ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Always Sunset On Third Street (2005) ถนนสายนี้ หัวใจไม่เคยลืม เต็มเรื่อง

ดูหนัง Always Sunset On Third Street (2005) ถนนสายนี้ หัวใจไม่เคยลืม เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง Always Sunset On Third Street (2005) ถนนสายนี้ หัวใจไม่เคยลืม เต็มเรื่อง

ดูหนัง Always Sunset On Third Street (2005) ถนนสายนี้ หัวใจไม่เคยลืม เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ

ย้อนกลับไปในปีโชวะที่ 33 หรือราวปี ค.ศ.1958 ขณะที่หอโตเกียวสร้างใกล้จะเสร็จ ยังมีชุมชนเก่าแก่แห่งหนึ่งตั้งอยู่บนถนนสายที่ 3 ในเขตยูฮีของมหานครโตเกียว ซึ่งคลาคล่ำไปด้วยบ้านเรือน ร้านค้า กรุ่นไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ และยังมีหลากหลายเรื่องราวของหลากหลายผู้คน ที่พำนักอาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนั้น...
ซูสุกิ โนริฟูมิ เป็นเจ้าของร้านขายอะไหล่รถยนต์ที่ชื่อ ซูสุกิ ออโต เขาแต่งงานแล้วกับผู้หญิงน่ารักที่ชื่อ โทโมเอะ ทั้งคู่มีบุตรชายวัยกำลังซนด้วยกันคนหนึ่ง คือ อิปเป วันหนึ่ง ซูสุกิ ออโต มีเหตุให้ต้องต้อนรับสมาชิกใหม่คือเด็กสาวชื่อ มัตสุโกะ ผู้ซึ่งอุตส่าห์ทอดทิ้งบ้านเกิดที่ต่างจังหวัด มุ่งหน้าสู่โตเกียว และสมัครเป็นพนักงานของซูสุกิ ออโตด้วยความหวังว่า ที่นี่คงจะเป็นโรงงานอุตสาหกรรมใหญ่โตที่เธอสามารถฝากอนาคตไว้ด้วยได้ ดังนั้นมัตสุโกะจึงรู้สึกผิดหวังเหลือกำลังเมื่อพบว่า แท้จริงแล้วซูสุกิ ออโตเป็นเพียงห้องแถวเล็ก ๆ เท่านั้น
อีกหนึ่งชีวิตบนนถนนสายที่ 3 ก็คือ ชางาวะ ริวโนะสุเกะ เขาเป็นเจ้าของร้านขายขนมซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับซูสุกิ ออโต ริวโนะสุเกะเกิดที่นั่น โตที่นั่น เขากับโนริฟูมิรู้จักกันมาแต่อ้อนแต่ออก และดูเหมือนจะเป็น คู่กัด กันมาแต่อ้อนแต่ออกด้วย
อันที่จริงริวโนะสุเกะฝันอยากเป็นนักเขียน ฝีไม้ลายมือลีลาการเขียนหนังสือของเขาโดดเด่นไม่ใช่เล่น อย่างไรก็ตาม เป็นเพราะความจำเป็นบางอย่างที่ทำให้ริวโนะสุเกะต้องเปลี่ยนอาชีพมาเปิดร้านขายขนมอย่างที่เห็น เขายังไม่ทิ้งงานเขียน แต่ก็ทำได้เพียงเขียนนิยายประโลมโลกย์ให้นิตยสารกระจอก ๆ เท่านั้น
ริวโนะสุเกะมีความลับอยู่อย่างหนึ่ง นั่นก็คือ เขาแอบหลงรัก ฮิโรมิ สาวสวยซึ่งเป็นเจ้าของบาร์สาเกที่ตั้งอยู่บนถนนสายที่ 3 มานาน แต่ดูเหมือนความสัมพันธ์จะยังไม่คืบหน้าพัฒนาไปไหน
วันหนึ่ง ฮิโรมิได้รับการไหว้วานจากเพื่อนเก่าของเธอให้ช่วยดูแลเด็กชายตัวเล็ก ๆ น่าสงสารคนหนึ่ง ฮิโรมิอาจจะเต็มใจช่วย กระนั้นเธอก็ยังตระหนักว่า เอาเข้าจริงนั่นเป็นภาระที่หนักเกินกว่าเธอจะรับไหว ว่าแล้วเธอจึงพูดจาหว่านล้อมริวโนะสุเกะ จนเขายินยอมที่จะรับเด็กชายไปเลี้ยงดูต่อจนได้
หลายชีวิตบนถนนสายที่ 3 เหล่านี้ นอกจากจะดำเนินชีวิตไปตามอย่างที่ทำมาโดยตลอดแล้ว ยังมีภาระให้ต้องคิดอ่านหาหนทางแก้ปัญหากับสมาชิกใหม่ที่แต่ละคนรับเข้ามาสู่ชีวิตของตน โนริฟูมิจะเยียวยาความรู้สึกของมัตสุโกะอย่างไร? ความสัมพันธ์ของริวโนะสุเกะกับเด็กชายตัวเล็ก ๆ คนนั้นจะลงเอยอย่างไร
และที่สำคัญก็คือ ชีวิตจะเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ หลังจากที่หอโตเกียวสูงตระหง่านนั้น สำเร็จเสร็จสิ้น?

