ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Ghostbusters บริษัทกำจัดผี 1984 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Ghostbusters บริษัทกำจัดผี 1984 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง Ghostbusters บริษัทกำจัดผี 1984 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Ghostbusters บริษัทกำจัดผี 1984 เต็มเรื่อง

 

 

 Ghostbusters  บริษัทกำจัดผี
กลุ่มโกสต์บัสเตอร์ ผู้ซึ่งงานของพวกเขา คือเการจับและ.กำจัดผี ต้องโดนคำสั่งห้ามจากรัฐบาลให้ทิ้งงานแบบนี้ไป พวกเขาจึงต้องแยกย้ายและ.หันเห ไปทำงานอย่างอื่นๆเเรย์และ.วินสตันทำงานเป็นตัวตลกตามงานปาร์ตี้ ส่วน อีกอน ก็เข้าไปศึกษาจิตวิทยาอย่างจริงจัง เวกแมนและ. ดานา คู่รักคู่ร้อนจากภาคแรก โดยฝ่ายแรกนั้นได้ไปทำงานเป็นพิธีกรรายการเรื่องลึกลับ ประเภทคนทรง หรือเรื่องวิญญาณ ขณะที่ฝ่ายหลังนั้น ก็ได้ทำงานเป็นนักบูรณะซ่อมแซมงานศิลปะที่พิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่ง ภาพวาดสมัยยุคศตวรรษที่ 16 ภาพหนึ่งซึ่งเป็นภาพของจอมทรราชย์ ซึ่งดานากำลังซ่อมแซมอยู่นั้น ได้มีชีวิตขึ้น หรืออย่างน้อยนั่นคือเสิ่งที่มันต้องการจะทำ โดยเริ่มจากการเข้าสิงลูกชายของดานา และ.มันก็ยังสามารถดึงให้เจ้านายของดานา เข้ามาร่วมแผนการร้ายได้อีกด้วย และ.จากนั้นภูติผีปีศาจร้ายต่างๆเก็เริ่มหลั่งไหลออกมาตามท้องถนนสายต่างๆ เในย่านแมนฮัตตัน และ.นี่ก็ดูเหมือนว่า นักกำจัดผีคนโปรดของพวกเรา ถึงเวลามารวมตัวกันอีกครั้งหนึ่งแล้ว

IMDB : tt0087332

คะแนน : 7.8

รับชม : 640 ครั้ง

เล่น : 218 ครั้ง



Ghostbusters บริษัทกำจัดผี 1984

3FS3oBdorgczgfCkFi2u8ZTFfpS

ดร.ปีเตอร์ เวงแมน (Bill Murray), ดร.เรย์มอนด์ สแตนซ์ (Dan Aykroyd) และ ดร.อีกอน สเปงเลอร์ (Harold Ramis) คือ 3 นักวิทยาศาสตร์ผู้คิดค้นเครื่องมือจับผีขึ้นมาได้ และเปิดเป็นบริษัทรับจ้างปราบผีทั่วราชอาณาจักร ซึ่งก็ได้รับความนิยมอย่างมหาศาลเพราะผีโผล่มาให้ปราบเพียบไปหมด

แต่แล้วพวกเขาก็เริ่มพบกับความไม่ธรรมดาบนตึกระฟ้าแห่งหนึ่ง ที่ซึ่งดาน่า บาเรท (Sigourney Weaver) ผู้เช่าที่นั่นได้มาจ้างพวกเขาให้ตรวจสอบ เพราะมักจะมีอะไรแปลกๆ เกิดขึ้นในห้องของเธอ ไม่ว่าจะเป็นไข่ที่จู่ๆ ก็ระเบิดออกมาเอง หรือตู้เย็นที่กลายเป็นประตูไปสู่มิติอื่น

จากการค้นหาความจริงพวกเขาก็พบว่าตึกแห่งนี้ เป็นอาคารที่สามารถจะนำโลกไปสู่ความพินาศ เพราะมันคือประตูที่จะนำปีศาจทั้งมวลออกมาอาละวาด เอาล่ะสิครับ งานนี้เหล่านักปราบผีเลยต้องจัดการยับยั้งให้ได้

