ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง บุปผาราตรี 3 2 (2009) เต็มเรื่อง

ดูหนัง บุปผาราตรี 3 2 (2009) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง บุปผาราตรี 3 2 (2009) เต็มเรื่อง

ดูหนัง บุปผาราตรี 3 2 (2009) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : บุปผาราตรี 3 2 (2009)
หลังการกลับชาติมาเกิดของ “บุปผา” (เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) ในร่างของ “เด็กหญิงปลา”(ด.ญ. นัดตะวัน ศักดิ์ศิริ) เด็กน้อยผู้น่าสงสารและโชคร้ายที่ถูกฆ่าตายอย่างทารุณในห้อง 609 ของ “ออสการ์อพาร์ตเม้นต์-ฉบับเรโนเวท” ที่มาพร้อม “บ่อนเถื่อน” ซึ่งบริหารงานนับเงินโดยเจ้าของบ่อนอย่าง “เจ๊สาม” (ฉันทนา กิติยพันธ์) และดำเนินการโกงเนียน ๆ โดย “เซียนต้อม” (ค่อม ชวนชื่น) เซียนพนันที่มี “ลูกกรอกตัวพ่อ” (อุดม ชวนชื่น) คอยช่วยเหลือทุกครั้งที่ลงสนามไฮโล ฉับพลันชั่ววูบความตาย “ผีปลา” ก็ออกอาการร้อนวิชาเฮี้ยนโหด จัดการบรรเลงเพลงเชือดสยองชุดใหญ่ไล่ตั้งแต่ห้อง 609 ยันบ่อนชั้น 3 ที่เหล่าเซียนพนันนานาชาติสิงสถิตย์อยู่ อีกด้านหนึ่ง หลังจากที่ “หรั่ง” (มาริโอ้ เมาเร่อ) นักวาดการ์ตูนผีได้ย้ายมาอยู่ที่ออสการ์อพาร์ตเม้นต์แห่งนี้เพียงไม่กี่วัน เขาก็มีโอกาสได้พบกับบุปผา-หญิงสาวที่เขาแอบหลงรักมาตั้งแต่วัยเด็ก โดยไม่รู้ว่าเธอกลายเป็น “ผีบุปผา” ไปแล้ว หาใช่ “พี่บุปผา” คนเดิมไม่

IMDB : tt3069576

คะแนน : 5

รับชม : 988 ครั้ง

เล่น : 308 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



บุปผาราตรี 3.2 (2009)

เมื่อย้อนมองในภาพรวมของหนัง บุปผาราตรี ทั้ง 4 ภาคแล้ว เราจะพบว่า นอกจากความน่าขนพองสยองเกล้า และความน่าขบขันในเรื่องราวของมันแล้ว ภาพยนตร์ชุดนี้ยังสะท้อนอะไรหลายๆอย่างของสังคมไทยได้อย่างน่าขนลุก !! ภาคแรกนั้นถือเป็นหนังสยองขวัญคลาสสิกที่อยู่ในใจของใครหลายๆคน รวมถึงเป็นตำนานที่ทำให้หนังมีภาคต่อออกมาได้อีกถึง 3 ภาค แถมเรื่องราวทั้งหมด ยังมีความเป็นเอกเทศในตัวของมันซะด้วยสิ แม้จะใช้ตัวละครหลักตัวเดียวกัน แต่พื้นฐาน และภาพรวมนั้นมีเรื่องราวและบทสรุปไปคนละอย่าง ~ ความคลาสสิกของหนังเรื่องนี้ทำให้ผมถึงกับต้องเดินทางไป ทัวร์ออสการ์อพาร์ตเมนท์ ตามรอย บุปผาราตรี มาแล้ว เมื่อหลายปีก่อนหน้านี้ !! แต่ก็ต้องแอบผิดหวังพอสมควร เพราะสถานที่จริง ไม่ได้ดูน่ากลัว ไม่ได้ดูโอ่อ่าอลังการณ์ หรืองดงามเหมือนที่เห็นในจอภาพยนตร์ ~