IMDB : tt0488870

คะแนน : 7.7

รับชม : 333 ครั้ง

เล่น : 98 ครั้ง



Always Sunset On Third Street (2005) ถนนสายนี้ หัวใจไม่เคยลืม

รีวิวภาพยนตร์ญี่ปุ่น Always: Sunset on Third Street ตั้งแต่ปี 2006 ครั้งแรกที่ภาพยนตร์ญี่ปุ่นย้อนยุค Always : Sunset on Third Street (ถนนสายนี้หัวใจไม่เคยลืม) เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ก็ได้รับการตอบรับดี มีผู้เข้าชมจำนวนมาก พอภาคสองออกมาในปี 2007 ก็ถูกพูดถึงมาก สร้างกระแสได้ไม่น้อย

ตั้งแต่ปี 2006 ครั้งแรกที่ภาพยนตร์ญี่ปุ่นย้อนยุค Always : Sunset on Third Street (ถนนสายนี้หัวใจไม่เคยลืม) เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ก็ได้รับการตอบรับดี มีผู้เข้าชมจำนวนมาก พอภาคสองออกมาในปี 2007 ก็ถูกพูดถึงมาก สร้างกระแสได้ไม่น้อย ทำรายได้ตอนเปิดตัวสูงกว่าภาคแรกเสียอีก ทั้งสองภาคมีรางวัลการันตีเพียบจากหลายสถาบัน เว้นวรรคไปนานทีเดียว ในที่สุดภาคสามก็จะเข้าฉายแล้วในปีนี้ ซึ่งผู้ชมก็คงความคาดหวังกับ Always ภาคนี้กันพอสมควรเลยทีเดียว  

รีวิวภาพยนตร์ญี่ปุ่น Always: Sunset on Third Street

เกริ่นถึงแต่ละภาคอย่างสั้นๆ สักนิด ก่อนจะเล่าถึง Always ภาค 3 สำหรับคนที่ไม่เคยชม Always เลย

ภาพยนตร์เรื่อง Always นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากมังงะเรื่อง ซังโจเมะโนะยูฮิ (San-Chome no Yohi) ของเรียวเฮ ไซงัง (Ryohei Saigan) เป็นเรื่องราวการใช้ชีวิตของคนกลุ่มเล็กๆ ที่ต่างก็มีความฝันของตัวเอง พวกเขาอาศัยอยู่ในตรอกเก่าแก่เล็กๆ แห่งหนึ่ง ของกรุงโตเกียว (เขตยูฮิ) ในราวปีโชวะ 33 (1958) ช่วงที่สงครามโลกครั้งที่ 2 เพิ่งยุติได้ไม่นาน ประเทศญี่ปุ่นก็กำลังฟื้นฟูกันอย่างเต็มกำลัง ดังนั้นนอกจากจะได้ติดตามเรื่องราวของตัวละครในภาพยนตร์แล้ว ยังจะได้เห็นเหตุการณ์รวมถึงบรรยากาศเล็กๆ น้อยๆ มากมายในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นด้วย Always จะมีทั้งฉากฮาๆ ให้อมยิ้ม แล้วก็ฉากที่ต้องยิ้มปนน้ำตาซึม