บริษัทกำจัดผี หนังดังนะครับ ผมเชื่อว่าต่อให้ไม่เคยดูก็ต้องเคยได้ยิน เพลงนำของเรื่องก็โคตรจะติดหู เนื้อหาข้างในก็สนุกดีทีเดียวครับ เป็นเรื่องง่ายๆ ของคนที่มาไล่ปราบผี แต่เป็นในแบบไฮเทคหน่อยแล้วก็มีมุขฮาเพียบ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเนื่องมาจากเหล่านักแสดงส่วนมากก็มาจากรายการ Saturday Night Live แหล่งสร้างดาราตลกของอเมริกา

ในตอนแรกนั้นตัวหนังจะออกมาจริงจังกว่านี้ครับ ได้ข่าวว่าแก๊งล่าผีของเราจะเหมือนกับหน่วยสวาทปราบผีประจำกรมตำรวจ แล้วก็คอยตามล่าปีศาจที่ชื่อว่า “สไลเมอร์” เป็นหนังสไตล์กึ่งสืบสวนตลกไปเลย และ ดารานำตอนแรกก็เป็น John Belushi, Dan Aykroyd และ Eddie Murphy ครับ

แต่ที่นี้พอดีว่า Belushi เกิดมาเสียชีวิตไปเสียก่อน และ Murphy ก็ตัดสินใจไม่เล่นแล้ว จนทำให้เหลือแต่ Aykroyd ก็เลยมีการตั้งทีมงานหาดารากันมาใหม่ แล้วตัวเลือกก็มาหยุดอยู่ที่ Bill Murray ซึ่งเขาก็ยอมเล่นครับ โดยมีข้อแม้ว่าต้องสร้างหนังให้เขาเล่นนำอีกเรื่องหนึ่ง (The Razor’s Edge) ซึ่งทาง Columbia Pictures ก็ตกลงครับ หนังเลยเป็นรูปเป็นร่าง จนออกมาเป็นเรื่องนี้นี่แหละ

หนังมาพร้อม Effect ชั้นยอด มุขตลกเยี่ยมๆ ผีก็ไม่น่ากลัว แต่ก็ชวนให้ลุ้นว่าพวกเขาจะสยบผีได้อย่างไรมากกว่า พอมาถึงช่วงท้ายก็เจออะไรแปลกๆ เพียบล่ะครับ ทั้งผีถล่มเมือง และฤทธิ์เดชของโกเซอร์ จอมปีศาจอีก หนังจัดได้ว่ามันส์และสนุกมากครับ นี่ยังไม่รวมฝีมือการแสดงเฉียบๆของบรรดาดาราทั้งหลายที่ผมเอ่ยชื่อไปอีกนะ เพราะแต่ละคนเล่นได้ดีมาก ลื่นไปกับบท ทำให้หนังสนุกขึ้นเยอะ

ก็ต้องขอชมทุกคนล่ะครับที่ช่วยกันทำหนังออกมาสนุกแบบนี้ และ Dan Aykroyd กับ Harold Ramis ก็ช่วยกันเขียนบทออกมาด้วย เรียกว่าทำกันเองสนุกกันเองเลยล่ะครับ ผู้กำกับ Ivan Reitman ก็ดังไปเต็มๆ จากเรื่องนี้ ซึ่งผมว่าเขาถนัดนะ ไอ้หนังแนวสนุกๆ แบบเนี้ย

ไม่รู้จะว่าไงต่อครับ เพราะหนังมันสนุก สนุก และสนุกอ้ะ ดูแบบเพลินๆ และผมเชื่อว่าคุณๆ น่าจะได้ดูกันหมดแล้วล่ะนะครับ แต่ถ้ายังก็ขอบอกว่าอย่าพลาดล่ะ ไม่ผิดหวังหรอกครับ จัดเป็นหนังปราบผีแบบสนุกสนานยุคแรกๆ เลยล่ะครับ ความน่ากลัวก็ไม่ค่อยมีนะ ไม่เหมือนพวก Gremlins น่ะฮะ อันนั้นยังถือว่าสยองอยู่ แต่กับเรื่องนี้ผมว่าเน้นบันเทิงแบบเต็มๆ เลยนะครับ โทนหนังอาจมีหม่นๆ บ้างในช่วงกลางๆ (ประมาณผีใหญ่ๆ เริ่มโผล่นะครับ โทนเลยออกจะจริงจังขึ้นนิดนึง) แต่เด็กๆ ก็ดูได้ไม่มีปัญหา ผมยังชอบหนังเรื่องนี้ตั้งแต่สมัยยังเล็กๆ เลยน่ะครับ