ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Friday the 13th Part 5: A New Beginning (1985) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Friday the 13th Part 5: A New Beginning (1985) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Friday the 13th Part 5: A New Beginning (1985) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Friday the 13th Part 5: A New Beginning (1985) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ

สานต่อตำนานความสยองของ ฆาตกรสุดโหดที่มีเอกลักษณ์คือในมือจะมี มีดมาเชเต้เล่มเขื่อง และใส่หน้ากากฮอกกี้ ซึ่งถือเป็นตัวละครที่เป็นตำนานในโลกแห่งภาพยนตร์สยองไปแล้ว เอกลักษณ์ของเจสัน อีกอย่างหนึ่งก็คือความอึดที่เหนือมนุษย์ และเหมือนเจสันจะหายตัวได้ เพราะไม่ว่าคุณจะเห็นมันตรงไหน มันจะสามารถโผล่มาข้างหลังคุณได้เสมอตามแบบฉบับหนังสยองขวัญนั่นเอง

IMDB : tt0089173

คะแนน : 4.8

รับชม : 953 ครั้ง

เล่น : 261 ครั้ง



Friday the 13th Part 5: A New Beginning (1985)

FridayThe13th5001

เห็นมั้ยครับ ภาคก่อนมันบอกตอนจบ ภาคนี้มันบอกเริ่มใหม่อีกแล้ว เออ จะเอาไงก็เอาเหอะพี่ ผมไม่เชื่อพี่แล้ว

ภาคนี้จับเอาเรื่องราวของทอมมี่ จาร์วิส (John Shepherd) เด็กน้อยที่เคยสับเจสัน วอร์ฮีส์จนเละมาแล้วในภาค 4 ตอนนี้โตเป็นหนุ่มแล้ว เขาได้ถูกย้ายมาอยู่ที่สถานบำบัดวัยรุ่นที่มีอาการทางจิตแห่งหนึ่ง และเขายังจดจำความอำมหิตของเจสันได้ จตนเขากลายปเนคนเก็บตัวและเก็บกดความก้าวร้าวเอาไว้ เขาฝันถึงเจสันบ่อยๆ แล้วสิ่งที่เขากลัวที่สุดก็เกิดขึ้นจนได้ เมื่อเกิดการฆาตกรรมโหดขึ้นในสถาบัน … และผู้ที่ทำอาจจะเป็น เจสัน วอร์ฮีส์!

ใช่ครับ เจสันโดนเอามีดแทงไปไม่รู้กี่แผล ตายแหงแก๋ไปแล้ว จู่ๆ กลับมาได้ยังไงก็ต้องตามไปดูเอาเองนะครับ เพราะมันก็ถือเป็นปมเหมือนกัน ใครรู้แล้วก็รู้ไปครับ แต่คนที่ยังก็อย่างเพิ่งรู้เลย อย่างน้อยอาจจะทำให้ท่านดูหนังสนุกขึ้นกว่าที่เป็นก็ได้

โดยรวมแล้ว หนังธรรมดาครับ แม้จะมีการย้อนกลับไปดำเนินเรื่องสไตล์เดียวกับตอนแรก วิธีการฆ่าก็จะเป็นแบบไม่เห็นหน้าและไม่เห็นตัวฆาตกรเหมือนภาคแรกเปี๊ยบ เพียงแต่มันธรรมดาแล้วล่ะครับ เรื่อยๆ ไม่มีอะไรมาก ลูกเล่นก็ไม่หนักหนาโหดเหี้ยมเท่าภาค 4 และที่ร้ายอีกอย่างคือบรรยากาศมันเหมือนหนังทีวีซะมากกว่าครับ จืดและดูไม่ลงทุนเอาซะเลย

FridayThe13th5002

ตัวละครทั้งหลายก็ไม่มีรายละเอียดใดๆ ครับ ไม่มีการแจกแจงไม่มีความลึกใดๆ ไอ้เรื่องการปูพื้นตัวละครนี่ต้องเรียกว่าด้อยกว่า 4 ภาคก่อนอย่างมากเลยนะครับ

หนังกำกับโดย Danny Steinmann ซึ่งขอบอกตรงๆ ว่าฝีมือยังไม่ถึงระดับที่น่าพอใจครับ หนังออกมาจืดมาก มีฉากแหวะบ้าง แต่กลับนำเสนออย่างธรรมดาครับ ไม่หวาดเสียวใดๆ เหมือนแค่เห็นว่าเนื้อโดนเชือดเท่านั้นเอง ด้านอารมณ์ตื่นเต้นหรือความลุ้นมันเลยไม่ค่อยแล่นเท่าไหร่

หนังน่าผิดหวังอยู่ครับ นับเป็นศุกร์ 13 ตอนที่สนุกน้อยที่สุดสำหรับผมนะ ลูกเล่นไม่มีเลย นี่ถ้าไม่มีหน้ากากฮ็อคกี้ล่ะก็ หนังคงจะไม่ใช่ศุกร์ 13 เลยด้วยซ้ำครับ เป็นแค่หนังวัยรุ่นฆ่ากันดาษๆ เท่านั้นเอง

เห็นตอนแรกบทหนังดั้งเดิมเขาจะให้ Corey Feldman เจ้าของบททอมมี่ จาร์วิสจากภาคก่อนมาเล่นนะครับ เป็นบทต่อเนื่องจากภาค 4 แต่พอดี Feldman ต้องไปถ่ายทำหนังเรื่อง The Goonies เลยไม่สามารถมาเล่นให้ได้ บทเลยต้องดัดแปลงเป็นว่าทอมมี่โตแล้วน่ะครับ

ทำใจหน่อยแล้วกันนะครับ หนังธรรมดาจังเลยน่ะฮะ แม้ตอนท้ายจะมีการหักมุมหน่อยเกี่ยวกับฆาตกร แต่ก็ไม่ได้นำเสนออย่างเฉียบคมอะไรนัก