เรื่องนี้มีตัวละครไม่มาก เพราะเป็นเรื่องราวของคนในชุมชนเล็กๆ แต่ว่าตัวละครทุกตัวก็มีบทบาทโดดเด่น ทำให้เรื่องน่าติดตาม ไม่น่าเบื่อเลย บางครั้งตัวละครก็แสดงออกได้เว่อร์..ได้อารมณ์การ์ตูนๆ ไปหน่อย..คนดูก็ยังชอบ  Always ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกเยอะ ทั้งๆ ที่ดูยังไงก็รู้ว่าไม่เนียน แต่ก็กลายเป็นเสน่ห์ของหนังเรื่องนี้ไป นอกจากเนื้อหาจะซาบซึ้งกินใจแล้ว ฉากต่างๆ ในหนังนี่แหล่ะที่ครองใจแฟนๆ Always


ขอแนะนำนักแสดงหลักๆ กันก่อน

ชางาวะ ริวโนะสุเกะ รับบทโดย Yoshioka Hidetaka นักเขียน (ไส้แห้ง)
อิชิซากิ ฮิโรมิ รับบทโดย Kato Koyuki อดีตนักเต้น แฟนของริวโนะสุเกะ
ฟุรุยุกิ จุนโนะสุเกะ รับบทโดย Suga Kenta เด็กชายที่ริวโนะสุเกะรับเลี้ยง
ซุซุกิ โนริฟุมิ รับบทโดย Tsutsumi Shinichi เจ้าของร้านซ่อมรถยนต์ (อารมณ์ร้อน แต่จิตใจดี)
ซุซุกิ โทโมเอะ รับบทโดย Yakushimaru Hiroko ภรรยาของโนริฟุมิ (จิตใจดี ยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา)
ซุซุกิ อิปเป รับบทโดย Koshimizu Kazuki ลูกชายบ้านซุซุกิ (ช่างพูด)
โฮชิโนะ มัตสึโกะ (โรขุ) รับบทโดย Horikita Maki (ที่เคยรับบทเจ้าหญิงคัตสึโนะมิยะ จากซีรี่เรื่องเจ้าหญิงอัตสึ) พนักงานร้านซ่อมรถซุซุกิ มาจาก จ. อาโอโมริ
กำกับการแสดงโดย Yamazaki Takashi
บทความโดย Ryohei Saigan, Takashi Yamazaki

Always ภาคแรก Always : Sunset on Third Street (San-Chome no Yuhi) ใช้ฉากช่วงที่ญี่ปุ่นกำลังก่อสร้างโตเกียวทาวเวอร์ (ซึ่งดูเหมือนจะกลายเป็นสัญลักษณ์ของหนังเรื่องนี้ไปแล้ว) เล่าเรื่องราวที่ ริวโนะสุเกะ ฝันฝ่าเพื่อที่จะได้เป็นนักเขียน จนได้มารักกับ ฮิโรมิ และต้องรับเลี้ยง จุนโนะสุเกะ เด็กชายที่เห็นริวโนะสุเกะเป็นเหมือนฮีโร่ ส่วนบ้านซุซุกิ ก็กำลังปรับปรุงกิจการอู่ซ่อมรถ ต้องจ้าง โรขุ เด็กสาวจากต่างจังหวัดมาเป็นช่างเครื่อง แต่ขอบอกว่าการดำเนินเรื่องน่าสนใจมาก ซาบซึ้งกินใจ น้ำตาอาบแก้มกันเลยทีเดียว

 

ส่วนภาคสอง Always : Sunset on Third Street (Zoku San-Chome no Yuhi) ก็เป็นเรื่องราวต่อเนื่องจากภาคแรก (ประมาณ 4 เดือนต่อมา) ซึ่ง ริวโนะสุเกะ ต้องทำตามความฝันในการเป็นนักเขียน ต้องดูแลความรักกับ ฮิโรมิ และต้องทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้ถูกพราก จุนโนะสุเกะ ไป บ้านของซุซุกิ โนริฟุมิ คู่กัดของริวโนสุเกะก็วุ่นวายไม่แพ้กัน


