ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Friend Request (2016) ผีแอดเพื่อน เต็มเรื่อง

ดูหนัง Friend Request (2016) ผีแอดเพื่อน เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Friend Request (2016) ผีแอดเพื่อน เต็มเรื่อง

ดูหนัง Friend Request (2016) ผีแอดเพื่อน เต็มเรื่อง

 

 

แมรี่ นักศึกษาสาวมหาลัยคนหนึ่งได้ฆ่าตัวตาย และอัดวีดีโอลงโซเชียลมีเดีย ก่อนที่เธอจะฆ่าตัวตาย แมรี่ ได้ส่งคำขอเป็นเพื่อนมาหา ลอว์ร่า (อลิเซีย เดบแนม แครีย์) เพื่อนในมหาลัยที่เรียนชั้นเดียวกัน เมื่อ ลอว์ร่า รับคำขอ แมรี่ เป็นเพื่อนแล้ว เธอพบวีดีโอการฆ่าตัวตายของ แมรี่ โพสต์อยู่ในหน้าโฮมเพจของเธอ เธอพยายามลบเท่าไหร่ก็ลบไม่ได้ จากนั้น ลอว์ร่า และเพื่อน ๆ ของเธอก็ได้พบว่า พวกเธอกำลังถูกปีศาจร้ายตามคุกคามชีวิตอยู่

IMDB : tt3352390

คะแนน : 5.3

รับชม : 992 ครั้ง

เล่น : 360 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง





สำหรับสัปดาห์นี้ใครที่ไปยืนอยู่หน้าโรงหนังคงลำบากใจในการเลือกหนังดูสักเรื่องใช่ไหมครับ เพราะถึงแม้ว่าหนังจะเข้าเยอะมากถึง 8 เรื่อง แต่กลับไม่มีเรื่องไหนน่าสนใจเท่าที่ควร รวมไปถึงรอบฉายที่ครึ่งนึงโดนกระแส Allegiant ครอบงำอยู่ ทำให้หนังที่เหลือมีรอบฉายกระปริบกระปรอย ส่วนตัวผมเองตอนแรกจิ้มไว้แค่สองเรื่อง คือ Jane Got A Gun และ Triple 9 ก็ไม่มีรอบให้ดูสักเรื่อง (เวลาไม่ตรงกับรอบฉาย) ดูไปดูมาก็เลยมาลงเอยที่ ผีเฟซบุ๊ค นี่แหละ ซึ่งสารภาพตามตรง ผมไม่ได้หวังอะไรเลย แค่อยากจะหาหนังดูแก้อยากเท่านั้นเองครับ


‪Friend Request พาเราติดตามชีวิตของนักเรียนไฮสกูลสาว ลอร่า (อลิเซีย เดบนัม-แครีย์) หญิงสาวสุดป๊อปเพื่อนเยอะ เธอเสพย์ติดโซเชียลมีเดีย และชอบแบ่งปันเรื่องของตัวเองให้เพื่อน 800 กว่าคนได้รับรู้ จนวันหนึ่งมีหญิงสาวลึกลับชื่อ "มาริน่า" (ลีเซิล อาเลิร์ส) มาขอแอดเธอเป็นเพื่อน นับจากนั้น ชีวิตของลอร่าและคนที่รายรอบตัวเธอก็ไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไปกับการต้องพบเจอกับเหตุการณ์แปลกประหลาดที่เพิ่มระดับความสยดสยองเข้าใกล้ตัวเธอมากขึ้นทุกที และแม้ว่าเธอจะพยายาม Delete มาริน่าออกจากรายชื่อเพื่อน แต่ไม่เคยสำเร็จ


ถ้าตัดเรื่องการเอาเครื่องมือโวเชียลที่หนังทำให้เชื่อว่ามันคือเฟซบุ๊คเป็นตัวเดินเรื่องออกไป จะเห็นได้ชัดว่าหนังเดินเรื่องได้ตามสูตรหนังสยองขวัญฆาตรกรรมวัยรุ่นสมัยก่อนอย่าง Scream หรือ I Know What You Did Last Summer หรือ Urban Legend แทบจะสูตรเดียวกัน ถ้าใครเคยดูสามเรื่องนี้คงคิดออกว่าสูตรที่ผมหมายถึงคือการเพื่อนรักดำเนินเรื่องเกี่ยวกับกลุ่มวัยรุ่นเที่มีนางเอกสวยแสนดี 1 คน พระเอกสุดหล่อล่ำ 1 คน ตัวตลกที่ตายตัวแรก พร้อมแฟนสาว สาวฮอตผมบลอนด์หุ่นดีที่พร้อมจะสติหลุดตอนไหนก็ได้ และเพื่อนรักนางเอกที่ดูเก็บกดอีก 1 คน ซึ่งการเดินเรื่องแบบนี้ไม่ได้เป็นการเดินเรื่องที่แปลกใหม่เท่าไหร่ แต่หนังกลับเอาคอนเซ็ปต์ที่ไม่ค่อยมีคนเล่นมาสร้างความระทึกขวัญและสยองขวัญให้กันคนดู ซึ่งผมคงไม่สปอยล์ว่ามันคืออะไร แต่หนังจะเฉลยตั้งแต่ช่วงกลางๆ เรื่อง


จุดแข็งของหนังแบบนี้ แน่นอนว่าถ้าทำให้น่ากลัวไม่ได้ หนังจะห่วยทันที ไม่ว่าจะน่ากลัวด้วยบรรยากาศ ผีตุ้งแช่ ก็ต้องทำให้น่ากลัว ถึงจะขายได้ สำหรับเรื่องนี้ถึงแม้จะเดินเรื่องช้าไปนิด แต่ผมว่าทุกอย่างมันออกมาโดยรวมแล้วน่ากลัวเลยทีเดียว ตัวบรรยากาศหนังที่สร้างให้หนังน่ากลัวด้วยความมืดและบรรยากาศกดดัน การตายของตัวละครที่ตายโหดทุกตัว หนังแบ่งความสำคัญให้ตัวละครครบโดยไม่ทิ้ง แถมมีหักมุมอีกต่างหากและความน่ากลัวของสิ่งลึกลับที่โผล่ออกมา ถึงแม้เราจะไม่เห็นแบบชัดๆ จะแจ้ง แต่ต้องบอกว่าหนังทำได้ดีจริงๆ ดูแล้วสะดุ้งเป็ยจังหวะๆ เลยล่ะ


เรื่องบทหนังพยายามจะมองข้ามมันไป เพราะมันเป็นเรื่องที่ไม่น่าสมเหตุสมผล บางอย่างก็ไม่มีที่มาที่ไป แต่ภาพรวมของหนังก็ดูได้สนุก ถ้าให้คะแนนก็อยู่ในระดับ 6.5 - 7 คะแนนจาก 10 แต่อย่าเอาค่าคะแนนผมไปวัดเลยครับ ให้เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจดีกว่า ลองดูครับ ก็ถือว่าเป็นอีก 1 ทางเลือกละกัน