได้เปรียบ จนกระทั่ง นิค มองเกมของไคลด์ออกหมดจึงสามารถยุติเหตุได้สำเร็จ และไคลด์ก็ตายด้วยระเบิดของตัวเองที่คิดจะเอาไปทำลายผู้บริสุทธิ์

จากเรื่องนี้ทำให้ได้มุมมองเรื่อง “ระบบความยุติธรรม” ที่เอื้อประโยชน์แก่ผู้ร้ายจนเกินไป กฎหมายละหลวม การตีความที่กรอบเฉพาะตัวหนังสือ จนคนที่เป็น “เหยื่อ” รู้สึกไม่ได้รับความยุติธรรม และ ผู้ใช้กฎหมาย ตัดสินโดยยึดตัวหนังสือในกฎหมายมากเกินไป จนบางครั้งก็มองข้ามสิ่งที่เกิดขึ้นกับเหยื่อ หากเหยื่อมีชีวิตก็อาจมาต่อสู้ความยุติธรรมได้ แต่หากเหยื่อเสียชีวิตใครจะให้ความเป็นธรรมในจุดนี้

หากใครสนใจเนื้อเรื่องที่แสดงถึงชั้นเชิง ความลึกลับซับซ้อน เชือดเฉือนอารมณ์ ของตัวละครแต่ละตัว แนะนำไปดูได้นะคะ สนุกมากจ้า

3