แล้วก็มาถึงภาคสาม Always : Sunset on Third Street (San-Chome no Yuhi ’64) ซึ่งกำลังจะเข้าฉายในวันที่ 19 เมษายน 2012 นี้ ที่ house RCA และลิโด้ ภาคนี้อยู่ในช่วงปี 1964 ปี ปีที่มีการจัดโอลิมปิกครั้งแรกในญี่ปุ่น (โตเกียว) เป็นโอลิมปิกครั้งแรกในทวีปเอเชียซะด้วย แถมเป็นช่วงที่ญี่ปุ่นเพิ่งฟื้นฟูหลังสงคราม เลยทำให้ตัวละครในเรื่องซึ่งก็เหมือนคนญี่ปุ่นทั่วไป..อินกับโอลิมปิกกัน มากๆ เป็นหนังย้อนยุคที่โชว์ประวัติศาสตร์ของประเทศได้น่าสนใจที่เดียว

ภาคนี้ยิ่งเห็นความโดดเด่นของตัวละครมากขึ้น ทุกตัวมีความสำคัญหมด ริวโนะสุเกะ ยังคงต้องฟันฝ่าอุปสรรค์เพื่อการเป็นนักเขียนชั้นแนวหน้า โชคดีที่เขามี ฮิโรมิ เป็นกำลังใจ จุนโนะสุเกะ ที่เห็นริวโนะสุเกะเป็นฮีโร่เสมอก็มีความฝันที่ต้องทำให้เป็นจริงเหมือนกัน Always ภาค 3 นี้ดึงความผูกพันธ์ของคนในครอบครัวนี้มาเรียกน้ำตาได้ท่วมจอใหญ่ๆ กันเลย (อ้อ! กลับมาภาคนี้จุนโนะสุเกะหล่อขึ้นเยอะทีเดียว)

ขณะที่ อิปเป ซึ่งอยู่ในช่วงวัยรุ่นก็ทำบ้านซุซุกิป่วน (+อมยิ้ม) ได้ตลอด แล้วภาคนี้ โรขุ ที่โตเป็นสาว แถมสวยขึ้นอีก ก็เริ่มจีบหนุ่ม เอ้ย! มีหนุ่มมาจีบอย่างจริงๆ จังๆ ซะแล้ว ทำให้ท่านประธาน (โนริฟุมิ ) ซึ่งดูเหมือนจะหวงลูกสาว เอ้ย! ลูกจ้างคนนี้เอามากๆ ต้องปรี๊ดแตกกันเลยทีเดียว บ้านนี้ก็ทำเอาฮา..ปนซึ้งได้อีก

ภาค 3 นี้ให้อารมณ์คล้ายๆ กับภาคแรก มีมุกฮาเล็กๆ แทรกอยู่ตลอดทั้งเรื่อง ยังมีคอมพิวเตอร์กราฟฟิกที่ดูเด่นได้ใจเหมือนเดิม เป็นเอกลักษณ์ของ Always ไปซะแล้ว ฉากเปิดเรื่องที่ยังคงใช้ Tokyo Tower เป็นไฮไลท์ รวมทั้งฉากจบในบรรยากาศของพระอาทิตย์ตกดินน่าประทับใจมาก การดำเนินเรื่องยังคงซาบซึ้งกินใจ เรียกรอยยิ้มและน้ำตาได้เรื่อยๆ ใครที่ไม่ค่อยปลื้มภาค 2 เท่าไหร่ ภาค 3 น่าจะเรียกศรัทธาคืนมาได้ไม่ยาก แล้วถึงจหยังไม่เคยดูสองภาคแรก ดูภาคนี้ก็ซึ้งได้เหมือนกันนะ


หากต้องการชมภาค 1 และภาค 2 โรงภาพยนตร์ house RCA ก็จะนำมาฉายเรียกน้ำย่อยด้วย เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. นี้เป็นต้นไป และยังสามารถซื้อบัตรแบบ Combo Set เพื่อเข้าชมทั้ง 3 ภาคได้ พร้อมรับของที่ระลึก ในราคาพิเศษเพียง 250 บาทเท่านั้น