ภาคล่าสุดของ บุปผาราตรี ผมว่าสนุกกว่าภาคที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด เพราะภาคที่แล้วผมจำแทบไม่ได้เลย คงเป็นเพราะว่ามันห่วยจัดจนผมอยากจะลืมๆมันซะให้สิ้น แต่ภาคที่ผมจำได้ค่อนข้างแจ่มชัดที่สุดคงเป็นภาคแรก และรองลงมาก็เป็นภาค 2 !! ผีบุปผาเป็นผู้หญิงที่น่าสงสารมากๆ เธอทั้งสวย ทั้งเรียนเก่ง แต่เธออาภัพรัก !! เธอถูกฟันแล้วทิ้ง ต้องไปทำแท้งเถื่อน สุดท้ายก็มาตกเลือดตายคนเดียวเงียบๆในห้องพักที่ ออสการ์ อพาร์ทเมนท์ ~ ไร้เงาผู้ชายที่เห็นเธอเป็นแค่ของเล่น ภาคถัดมาเธอก็เอามันคนนั้นไปอยู่ด้วยสำเร็จ เป็นการเริ่มสร้างบ่วงกรรมจากความเคียดแค้นของเธอ สุดท้ายเธอก็ไม่อาจหลุดพ้นจากวงเวียนของกฏแห่งกรรมที่พันธนาการเธออย่างไม่มีที่สิ้นสุด !! ในภาค 3.1 แม้ว่าบุปผาจะได้ไปเกิดใหม่แล้วก็ตามแต่ก็ไม่วายโดนทำทารุณกรรม สุดท้ายก็โดนฆ่า ณ จุดๆเดิมที่เธอเคยโดนฆ่ามาแล้วเมื่อชาติที่ผ่านมา !!



ผู้กำกับ ยุทธเลิศ สิปปภาค พยายามสอดใส่ความเป็นไทยๆ และความเชื่อแบบไทยๆลงไปหลายอย่างในหนัง จนทำให้หนังมีความเป็นเฉพาะตัว และมีความเป็นไทยสูง แถมยังสอดแทรกเรื่องราวด้านมืดของสังคมเราลงไปอย่างแนบเนียน ไม่ว่าจะเป็น การกดขี่ผู้หญิง การทำทารุณกรรมและย่ำยีเด็ก ปัญหาการพนันเถื่อน การทำงานแบบลูบหน้าปะจมูกของเจ้าหน้าที่ รวมถึงความโสโครกของนักการเมือง แม้แต่ความไม่ใส่ใจกันและกันของผู้คนในสังคม บลาๆๆ ~ น่าเสียดายที่ประเด็นเหล่านี้เป็นแค่คำพูดผิวเผินที่ไม่อาจจะส่งผลกระทบทางความรู้สึกให้กับคนดูมากนัก นอกจากจะบอกว่า เรื่องประเภทนี้มันมีอยู่นะ !! ในส่วนของการเล่าเรื่อง ยุทธิเลิศเล่นยากไปหน่อย แถมยังมันส์มือเกินไป เล่นทั้งภาพจริง ภาพฝัน สร้างความซับซ้อนให้กับเรื่องราว เชื่อว่าน่าจะทำให้คนดูส่วนใหญ่งงพอสมควร ไม่มากก็น้อย ทั้งๆที่จริงๆไม่ต้องตัดสลับให้มากเรื่องก็ได้



แม้ว่าหนังโดยภาพรวมจะมีสัดส่วนของความเป็นหนังผี - สยอง อยู่ค่อนข้างมาก แต่จริงๆแล้วผมกลับมองว่า บุปผาราตรีเป็นหนังที่มีความดราม่าค่อนข้างสูง เผลอๆจะสูงกว่าความเป็นหนังผีด้วยซ้ำ เพิ่มเติมเข้าไปด้วยความโรแมนติกอีกต่างหาก หลังจากภาคหลังนี้ได้ มาริโอ้ เมาเร่อ เข้ามาร่วมเสริมทีม แม้จะไม่ได้มีความสามารถในการแสดงอะไรมากนัก แต่ได้หน้าหล่อๆมาก็ช่วยได้เยอะทีเดียว ~ หล่อไม่พอ แถมยังมีรักแท้อีกต่างหาก ถามว่าทำไมผีสาวอย่างบุปผาถึงยังไม่ยอมเปิดหัวใจซะที หนังก็ย้อนกลับไปเล่าทางโน้นที ทางนี้ที ก่อนจะมาเฉลยตรงบทไคลแมกซ์ที่ว่า ทำไมทั้งสองคนถึงได้ไม่ลงเอยกันสักที !! บางทีมันอาจจะเป็นเรื่องของโชคชะตาฟ้าลิขิต ชีวิตมันก็แบบนี้ ความสุขมันไม่ยั่งยืน แต่ความทุกข์นั้นคงอยู่คู่กับเราเสมอๆ บางทีการมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ มันอาจจะเป็นโศกนาฏกรรมของเราทุกคนแหละ และโลกนี้คงไม่มีอะไรเศร้าไปกว่า การที่คนเรามีความรักให้กันมากๆ แต่กลับไม่มีโอกาสได้ " รัก " กัน ... คุณว่างั้นใหม ??